Tuyển thực tập sinh marketing: Kinh nghiệm tìm việc thành công

12/08/2021 09:51 PM    |    Tìm việc   >  Thị trường marketing

Marketing là một trong những ngành nghề hot với nhu cầu tuyển dụng nhân sự lớn. Không chỉ tuyển nhân viên chính thức mà thực tập sinh marketing cũng là vị trí mà nhiều doanh nghiệp thường xuyên đăng tin tuyển dụng. Đây cũng là cơ hội tốt cho các bạn sinh viên có môi trường để thực tập, học hỏi các kiến thức marketing thực tế. Vậy thực tập sinh marketing là gì? Làm sao để tiếp cận được các thông tin tuyển thực tập sinh marketing? Cùng tham khảo với bài viết dưới đây nhé!

Thực tập sinh marketing là gì?

Thực tập sinh marketing là là vị trí công việc mà các doanh nghiệp muốn tuyển dụng với đối tượng là các sinh viên năm 3, năm 4 chuyên ngành marketing, những người chưa có kinh nghiệm hoặc có ít kinh nghiệm muốn thử sức vưới các vị trí công việc marketing trong doanh nghiệp.

Với mỗi doanh nghiệp công việc của thực tập sinh sẽ khác nhau tùy theo từng dự án và công việc cần làm. Thực tập sinh marketing sẽ thực hiện các nhiệm vụ marketing dưới sự giám sát của người quản lý, cấp trên. Cơ hội việc làm trong thị trường marketing đối với các thực tập sinh là rất rộng mở.

Lợi ích khi trở thành thực tập sinh Marketing

Với những sinh viên theo học ngành Marketing thì thực tập sinh marketing sẽ là một bước đệm vững chắc giúp các bạn trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng để chuẩn bị cho công việc trong tương lai. Một số lợi ích mà các bạn sinh viên sẽ nhận được khi ứng tuyển thực tập sinh marketing là:

Tích lũy cho bản thân kinh nghiệm, kỹ năng Marketing

Khi trở thành thực tập sinh marketing sinh viên sẽ có cơ hội được tiếp xúc trực tiếp với công việc tại doanh nghiệp. Được áp dụng những kiến thức đã học tại nhà trường vào công việc thực tế từ đó giúp sinh viên tích lũy được những kinh nghiệm làm việc quý báu. Ngoài ra sinh viên cũng sẽ được học hỏi nhiều hơn các kinh nghiệm từ anh/ chị đi trước. Đây sẽ là bước đệm vững chắc cho sinh viên trước khi trở thành một nhân viên Marketing chính thức.

Tạo được mối quan hệ với nhiều người

Tại các công ty thực tập sinh viên sẽ được tiếp xúc với nhiều người có kinh nghiệm lĩnh vực và xây dựng được nhiều mối quan hệ tốt. Việc tạo dựng các mối quan hệ này sẽ giúp sinh viên gia tăng cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi ra trường.

Tuyển thực tập sinh marketing: Kinh nghiệm tìm việc thành công

Quá trình thực tập giúp sinh viên mở rộng mối quan hệ

Giúp sinh viên tự tin hơn khi đi ứng tuyển

Sinh viên sau khi ra trường thường sẽ không có nhiều kinh nghiệm khiến họ cảm thấy thiếu tự tin khi ứng tuyển. Khi trở thành thực tập sinh được đảm nhận một số nhiệm vụ quan trọng trong công việc thực tế giúp sinh viên sẽ cảm thấy tự tin hơn khi đi ứng tuyển nhân viên chính thức. Bên cạnh đó sau khi đi thực tập sinh viên sẽ có thêm kinh nghiệm để viết vào CV xin việc của mình. Từ đó gia tăng cơ hội trúng tuyển cho sinh viên mới ra trường.

Có cơ hội trở thành nhân viên chính thức sau khi thực tập

Nếu sau thời gian thực tập sinh viên đảm nhận tốt công việc được giao sẽ có cơ hội trở thành nhân viên chính thức tại công ty đó. Giúp sinh viên có thêm cơ hội việc làm sau khi ra trường.

► Xem thêm: Cách đăng tin tuyển nhân viên marketing hiệu quả trên Timviec.com.vn

Tham khảo thông tin tuyển thực tập sinh marketing ở đâu?

