Email marketing là gì? Các giai đoạn trong chiến dịch Email marketing

09/07/2021 10:10 AM    |    Tìm việc   >  Quảng cáo marketing

Email marketing là phương thức marketing khá phổ biến ở nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng áp dụng được phương thức này một cách hiệu quả. Vậy Email marketing là gì? Vai trò của Email marketing? Và cả những cách thức để Email marketing có hiệu quả? Cùng tìm hiểu với bài viết này nhé!

Email marketing là gì?

Email marketing là hình thức marketing sử dụng thư điện tử để mang nội dung về thông tin/tiếp thị/bán hàng và giới thiệu sản phẩm đến tập khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Hiện nay có nhiều quan điểm cho rằng Email marketing đã lỗi thời và không đem lại hiệu quả. Tuy nhiên thực tế đây vẫn là phương thức marketing được nhiều doanh nghiệp áp dụng và bỏ ra những khoản chi phí nhất định để thực hiện.

Email marketing là gì?

Email marketing là gì?

Lợi ích khi sử dụng Email marketing là gì?

  • Marketing thông qua Email là một cách nhanh chóng, linh hoạt và tiết kiệm chi phí để doanh nghiệp có thể tiếp cận được những tập khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả. Một số lợi ích của hình thức marketing này mang lại:
  • Đem lại hiệu quả về chi phí: Chi phí của các chiến dịch email marketing thấp hơn nhiều so với các công vụ marketing khác.
  • Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu: Những khách hàng nhận được email từ doanh nghiệp thường là người đã đăng ký nhận email trước đó. Khi tiếp cận được đúng tập khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên rất nhiều.
Lợi ích khi sử dụng Email marketing là gì?

Lợi ích khi sử dụng Email marketing là gì?

  • Thiết kế mẫu email đa dạng, linh hoạt: Thông qua email marketing bạn có thể dễ dàng đính kèm các file ảnh, đồ họa, hoặc các văn bản thuần túy.
  • Có thể đo lường: Bạn có thể đo lường hiệu quả của các chiến dịch Email marketing thông qua số lượng người click mở mail, người clink đường dẫn tới website. Bạn cũng có thể thay đổi các tiêu đề và các thiết kế mới để so sánh giữa các chiến dịch và tối ưu hóa các chiến dịch trong tương lai.
  • Có thể tự động hóa giúp tiết kiệm thời gian: Bạn có thể đặt lịch gửi email chăm sóc khách hàng theo tuần hoặc tháng. Và với một mẫu email bạn có thể sử dụng lại nhiều lần giúp tiết kiệm thời gian hiệu quả.

► Khám phá ngay các kiến thức về quảng cáo marketing hấp dẫn

Cách để tạo các chiến dịch Email marketing hiệu quả

Để xây dựng một chiến dịch Email marketing cơ bản sẽ gồm các giai đoạn sau:

Thu hút khách hàng tiềm năng

Để bắt đầu một chiến dịch Email marketing bạn cần có một danh sách người nhận. Bạn có thể lấy thông tin khách hàng từ một bên thứ 3 nhưng tập khách hàng này có thực sự quan tâm đến sản phẩm của bạn? Việc tiếp cận không đúng đối tượng chỉ làm mất thời gian và chi phí của bạn. Vì vậy hãy có gắng tự tìm kiếm cho mình tập khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm của bạn.
Bạn có thể thu thập thông qua các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội, thu hút họ đến với landing page. Hãy khiến khách hàng nhận thấy bạn có thể cung cấp cho họ những thông tin họ thực sự cần để họ để lại thông tin

Tham khảo: Quản trị Marketing là gì? Vai trò của quản trị Marketing trong doanh nghiệp

Chào hỏi khách hàng mục tiêu bằng những email tự động

Khi có được thông tin khách hàng hãy gửi cho họ những email chào hỏi. Mục tiêu của giai đoạn này là gợi nhắc về thương hiệu, tạo sự kỳ vọng cho khách hàng ở những email tiếp theo. Hãy cố gắng tạo một cái cớ để có thể tương tác với khách hàng trong những lần sau.

