Quản trị thương hiệu là gì? Tại sao cần quản trị thương hiệu

05/07/2021 10:24 AM    |    Tìm việc   >  Thương hiệu

Quản trị thương hiệu doanh nghiệp là vấn đề ngày càng được các nhà quản trị quan tâm. Quản trị thương hiệu có ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển của doanh nghiệp cũng như khi đưa ra các chiến lược marketing. Vậy quản trị thương hiệu là gì? Cách quản trị thương hiệu có hiệu quả? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của Tìm việc marketing.

Quản trị thương hiệu là gì?

Quản trị thương hiệu là quá trình ứng dụng các kỹ thuật marketing đối với những sản phẩm, danh mục sản phẩm chuyên biệt hoặc đối với thương hiệu. Mục tiêu của quản trị thương hiệu là gia tăng giá trị cảm nhận của khách hàng đối với sản phẩm của doanh nghiệp từ đó gia tăng giá trị thương hiệu và tài sản thương hiệu.

Quản trị thương hiệu là gì?

Quản trị thương hiệu là gì?

Nếu doanh nghiệp không thực hiện tốt quá trình quản trị thương hiệu có thể sẽ dẫn tới mất khả năng cạnh tranh, sụp đổ thương hiệu khi xã hội ngày càng phát triển, khả năng cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày một lớn. Quản trị thương hiệu là hoạt động cần thiết đảm bảo sự phát triển ổn định và lâu dài của doanh nghiệp.

Tại sao cần quản trị thương hiệu?

Quản trị thương hiệu trở thành một hoạt động không thể thiếu trong các doanh nghiệp hiện nay. Những lợi ích từ việc quản trị thương hiệu đem lại sẽ là câu trả lời cho câu hỏi “tại sao cần quản trị thương hiệu?”. Dưới đây sẽ là những lý do mà doanh nghiệp cần quan tâm đến hoạt động quản trị thương hiệu:

Khi một thương hiệu có chỗ đứng trên thị trường, định vị thương hiệu thành công, có một tập khách hàng nhất định sẽ giúp thương hiệu dễ dàng hơn khi đưa các sản phẩm, thương hiệu mới ra thị trường. Việc xây dựng thương hiệu trước đó sẽ là nền tảng vững chắc cho các hoạt động truyền thông marketing các sản phẩm mới.

Quản trị thương hiệu là gì? Tại sao cần quản trị thương hiệu?

Tại sao cần quản trị thương hiệu?

Quản trị thương hiệu thành công sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được nhận thức thương hiệu trong tâm trí khách hàng, tạo được sự tin tưởng, người dùng sẽ yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp từ đó gia tăng doanh số và lợi thế cạnh tranh.

Việc xây dựng thương hiệu thành công cũng sẽ giúp cho giá trị thương hiệu của doanh nghiệp được tăng lên, gia tăng giá trị nhượng quyền thương hiệu.

Quản trị thương hiệu là làm gì?

Quản trị thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng trong doanh nghiệp, tả ra định hướng phát triển cho thương hiệu, doanh nghiệp. Vậy hoạt động quản trị thương hiệu là làm những gì?

Quản lý hình ảnh thương hiệu

Quản lý hình ảnh thương hiệu là việc doanh nghiệp xác định cách thương hiệu xuất hiện trên thị trường. Mọi hình ảnh mà người tiêu dùng nhìn thấy về thương hiệu sẽ đều có ảnh hưởng tới hành vi người tiêu dùng, vì vậy mà quản lý hình ảnh thương hiệu là việc làm vô cùng cần thiết.

Hình ảnh thương hiệu có thể được sử dụng trên nhiều kênh khác nhau, do nhiều bộ phận sử dụng và với các mục đích khác nhau. Vì vậy hình ảnh thương hiệu phải được xây dựng trên một Brand Guideline cụ thể.

Công việc quản trị thương hiệu là gì?

Quản lý hình ảnh thương hiệu

Kiểm tra danh mục đầu tư của thương hiệu

Danh mục đầu tư của thương hiệu được tạo ra với mục đích quản trị thương hiệu con, sản phẩm, dịch vụ đầu tư với mục tiêu phục vụ các nhóm đối tượng là khách hàng của doanh nghiệp. Việc xây dựng danh mục đầu tư giúp ích cho doanh nghiệp rất nhiều trong việc kiểm tra sản phẩm cũng như đưa ra các quyết định phù hợp.

