Mẫu CV sáng tạo dễ dàng “gây thương nhớ” cho nhà tuyển dụng

20/04/2022 11:13 AM    |    Tìm việc   >  Kiến thức Marketing

Viết CV không phải là một việc quá mức khó khăn, nhưng viết được một bản CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng lại không phải điều dễ dàng. Đặc biệt là đối với những ngành nghề đòi hỏi tư duy sáng tạo và táo bạo. Một bản CV đột phá và đặc biệt đương nhiên sẽ khiến cho nhà tuyển dụng thương nhớ. Vậy làm thế nào để có được một bản CV sáng tạo đúng nghĩa đen. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

CV sáng tạo là gì?

CV sáng tạo là một bản CV được ứng viên “cải biên” từ những mẫu CV có sẵn đơn giản, có thể giúp bạn gây ấn tượng đặc biệt với phía công ty và doanh nghiệp.

các mẫu cv sáng tạo

CV sáng tạo là gì?

Xem thêm: Briefing là gì? Cách sử dụng Briefing hiệu quả nhất

Thông thường, những mẫu CV sáng tạo đều được lên thiết kế tỉ mỉ, có thể khoe hết những khả năng riêng biệt của bản thân ứng viên, mang đến một thông điệp khó có thể thấy được ở những người khác.

Bạn có thể sử dụng một bố cục khác với bình thường, màu sắc, đồ họa hay biểu đồ một cách nhuần nhuyễn lại độc đáo. Ngoài ra, bạn cũng không cần gò bó bản CV của mình trong một khổ giấy A4, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo bằng nhiều hình thức từ đồ họa thông tin đến video, thậm chí là cả một website cá nhân.

CV sáng tạo có tác dụng thần thánh gì?

cách làm cv sáng tạo

Gây thiện cảm với nhà tuyển dụng

Xem thêm: Trend là gì? Những xu hướng trending nổi bật trong Marketing

Trong trận chiến tìm việc, có hàng trăm nghìn CV ứng tuyển gần như giống nhau về hình thức, đương nhiên một bản CV đặc sắc sẽ thành công chiếm được sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Thông thường, những nhà tuyển dụng bận bịu sẽ chỉ dành ra 20-30 giây để lướt qua các bản CV, đồng nghĩa với việc CV của bạn chỉ có thời gian 20s để “thả thính” các nhà tuyển dụng kia thôi, một CV ấn tượng sẽ là người chiến thắng trong trận chiến này.

Thể hiện cá tính riêng biệt của cá nhân

Tính cách của một người sẽ dễ dàng nhìn thấy khi tiếp xúc trực tiếp, điều này cũng có nghĩa là lúc phỏng vấn bạn sẽ dễ dàng thể hiện bản thân hơn. Tuy nhiên, nếu như  bạn có một bản CV sáng tạo gây ấn tượng mạnh, bạn đã bước qua được nửa chặng đường khó khăn rồi. Thậm chí một bản CV còn giúp bạn thể hiện bản thân được nhiều hơn từ tính cách, phong cách đến ưu điểm của mình. Họ sẽ tò mò về bạn, muốn tìm hiểu bạn kĩ hơn, như vậy, bạn đã có cơ hội rồi.

Thể hiện cá tính riêng biệt của cá nhân

Xem thêm: [Giải Mã] Offer là gì? Những vấn đề liên quan đến Offer

Thể hiện được sự quyết tâm và nhiệt huyết của bạn

Nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng nhìn thấy tâm huyết của bạn với vị trí này khi nhìn thấy một bản CV sáng tạo được bỏ công sức ra làm chỉn chu đặc sắc đến như vậy.

Có nên lúc nào cũng sử dụng CV sáng tạo?

Tuy nhiên, CV sáng tạo không phải lúc nào cũng là một sự lựa chọn thích hợp nhất.

