Outbound Marketing là gì? Các hình thức Outbound Marketing phổ biến

26/03/2020 09:23 AM    |    Tìm việc   >  Kiến thức Marketing

Outbound Marketing thuật ngữ cách tiếp cận khách hàng chủ động từ phía doanh nghiệp. Để có thể rõ hơn về Outbound Marketing là gì hãy cùng tìm hiểu thông qua những chia sẻ trong bài viết này nhé!

Outbound Marketing là gì?

Outbound Marketing được hiểu là một phương thức tiếp thị khách hàng mà doanh nghiệp chủ động tiếp cận thông qua các kênh quảng cáo, tiếp thị, telesale,… Hiểu đơn giản đó một cách để khách hàng có thể tiếp cận được với những sản phẩm/dịch vụ dưới hình thức hơi có sự ép buộc.

Outbound Marketing là gì? Đổi mới tư duy xây dựng chiến lược Marketing

Outbound Marketing

Đối với mỗi doanh nghiệp khi xây dựng chiến lược Marketing đều mong muốn có thể đạt hiệu quả cao nhất, tăng độ nhận diện thương hiệu. Hình thức Marketing này sẽ thường đưa đến cho khách hàng những thông tin không mấy quan trọng, có phần đại trà, có khi còn bị khách hàng đẩy vào mục spam.

Phương thức Outbound Marketing từ khi xuất hiện đến nay, trong suốt khoảng chiều dài lịch sử đều tiêu tốn không ít chi phí của doanh nghiệp nhưng hiệu quả không mấy khả thi. Tuy nhiên, với sự cải tiến có phần hiện đại hơn thì chiến lược Marketing này dần lấy lại được phong độ của chính mình.

Những hình thức Outbound Marketing phổ biến hiện nay

Chiến lược Marketing này được thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, dựa vào cách xây dựng chiến lược và đặc thù của từng doanh nghiệp. Một số hình thức Outbound Marketing thường được sử dụng phổ biến hiện nay như:

Outbound Marketing là gì? Đổi mới tư duy xây dựng chiến lược Marketing 1

Các hình thức Outbound Marketing hiện nay

Chương trình quảng cáo trên truyền hình

Có thể nói hình thức quảng cáo này tiêu tốn nhiều tiền bạc nhất của các doanh nghiệp khi đầu tư vào. Tuy nhiên, khả năng tiếp cận với khách hàng lại rất rộng rãi, nhiều đối tượng khác nhau đều có thể xem được, tiềm năng vô cùng lớn. Đặc biệt, khi được chiếu vào những khung giờ “vàng” thì hiệu quả đạt được lớn vô cùng, nhưng chi phí “đắt đỏ” không ngờ.

Đây là hình thức quảng cáo phù hợp với những doanh nghiệp lớn, có quy mô kinh doanh sản xuất lớn, chuyên nghiệp cùng lượng khách hàng “khổng lồ”. Tuy nhiên, những sản phẩm có khách hàng là những người thường xem truyền hình thì hình thức quảng cáo này mới có thể đạt được hiệu quả như mong muốn.

Telesales

Telesales là hình thức quảng cáo mà bạn không chỉ biết mà chắc chắn ít nhất 1 lần đã từng được nhận những cuộc gọi như vậy rồi đúng không? Những cuộc gọi quảng cáo này thường mang đến cho người nhận những cảm giác khó chịu khi làm phiền đến công việc, cuộc sống của họ, mất thời gian. Thường khi nghe một vài câu giới thiệu mọi người sẽ kết thúc cuộc gọi hoặc đưa số máy đó vào danh sách hạn chế.

Hình thức tiếp thị, quảng cáo này là một đặc trưng của phương thức Outbound Marketing. Hoạt động này đa số chỉ quan tâm đến hình thức, số lượng những khách hàng có thể tiếp cận được mà không cần để ý đến thái độ, cảm giác của chính khách hàng.

Phương pháp này này nhận được rất nhiều sự than phiền đến từ phía những khách hàng được tiếp cận, hiệu quả mang lại cũng không mấy vượt trội. Tuy nhiên, cách quảng cáo theo kiểu truyền thống này lại vẫn được sử dụng rất nhiều và rộng rãi. Lý do chính là nằm ở khả năng thuyết phục, đàm phán của các salers.

