Đại sứ thương hiệu là gì? Công việc của một đại sứ thương hiệu

05/06/2021 10:29 AM    |    Tìm việc   >  Kiến thức Marketing

Đại sứ thương hiệu là phương thức Marketing phổ biến và không thể thiếu trong chiến lược xây dựng thương hiệu của nhiều doanh nghiệp. Vậy đại sứ thương hiệu là gì? Các tiêu chí để doanh nghiệp lựa chọn đại sứ thương hiệu cho mình. Cùng Tìm việc Marketing tìm hiểu về lĩnh vực này với nội dung bài viết dưới đây nhé!

Đại sứ thương hiệu là gì?

Đại sứ thương hiệu là gương mặt đại diện cho một thương hiệu, đồng hành cùng thương hiệu trong một giai đoạn nhất định hoặc trong một chiến dịch quảng cáo.

Doanh nghiệp thường chọn những người có tầm ảnh hưởng lớn với công chúng và có những tiêu chí phù hợp với thương hiệu doanh nghiệp để đem lại hiệu quả truyền thông tốt hơn, giúp đem hình ảnh sản phẩm/dịch vụ đến gần hơn với khách hàng, làm cho khách hàng tin tưởng và yêu mến thương hiệu. Đại sứ thương hiệu thường tác động rất lớn rất quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

►Xem ngay: Các vị trí tuyển nhân viên marketing mới nhất. Môi trường làm việc chuyên nghiệp, lương thưởng hấp dẫn, chế độ tốt từ các công ty hàng đầu.

Công việc của một đại sứ thương hiệu

Đại sứ thương hiệu là gì? Vai trò của đại sứ thương hiệu trong chiến lược truyền thông

Đại sứ thương hiệu là gì?

Thông thường đại sứ thương hiệu thường đảm nhiệm các vai trò như:

  • Phát ngôn, chia sẻ những thông điệp mà nhãn hàng muốn gửi tới người dùng. Họ là người thay mặt công ty, nhãn hàng để phát ngôn, chia sẻ những thông điệp tích cực mà nhãn hàng muốn gửi gắm đến người tiêu dùng.
  • Khi là đại sứ thương hiệu cho doanh nghiệp thì nhiệm vụ quan trọng của họ chính là tích cực review, giới thiệu sản phẩm với mọi người. Thông qua việc này giúp khách hàng có thể biết đến sản phẩm nhiều hơn. Từ đó thu về được số lượng khách hàng, đem lại lợi nhuận tốt hơn cho doanh nghiệp.
  • Mở rộng mạng lưới, thiết lập các mối quan hệ tiềm năng về cho doanh nghiệ. Bản thân họ đã sẵn có cho mình sự nổi tiếng, uy tín cũng như những mối quan hệ nhất định nên những đại sứ thương hiệu sẽ có rất nhiều thuận lợi và ưu thế trong việc thiết lập những mối quan hệ tiềm năng về cho doanh nghiệp.
  • Tham gia các sự kiện với vai trò đại sức thương hiệu cho doanh nghiệp để tăng hiệu quả truyền thông. Đây sẽ là phần quan trọng để lan tỏa sức ảnh hưởng của họ đến công chúng nhằm thu hút sự quan tâm đến sự kiện từ đó giúp truyền thông sản phẩm một cách hiệu quả.

►Tham khảo: Mẫu email xin việc chuẩn nhất dành cho những ứng viên chưa có kinh nghiệm. Xem ngay!

Vì sao các doanh nghiệp thường thuê ngôi sao làm đại sứ thương hiệu?

Độ tin cậy

Lí do đầu tiên mà các nhãn hàng sử dụng người nổi tiếng để truyền thông  chính là muốn tác động lên lòng tin của người tiêu dùng. Tiếng nói của những người nổi tiếng thường có tầm ảnh hưởng lớn tới số lượng lớn cộng đồng, fans và người tiêu dùng. Vì vậy họ sẽ cần cẩn trọng trong mọi phát ngôn đưa tới công chúng. Chỉ cần có sai sót rất dễ vướng phải những lùm xùm, do vậy mà khách hàng sẽ tin tưởng hơn những phát ngôn của người nổi tiếng. Thương hiệu có gương mặt đại diện là người nổi tiếng sẽ lấy được lòng tin từ khách hàng từ đó thúc đẩy quyết định mua sắm của người dùng.

Độ hấp dẫn

Các ngôi sao nổi tiếng luôn biết cách thu hút fans và công chúng và thể hiện được sự hấp dẫn của bản thân trong lĩnh vực mà họ hoạt động. Với độ nổi tiếng của mình họ luôn được công chúng quan tâm. Việc họ làm đại sứ thương hiệu cho một nhãn hàng nào đó cũng sẽ nằm trong mối quan tâm này. Nhờ đó mà thương hiệu có thể trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người tiêu dùng khi thần tượng của họ đang làm đại diện cho nhãn hàng đó.

Đại sứ thương hiệu là gì? Vai trò của đại sứ thương hiệu trong chiến lược truyền thông

Vì sao các doanh nghiệp thường thuê ngôi sao làm đại sứ thương hiệu?

