Tham khảo một số cách tuyển dụng online hiệu quả trong mùa dịch

07/08/2021 10:16 AM    |    Tìm việc   >  Thị trường marketing

Tình hình dịch bệnh phức tạp đã làm thay đổi khá nhiều trong phương thức tuyển dụng tại các doanh nghiệp. Thay vì các hình thức tuyển dụng truyền thống trước đây thì tuyển dụng online đang là phương thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Vì đây là phương thức tuyển dụng mới nên nhiều nhà tuyển dụng sẽ gặp khó khăn trong bước đầu tiếp cận. Cùng timviecmarketing khám phá một số cách tuyển dụng online hiệu quả hơn trong mùa dịch này nhé!

1. Nâng cấp website của doanh nghiệp để tuyển dụng online hiệu quả

Ngày nay việc xây dựng website của doanh nghiệp trên nền tảng Internet là việc làm không thể thiếu. Website là công cụ giúp xây dựng và quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp một cách hiệu quả. Bên cạnh đó đây cũng sẽ là kênh tuyển dụng hữu hiệu mà các nhà tuyển dụng có thể sử dụng để nâng cao hiệu quả tuyển dụng nhân sự của doanh nghiệp.

Thông qua website của doanh nghiệp các ứng viên cũng có thể tiếp cận được nhiều thông tin hữu ích về doanh nghiệp. Từ đó sẽ có những đánh giá cơ bản về doanh nghiệp trước khi ứng tuyển. Vì vậy để nâng cao hiệu quả tuyển dụng thông qua website của mình trước hết doanh nghiệp cần có những cải thiện nhất định đối với website của mình. Trang web cần có nội dung hấp dẫn, thông tin hữu ích thu hút được ứng viên. Các nhà tuyển dụng cũng nên có những cập nhật về môi trường làm việc, chế độ đãi ngộ với nhân viên để ứng viên có thể thấy rằng đây là một môi trường tốt để họ ứng tuyển. Hãy tận dụng website của mình trở thành một kênh tuyển dụng hiệu quả nhé!

2. Tuyển dụng thông qua các kênh mạng xã hội

Social media là kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và ứng viên một cách rất hiệu quả hiện nay. Vì vậy cách tuyển dụng online hiệu quả trong mùa dịch thì các nhà tuyển dụng không thể bỏ qua kênh tuyển dụng này. Trên nền tảng facebook cũng có rất nhiều các hội nhóm về chuyên về tuyển dụng uy tín, các nhà tuyển dụng có thể vào đó để đăng bài tuyển dụng nhân viên. Hay đăng tin trên các diễn đàn tìm việc làm, và việc tuyển dụng thông qua các trang mạng xã hội này là hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo một số cách tuyển dụng online hiệu quả trong mùa dịch

Các kênh mạng xã hội cũng là kênh tuyển dụng hiệu quả

Để nâng cao chất lượng tuyển dụng các nhà tuyển dụng có thể đăng tin tuyển dung trên các website tuyển dụng uy tí như Timviec.com.vn, Vietnamworks,… Đây là những website tuyển dụng có lượt truy cập và tương tác lớn gồm cả các nhà tuyển dụng và ứng viên. Khi đăng tin tuyển dụng trên các website này chất lượng hồ sơ ứng viên doanh nghiệp nhận được sẽ nâng cao, từ đó rút ngắn quy trình tuyển dụng, tiết kiệm chi phí.

Khám phá ngay các thông tin hữu ích về thị trường Marketing hiện nay!

3. Tỉnh táo trước những cạm bẫy trong tuyển dụng

Không ít các trường hợp sau khi đăng tin tuyển dụng các nhà tuyển dụng nhận về được hồ sơ ứng viên ảo hay bị đánh cắp thông tin của doanh nghiệp cho mục đích xấu. Nhiều trường hợp các thông tin của doanh nghiệp cũng sẽ bị đối tượng xấu lợi dụng để thực hiện hành vi xấu, tiến hành quảng cáo, pr sản phẩm của họ hay làm xấu đi hình ảnh công ty bạn. Chính vì vậy các nhà tuyển dụng cần hết sức lưu ý trong quá trình tuyển dụng, nhất là quá trình tuyển dụng online để đạt hiệu quả tốt nhất.

Các nhà tuyển dụng cần nhận thức được các cạm bẫy trong tuyển dụng để tìm cách tránh. Trưởng phòng hành chính nhân sự của doanh nghiệp cũng cần liên hệ cẩn thận với các ứng viên trước buổi phỏng vấn đặc biệt các hồ sơ bạn nhận được trên mạng.