Đối thoại trực tiếp với khách hàng

Hình thức gặp mặt đối thoại trực tiếp với khách hàng cũng là một trong những phương pháp Outbound Marketing nổi bật. Phương thức này được đánh giá là có hiệu quả nhanh nhất đưa khách hàng đến với những thỏa thuận cuối cùng. Hoạt động này còn có thể nắm bắt được nhu cầu, thắc mắc của khách hàng nhanh chóng nhất.

Outbound Marketing là gì? Đổi mới tư duy xây dựng chiến lược Marketing 2

Đối thoại với khách hàng mục tiêu

Ưu điểm vượt trội của hoạt động này chính là việc tạo sự tin tưởng từ phía khách hàng. Quá trình trao đổi, tư vấn, lắng nghe sẽ giúp khách hàng hiểu về dòng sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang quảng bá, tung ra thị trường. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ đạt hiệu quả khi bộ phận Marketing có thể tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.

Khi rơi vào trường hợp khách hàng không thuộc đối tượng mục tiêu việc thuyết phục sẽ trở nên khó khăn. Đôi khi, việc cố gắng thuyết phục họ lại khiến họ cảm thấy mất thiện cảm đối với các bạn.

Gửi Email Marketing

Khi mở email những thư được gửi trong mục spam hay mục xã hội chính là những thư quảng cáo sử dụng phương pháp Outbound Marketing. Hình thức này cho đến thời điểm hiện tại vẫn được nhiều thương hiệu, doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên, phương pháp này đang ngày càng đánh mất lợi thế của mình khi những chính sách kiểm soát của Google ngày một khắt khe hơn.

Bài viết trên đã giải mã cho độc giả về thuật ngữ “Outbound Marketing là gì?“. Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích với tất cả những độc giả quan tâm đến vấn đề này.

► Theo dõi tin tức việc làm Marketing mới nhất hiện nay tại: timviecmarketing.com

Tags:

Bài viết liên quan

Direct Mail là gì? Ưu Điểm Của Direct Mail Trong Chiến Lược Marketing

Direct Mail là gì? Ưu Điểm Của Direct Mail Trong Chiến Lược Marketing

Trong môi trường marketing ngày nay, "direct mail" là một khái niệm đã tồn tại từ lâu nhưng vẫn đang...

Consumer Là Gì? Vai Trò của Consumer Trong Marketing

Consumer Là Gì? Vai Trò của Consumer Trong Marketing

Trong lĩnh vực Marketing, khái niệm "consumer" đóng vai trò cực kỳ quan trọng, đặc biệt là khi nó liên...

Các Công Cụ Xúc Tiến Trong Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Các Công Cụ Xúc Tiến Trong Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, việc sử dụng các công cụ xúc tiến trong marketing là...

Bài đọc nhiều

Sơ yếu lý lịch bao gồm những thông tin gì?

Sơ yếu lý lịch hay còn gọi là lý lịch trích ngang, là tờ khai nhằm cung cấp đầy đủ thông…

Mức lương trung bình của việc làm marketing hiện nay

Marketing lương bao nhiêu? Đây là vấn đề được đa số mọi người quan tâm khi ứng tuyển vào việc…

“Bật mí” mức lương của nhân viên marketing mới ra trường trong năm đầu

Sinh viên ngành Marketing khi ra trường có nhu cầu tìm việc marketing vừa sẽ nhận được sự chào đón…

Bài mới nhất

Trung Gian Marketing Là Gì? Hiểu Rõ Vai Trò và Ưu Nhược Điểm

Trung Gian Marketing Là Gì? Hiểu Rõ Vai Trò và Ưu Nhược Điểm

Trong ngành tiếp thị, thuật ngữ “trung gian marketing” đã trở nên phổ biến, nhưng không phải ai cũng hiểu…

Direct Mail là gì? Ưu Điểm Của Direct Mail Trong Chiến Lược Marketing

Direct Mail là gì? Ưu Điểm Của Direct Mail Trong Chiến Lược Marketing

Trong môi trường marketing ngày nay, “direct mail” là một khái niệm đã tồn tại từ lâu nhưng vẫn đang…

Consumer Là Gì? Vai Trò của Consumer Trong Marketing

Consumer Là Gì? Vai Trò của Consumer Trong Marketing

Trong lĩnh vực Marketing, khái niệm “consumer” đóng vai trò cực kỳ quan trọng, đặc biệt là khi nó liên…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.