Những mẫu CV sáng tạo có thể mang lại ấn tượng mạnh, nhưng đôi khi cũng khiến cho bạn gặp nhiều rắc rối hơn là một bản CV truyền thống đơn giản mà an toàn. Có đôi khi màu sắc sặc sỡ lại khiến cho nhà tuyển dụng mất tập trung đối với những kỹ năng làm việc và kinh nghiệm mà bạn muốn người ta chú ý.

Sáng tạo nhằm mục đích  gì?

Khi bạn đã quyết định sẽ sáng tạo nên một bản CV độc quyền, hãy tự hỏi bản thân mục đích của nó là gì? Bản Cv đó sẽ giúp bản thể hiện được kỹ năng nào đó mà người khác không có sao? Hay chỉ đơn thuần là bạn muốn trở nên nổi bật thôi?

cách tạo cv xin việc sáng tạo

Sáng tạo nhằm mục đích  gì?

Xem thêm: Quản trị Marketing là gì? Vai trò của quản trị Marketing trong doanh nghiệp

Tiếp đó, khi đang cải biên một bản CV đặc biệt, hãy đảm bảo rằng sự sáng tạo đột phá đó sẽ không mang lại cho bạn bất cứ rắc rối không đáng nào cho chính bản thân bạn và cả những nhà tuyển dụng khác.

Cuối cùng, nếu việc thiết kế không phải là một trong những kỹ năng bạn có thể sử dụng thuần thục, hãy bỏ qua điều này thay vì tiêu tốn quá nhiều thời gian vào nó.

Tính chất vị trí công việc

Việc lựa chọn mẫu CV sáng tạo hay mẫu Cv truyền thống đơn giản phụ thuộc rất nhiều vào tính chất vị trí công việc mà bạn tìm kiếm.

Đối với những công việc đòi hỏi sự sáng tạo, như quảng cáo, truyền thông, thiết kế đồ họa thì CV sáng tạo là sự lựa chọn số một. Đó cũng chính là lúc mà sự táo bạo trong sáng tạo của bạn nên được thể hiện.

Ngược lại nếu vị trí bạn đang theo đuổi là dược sĩ, nhân viên ngân hàng hay kế toán, mẫu CV đơn giản sẽ phù hợp với bạn hơn.

Cách sáng tạo nên một bản CV độc đáo

Phong cách bạn muốn hướng tới là gì?

CV cũng được xem là một bản phác thảo vắn tắt về tính cách con người bạn. Cũng chính vì thế, trước khi bắt tay vào làm một bản CV độc và lạ, bạn nên có phong cách cụ thể mà mình muốn hướng đến khi thiết kế, giúp nhà tuyển dụng dễ hình dung hơn.

Nếu bạn muốn thể hiện sự tích cực và hoạt bát của bản thân, hãy cân nhắc đến việc lựa chọn màu sắc tươi sáng, những phông chữ phá cách. Bên cạnh đó, từng câu từng chữ của bản CV cũng nên được thể hiện phong cách đó.

Cách trình bày, bố cục CV

Trong một bản Cv thông thường, sẽ có rất nhiều đề mục bạn cần nói rõ ràng như thông tin cá nhân, kinh nghiệm bản thân và kỹ năng làm việc… Để có được một bản CV đặc biệt, bạn nên sắp xếp chúng thật gọn gàng, đẹp mắt và hiển thị được rõ ràng thông tin nhất.

Bên cạnh đó, thay vì viết những đoạn văn dài ngoằng không nhìn thấy điểm đầu và điểm kết, bạn có thể chỉnh sửa nội dung bằng những gạch đầu dòng dễ nhìn và rõ ràng hơn.

Tạo nên những khoảng trắng giữa những phần thông tin cũng là điều nên cân nhắc, tránh được tình trạng khó đọc và rối mắt cho nhà tuyển dụng.