Danh mục đầu tư thường gồm những thông tin cơ bản sau: chi phí đầu tư cho hoạt động thương hiệu là bao nhiêu? Chỉ số ROI là bao nhiêu? Mức đầu tư có phù hợp với ngân sách đề ra?

Quản lý tiến trình và đo lường hiệu quả

Việc quản lý tiến trình và đo lường hiệu quả nhằm nắm bắt được giá trị thương hiệu đem lại. Tùy vào từng chiến dịch mà các chỉ số đo lường có thể khác nhau. Một số mục tiêu thường được xác định:Mục tiêu truyền thông(mức độ nhận biết thương hiệu,…); mục tiêu tiếp cận ( số người tiếp cận, phần trăm tương tác, lượt phản hồi,..); mục tiêu kinh doanh ( doanh số, tốc độ phát triển,…)

Quản lý tài sản thương hiệu

Tài sản thương hiệu là những yếu tố quan trọng đối với doanh nghiệp. Do vậy hoạt động quản trị thương hiệu không thể bỏ qua quản lý tài sẩn thương hiệu. Quá trình quản lý tài sản thương hiệu bao gồm các hoạt động tạo lập tài sản thương hiệu, tạo lập hệ thống lưu trữ tài sản thương hiệu, kiểm tra tài sản định kỳ để kịp thời sửa chữa, giữ gìn tài sản thương hiệu.

Quản lý giá trị thương hiệu trên thị trường

Các hoạt động bạn cần thực hiện đó là nắm bắt ý kiến khách hàng về hình ảnh thương hiệu, kiểm tra hướng đi thương hiệu đảm bảo đúng mục tiêu đề ra, theo dõi và quan sát mức độ cạnh tranh trên thị trường…

Trên đây là một số thông tin liên quan đến hoạt động quản trị thương hiệu mà chúng mình đã tìm hiểu và muốn chia sẻ tới bạn. Hi vọng qua bài viết bạn có thể hiểu hơn về hoạt động quản trị thương hiệu là gì và vai trò của nó đối với doanh nghiệp. Xem thêm các kiến thức hay về thương hiệu trên website của chúng mình nhé!

Tags:

Bài viết liên quan

Trademark là gì? Phân biệt giữa Trademark và Brand

Trademark là gì? Phân biệt giữa Trademark và Brand

Trademark là một phần không thể thiếu của sự tồn tại và pháo triển của các doanh nghiệp. Vậy Trademark...

Thương hiệu cá nhân là gì? Làm sao để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công

Thương hiệu cá nhân là gì? Làm sao để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công

Thương hiệu cá nhân là một thuật ngữ marketing được nhắc đến khá phổ biến trong những năm gần đây....

Tên thương hiệu là gì? Các bước trong quá trình đặt tên thương hiệu

Tên thương hiệu là gì? Các bước trong quá trình đặt tên thương hiệu

Tên thương hiệu là thành phần quan trọng trong một bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Một tên...

Bài đọc nhiều

“Bật mí” mức lương của nhân viên marketing mới ra trường trong năm đầu

Sinh viên ngành Marketing khi ra trường có nhu cầu tìm việc marketing vừa sẽ nhận được sự chào đón…

Sơ yếu lý lịch bao gồm những thông tin gì?

Sơ yếu lý lịch hay còn gọi là lý lịch trích ngang, là tờ khai nhằm cung cấp đầy đủ thông…

Bản mô tả công việc của kế toán vật tư cập nhật mới nhất

Bản mô tả công việc của kế toán vật tư cập nhật mới nhất

1. Nhập kho vật tư hàng hóa Đây là công việc không thể thiếu của kế toán vật tư phải…

Bài mới nhất

Green Marketing là Gì và Tầm Quan Trọng Trong Chiến Lược Tiếp Thị

Green Marketing là Gì và Tầm Quan Trọng Trong Chiến Lược Tiếp Thị

Trong thời đại hiện nay, khi những vấn đề về môi trường ngày càng trở nên nghiêm trọng, green marketing…

Công Việc của Advertising Agency Là Gì?

Công Việc của Advertising Agency Là Gì?

Trong môi trường kinh doanh hiện đại, quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu…

Shopper Marketing là gì: Ý Nghĩa và Ứng Dụng trong Kinh Doanh

Shopper Marketing là gì: Ý Nghĩa và Ứng Dụng trong Kinh Doanh

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ “Shopper Marketing” chưa? Đây là một khái niệm quan trọng trong lĩnh…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.