Tham khảo một số cách tuyển dụng online hiệu quả trong mùa dịch 1

Nhà tuyển dụng cần tỉnh tác trước các bẫy tuyển dụng

4. Duy trì liên lạc với ứng viên của doanh nghiệp

Tuyển dụng online là cách để doanh nghiệp có thể nhanh chóng tìm được ứng viên phù hợp trong mùa dịch này. Tuy nhiên việc tuyển dụng online cũng có những hạn chế nhất định trong việc giao tiếp giữa doanh nghiệp và ứng viên. Vì vậy hoạt dộng tuyển dụng online nên được tăng cường những doanh nghiệp cũng không thể bỏ qua các hoạt động giao tiếp cá nhân truyền thống. Doanh nghiệp có thể thực hiện việc kết nối này bằng các sự kiện, hội chợ việc làm tại các trường Đại học. Liên lạc và hỗ trợ ứng viên trong uqad trình tuyển dụng để 2 bên có thể hiểu nhau hơn. Đưa ra những cách tiếp cận hiệu quả để tìm ứng viên tiềm năng cho doanh nghiệp trong những khoảng thời gian ngắn nhất.

5. Đầu tư cho các phần mềm tuyển dụng

Các phần mềm tuyển dụng sẽ giúp tự động hóa quy trình đăng tin tuyển dụng và tìm kiếm ứng viên hiệu quả. Với các tính năng vượt trội, chỉ cần vài cú nhấp chuột các nhà tuyển dụng có thể đăng tin tuyển dụng lên nhiều website khác nhau, phân loại ứng viên và lên lịch phỏng vấn phù hợp. Tốn một khoản chi phí ban đầu nhưng đây sẽ là công cụ hữu ích cho quá trình tuyển dụng online của bạn lâu dài đấy.

Trên đây là một số cách tuyển dụng online hiệu quả trong mùa dịch mà Timviecmarketing muốn chia sẻ với bạn. Hi vọng với những thông tin chúng mình cung cấp có thể giúp các nhà tuyển dụng tìm được cách thức tuyển dụng online phù hợp với doanh nghiệp của mình. Khám phá nhiều hơn các thông tin hữu ích trên website của chúng mình nhé!

Tham khảo: Xử lý khủng hoảng truyền thông như nào để hiệu quả

Tags:

Bài viết liên quan

Những điều cần biết về sơ yếu lý lịch tự thuật hiện nay

Sơ yếu lý lịch hay còn gọi là lý lịch trích ngang, là tờ khai nhằm cung cấp đầy đủ thông...

Nhân viên tư vấn tuyển sinh là gì? Công việc của vị trí này

Nhân viên tư vấn tuyển sinh là gì? Công việc của vị trí này

Trong ngành giáo dục, nhân viên tư vấn tuyển sinh là một trong những vị trí quan trọng để giúp...

Sales promotion là gì? Lợi ích của hình thức Sales promotion

Sales promotion là gì? Lợi ích của hình thức Sales promotion

Sales promotion là một phương tiện quan trọng trong lĩnh vực marketing để tăng doanh số bán hàng và thúc...

Bài đọc nhiều

Mẫu CV sáng tạo dễ dàng “gây thương nhớ” cho nhà tuyển dụng

Mẫu CV sáng tạo dễ dàng “gây thương nhớ” cho nhà tuyển dụng

Viết CV không phải là một việc quá mức khó khăn, nhưng viết được một bản CV gây ấn tượng…

Nhân viên telesale có phải chỉ gọi điện cho khách hàng?

Nhân viên telesale có phải chỉ gọi điện cho khách hàng?

Từ cái tên telesales đã cho thấy tính chất của công việc liên quan đến nhiều cuộc gọi điện thoại…

Sơ yếu lý lịch bao gồm những thông tin gì?

Sơ yếu lý lịch hay còn gọi là lý lịch trích ngang, là tờ khai nhằm cung cấp đầy đủ thông…

Bài mới nhất

Trung Gian Marketing Là Gì? Hiểu Rõ Vai Trò và Ưu Nhược Điểm

Trung Gian Marketing Là Gì? Hiểu Rõ Vai Trò và Ưu Nhược Điểm

Trong ngành tiếp thị, thuật ngữ “trung gian marketing” đã trở nên phổ biến, nhưng không phải ai cũng hiểu…

Direct Mail là gì? Ưu Điểm Của Direct Mail Trong Chiến Lược Marketing

Direct Mail là gì? Ưu Điểm Của Direct Mail Trong Chiến Lược Marketing

Trong môi trường marketing ngày nay, “direct mail” là một khái niệm đã tồn tại từ lâu nhưng vẫn đang…

Consumer Là Gì? Vai Trò của Consumer Trong Marketing

Consumer Là Gì? Vai Trò của Consumer Trong Marketing

Trong lĩnh vực Marketing, khái niệm “consumer” đóng vai trò cực kỳ quan trọng, đặc biệt là khi nó liên…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.