►Đừng bỏ lỡ: Những kiến thức thương hiệu hay được chúng mình cập nhật mỗi ngày. Thường xuyên ghé thăm để cùng học hỏi và chia sẻ những điều thú vị nhé!

Độ phù hợp

Dù ngôi sao có nổi tiếng và hấp dẫn đến đâu yếu tố phù hợp vẫn là điều then chốt để doanh nghiệp chọn mặt gửi vàng. Rất nhiều trường hợp doanh nghiệp lựa chọn người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu nhưng không thành công như mong đợi bởi sự không có sự phù hợp giữa hình ảnh sản phẩm và đại sứ dẫn tới việc không thuyết phục được khách hàng mua hàng.

Để xác định độ được người nổi tiếng có thực sự phù hợp với vị trí đại sứ thương hiệu không doanh nghiệp cần quan tâm đến các yếu tố như:

  • Mức độ tương quan giữa ngôi sao và hình ảnh thương hiệu sản phẩm. Người nổi tiếng cần có sự liên quan với hình ảnh sản phẩm của doanh nghiệp như vậy mới có thể lấy được lòng tin từ người tiêu dùng.
  • Thương hiệu cá nhân: quan niệm sống, phong cách thời trang, phát ngôn có phù hợp với hình ảnh thương hiệu đang xây dựng
  • Fans/followers: Lượng fan hay người theo dõi cho thấy mức độ ảnh hưởng của người nổi tiếng đối với công chúng. Vì vậy đây cũng là yếu tố doanh nghiệp cần quan tâm khi lựa chọn.
  • Chỉ số cảm xúc: Chỉ số cảm xúc liên quan đến việc đại sứ thương hiệu mang lại cảm xúc tích cực hay tiêu cực cho khách hàng mục tiêu. Và những cảm xúc tiêu cực luôn là điều mà các nhãn hàng muốn tránh.

Trên đây là một số kiến thức liên quan đến đại sứ thương hiệu là gì? Và công việc của một đại sứ thương hiệu. Hi vọng thông tin chúng mình cung cấp là hữu ích với bạn. Thường xuyên ghé thăm website của chúng mình để học những kiến thức thương hiệu hay nhé!

►Có thể bạn quan tâm: Khám phá ngay những thông tin việc làm tại VCCorp– Công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam.

Tags:

Bài viết liên quan

Promotion là Gì? Các Cách Thực Hiện Promotion Phổ Biến

Promotion là Gì? Các Cách Thực Hiện Promotion Phổ Biến

Trong lĩnh vực marketing, thuật ngữ "promotion" (khuyến mãi) là một phần quan trọng của chiến lược quảng bá sản...

Marketing Dịch Vụ là gì? Vai Trò Của Marketing Dịch Vụ

Marketing Dịch Vụ là gì? Vai Trò Của Marketing Dịch Vụ

Marketing dịch vụ là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực Marketing, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ...

Marketing Specialist là Gì? Bí Quyết Trở Thành Một Marketer Xuất Sắc

Marketing Specialist là Gì? Bí Quyết Trở Thành Một Marketer Xuất Sắc

Marketing Specialist, hay chuyên gia marketing, là một trong những vai trò quan trọng trong lĩnh vực Marketing. Với sự...

Bài đọc nhiều

Những công việc giám sát kinh doanh phải thực hiện

Những công việc giám sát kinh doanh phải thực hiện

Giám sát kinh doanh thường xuyên phải đào tạo đội ngũ nhân viên, để họ có thể đáp ứng được…

Mức lương trung bình của việc làm marketing hiện nay

Marketing lương bao nhiêu? Đây là vấn đề được đa số mọi người quan tâm khi ứng tuyển vào việc…

Thuật toán là gì? Học thuật toán để làm gì?

Thuật toán là gì? Học thuật toán để làm gì?

Thuật toán là một khái niệm khá trừu tượng và mơ hồ với nhiều người. Vậy Thuật toán là gì?Cùng timviecmarketin.com tìm hiểu rõ hơn về  về…

Bài mới nhất

Media Agency là gì: Bí Quyết Đưa Thương Hiệu Bạn Đến Với Đám Đông

Media Agency là gì: Bí Quyết Đưa Thương Hiệu Bạn Đến Với Đám Đông

Bạn có thắc mắc về Media Agency là gì? Bạn đang tìm kiếm sự hiểu biết sâu sắc về vai…

Promotion là Gì? Các Cách Thực Hiện Promotion Phổ Biến

Promotion là Gì? Các Cách Thực Hiện Promotion Phổ Biến

Trong lĩnh vực marketing, thuật ngữ “promotion” (khuyến mãi) là một phần quan trọng của chiến lược quảng bá sản…

Marketing Dịch Vụ là gì? Vai Trò Của Marketing Dịch Vụ

Marketing Dịch Vụ là gì? Vai Trò Của Marketing Dịch Vụ

Marketing dịch vụ là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực Marketing, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.