Không ít các sinh viên gặp phải khó khăn trong quá trình tìm công ty thực tập cho mình. Để có thể tìm được một công ty uy tín, có nền tảng tốt để sinh viên có thể tham khảo, học hỏi kiế thức không phải việc dễ dàng. Vì vậy khi tìm đơn vị thực tập sinh viên sẽ tìm kiếm thông qua nhiều kênh khác nhau. Một số kênh mà sinh viên marketing có thể tham khảo khi tìm kiếm công ty thực tập:

Các nhóm tuyển thực tập sinh marketing trên Facebook

Facebook là một kênh tuyển dụng khá hiệu quả được nhiều nhà tuyển dụng lựa chọn để tìm ứng viên tiềm năng. Với số lượng người sử dụng lớn đây là kênh kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng khá hiệu quả. Tuy nhiên khi tìm kiếm thông tin tuyển thực tập sinh marketing thông qua các hội nhóm trên facebook sinh viên cũng cần hết sức cẩn trọng bởi nhiều thông tin trên các trang này không được kiểm chứng. Sinh viên có thể dễ bị lừa gạt khi cung cấp nhiều thông tin cho bên tuyển dụng trên nền tảng này. Vì vậy hãy thật cẩn trọng khi tìm hiểu thông tin tuyển dụng để đảm bảo tìm được một đơn vị phù hợp nhé!

Tuyển thực tập sinh marketing: Kinh nghiệm tìm việc thành công 1

Tiếp cận các thông tin tuyển thực tập sinh thông qua nhóm Facebook

Thông qua các website tìm việc làm

Các website tìm việc trực tuyến là một kênh tìm việc làm hiệu quả mà các ứng viên có thể tham khảo khi tìm đơn vị thực tập. Với sự uy tín và hiệu quả cao, đây là kênh được nhiều nhà tuyển dụng lựa chọn để tìm ứng viên. Các thông tin về doanh nghiệp đăng trên các kênh tuyển dụng này cũng được đảm bảo chất lượng hơn, vì vậy sinh viên có thể hoàn toàn yên tâm khi ứng tuyển thông qua các website này. Một số kênh tuyển dụng việc làm mà sinh viên có thể tham khảo khi tìm hiểu thông tin tuyển thực tập sinh marketing như: Timviec.com.vn; Jokobo; TopCV;…

Thông qua giới thiệu của người quen

Các mối quan hệ quen biết cũng là một phương án sinh viên nên lựa chọn để tìm đơn vị thực tập. Hãy tận dụng các mối quan hệ để tìm cho mình một đơn vị thực tập chất lượng và phù hợp với bản thân. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm hiểu về doanh nghiệp hơn khi được người quen giới thiệu.

Trên đây là một kinh nghiệm ứng tuyển thực tập sinh marketing mà các bạn sinh viên có thể tham khảo khi tìm công ty thực tập. Hi vọng với những thông tin mà Timviecmarketing chia sẻ có thể giúp các bạn sinh viên dễ dàng hơn khi tìm doanh nghiệp để thực tập. Chúc các bạn thành công.

Đọc thêm:Tìm kiếm thông tin tuyển dụng marketing part time ở đâu? 

Tags:

Bài viết liên quan

Những điều cần biết về sơ yếu lý lịch tự thuật hiện nay

Sơ yếu lý lịch hay còn gọi là lý lịch trích ngang, là tờ khai nhằm cung cấp đầy đủ thông...

Nhân viên tư vấn tuyển sinh là gì? Công việc của vị trí này

Nhân viên tư vấn tuyển sinh là gì? Công việc của vị trí này

Trong ngành giáo dục, nhân viên tư vấn tuyển sinh là một trong những vị trí quan trọng để giúp...

Sales promotion là gì? Lợi ích của hình thức Sales promotion

Sales promotion là gì? Lợi ích của hình thức Sales promotion

Sales promotion là một phương tiện quan trọng trong lĩnh vực marketing để tăng doanh số bán hàng và thúc...

Bài đọc nhiều

Bản mô tả công việc của kế toán vật tư cập nhật mới nhất

Bản mô tả công việc của kế toán vật tư cập nhật mới nhất

1. Nhập kho vật tư hàng hóa Đây là công việc không thể thiếu của kế toán vật tư phải…

Mẫu CV sáng tạo dễ dàng “gây thương nhớ” cho nhà tuyển dụng

Mẫu CV sáng tạo dễ dàng “gây thương nhớ” cho nhà tuyển dụng

Viết CV không phải là một việc quá mức khó khăn, nhưng viết được một bản CV gây ấn tượng…

Mức lương trung bình của việc làm marketing hiện nay

Marketing lương bao nhiêu? Đây là vấn đề được đa số mọi người quan tâm khi ứng tuyển vào việc…

Bài mới nhất

Consumer Là Gì: Khám Phá Khái Niệm và Tầm Quan Trọng Trong Kinh Doanh

Consumer Là Gì: Khám Phá Khái Niệm và Tầm Quan Trọng Trong Kinh Doanh

Trong ngành kinh doanh và tiếp thị, khái niệm “consumer” đóng vai trò cực kỳ quan trọng, đặc biệt là…

Các Công Cụ Xúc Tiến Trong Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Các Công Cụ Xúc Tiến Trong Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, việc sử dụng các công cụ xúc tiến trong marketing là…

Các Hình Thức Trade Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Các Hình Thức Trade Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Ttrade marketing đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ với các đối tác thương mại…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.