Sáng tạo thôi, đừng “tham lam”

Đa phần các ứng viên đều có xu hướng nhồi nhét vô vàn các ý tưởng đặc biệt vào CV của mình với hy vọng sẽ tạo nên một nét độc đáo cho riêng mình. Nhưng điều này vô hình dung lại trở thành sai sót. Bởi vì kẻ thù của sự sáng tạo chính là tham lam.

Sử dụng quá nhiều câu chữ, quá nhiều phông chữ và quá nhiều màu sắc sẽ chỉ gây nên tình trạng lộn xộn, thiếu tổ chức và gây tác dụng ngược, khiến cho nhà tuyển dụng khó nắm bắt được những thông tin cần thiết.

Mục đích trọng yếu của CV chính là để thể hiện mục tiêu làm việc, kỹ năng và kinh nghiệm của mình, thế nên hãy cố gắng chọn lọc những thông tin vừa phải, cần thiết, tùy chỉnh các yếu tố thiết kếphù hợp để mọi thứ trở nên đơn giản nhưng vẫn đủ độc đáo và sáng tạo.

Một số mẫu CV sáng tạo

Mẫu 1

mẫu cv xin việc sáng tạo

Dùng ngay mẫu CV này

Mẫu 2

cv sáng tạo

Dùng ngay mẫu CV này

Mẫu 3

tạo cv xin việc sáng tạo

Dùng ngay mẫu CV này

Bài viết liên quan

Chiến Lược Giá là Gì? Các Yếu Tố Cấu Thành Chiến Lược Giá

Chiến Lược Giá là Gì? Các Yếu Tố Cấu Thành Chiến Lược Giá

Chiến lược giá là một phần quan trọng của chiến lược kinh doanh của một tổ chức, đóng vai trò...

3 Cách Tính Chi Phí Marketing Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp

3 Cách Tính Chi Phí Marketing Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp

Chi phí marketing là một phần không thể thiếu của bất kỳ chiến lược kinh doanh nào. Tuy nhiên, việc...

Client là Gì? Ứng Dụng Phổ Biến của Client trong Marketing

Client là Gì? Ứng Dụng Phổ Biến của Client trong Marketing

Client đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập và quản lý mạng, dịch vụ trực tuyến và ứng...

Bài đọc nhiều

Bản mô tả công việc của kế toán vật tư cập nhật mới nhất

Bản mô tả công việc của kế toán vật tư cập nhật mới nhất

1. Nhập kho vật tư hàng hóa Đây là công việc không thể thiếu của kế toán vật tư phải…

“Bật mí” mức lương của nhân viên marketing mới ra trường trong năm đầu

Sinh viên ngành Marketing khi ra trường có nhu cầu tìm việc marketing vừa sẽ nhận được sự chào đón…

Những công việc giám sát kinh doanh phải thực hiện

Những công việc giám sát kinh doanh phải thực hiện

Giám sát kinh doanh thường xuyên phải đào tạo đội ngũ nhân viên, để họ có thể đáp ứng được…

Bài mới nhất

Tìm Hiểu Về CSAT:Định Nghĩa, Ý Nghĩa và Cách Đo Lường Sự Hài Lòng

Tìm Hiểu Về CSAT:Định Nghĩa, Ý Nghĩa và Cách Đo Lường Sự Hài Lòng

Trong lĩnh vực dịch vụ và kinh doanh, CSAT (Customer Satisfaction) là một thuật ngữ quan trọng được sử dụng…

Chiến Lược Giá là Gì? Các Yếu Tố Cấu Thành Chiến Lược Giá

Chiến Lược Giá là Gì? Các Yếu Tố Cấu Thành Chiến Lược Giá

Chiến lược giá là một phần quan trọng của chiến lược kinh doanh của một tổ chức, đóng vai trò…

3 Cách Tính Chi Phí Marketing Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp

3 Cách Tính Chi Phí Marketing Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp

Chi phí marketing là một phần không thể thiếu của bất kỳ chiến lược kinh doanh nào. Tuy nhiên, việc…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.