Tạo ra sự chuyển đổi từ email được cá nhân hóa

Mục tiêu của giai đoạn này và thuyết phục những khách hàng hay theo dõi email của bạn đồng ý bỏ tiền ra thông qua các chiến lược có nội dung chạm tới insight của họ. Một số chủ đề giúp tăng tính chuyển đổi của khách hàng khi xây dựng chiến lược email marketing như đề cập đến lợi ích, lý do khách hàng nên sử dụng thương hiệu của bạn; cập nhật thông tin khách hàng quan tâm; hỏi thăm về những mục tiêu, băn khoăn của khách hàng.

Các giai đoạn trong chiến dịch Email marketing

Cách tạo chiến dịch Email marketing hiệu quả

Làm hài lòng khách hàng

Hãy đáp ứng khách hàng một cách tốt nhất vì đây sẽ là tiền đề giúp khách hàng quy lại với doanh nghiệp của bạn trong tương lai. Một số lời khuyên hay sự giúp đỡ nhỏ cũng sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng với doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng có thể tạo những món quà bất ngờ hay ưu đãi cho những giao dịch tiếp theo để thu hút khách hàng trở lại với bạn.

Tiếp thị lại vào email của khách hàng

Việc tiếp thị lại vào các email của khách hàng cũ là việc cần thiết giúp thu hút khách hàng trở lại với doanh nghiệp bạn, giúp thắt chặt mối quan hệ với khách hàng và tăng doanh thu từ những đối tượng dễ chuyển đổi hơn.

Nuôi dưỡng mối quan hệ dài hạn với khách hàng

Xây dựng niềm tin và mối quan hệ dài hạn với khách hàng là yếu tố quyết định khách hàng có tiếp tục với bạn trong tương lai hay không. Dù là đối tượng khách hàng mới hay cũ, bạn đều cần bồi đắp mối quan hệ để giữ họ sát lại gần hơn với doanh nghiệp. Bạn có thể duy trì gửi email với tần suất 1-2 tuần/lần để duy trì.

Để có được một chiến lược Email marketing thành công còn liên quan đến nhiều yếu tố. Tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp và nguồn lực doanh nghiệp để có thể tạo nên các chiến dịch email marketing hiệu quả. Hi vọng qua bài viết của Timviecmarketing.com bạn đã hiểu hơn về “Email marketing là gì?” và các giai đoạn cơ bản để tạo nên một chiến dịch email marketing hiệu quả.

► Xem thêm: Quản trị thương hiệu là gì? Tại sao cần quản trị thương hiệu

Bài viết liên quan

Booking là gì? Những hoạt động booking phổ biến nhất hiện nay

Booking là gì? Những hoạt động booking phổ biến nhất hiện nay

Booking là gì? Những hoạt động booking phổ biến nhất hiện nay Booking PR Booking PR là một hình thức...

Đánh giá ưu và nhược điểm khi chạy quảng cáo CPL là gì

Đánh giá ưu và nhược điểm khi chạy quảng cáo CPL là gì

Đánh giá ưu và nhược điểm khi chạy quảng cáo CPL là gì Ưu điểm Ưu điểm của chạy quảng...

Tuyển dụng Digital Marketing – Tìm kiếm những ứng viên tiềm năng

Tuyển dụng Digital Marketing - Tìm kiếm những ứng viên tiềm năng

Hiện nay, Digital Marketing là một trong những lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ và có nhu cầu tuyển...

Bài đọc nhiều

Thuật toán là gì? Học thuật toán để làm gì?

Thuật toán là gì? Học thuật toán để làm gì?

Thuật toán là một khái niệm khá trừu tượng và mơ hồ với nhiều người. Vậy Thuật toán là gì?Cùng timviecmarketin.com tìm hiểu rõ hơn về  về…

Bản mô tả công việc của kế toán vật tư cập nhật mới nhất

Bản mô tả công việc của kế toán vật tư cập nhật mới nhất

1. Nhập kho vật tư hàng hóa Đây là công việc không thể thiếu của kế toán vật tư phải…

công việc cụ thể của nhân viên kinh doanh là gì?

Nếu bạn đang ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh , hãy theo dõi những công việc mà NVKD…

Bài mới nhất

Green Marketing là Gì và Tầm Quan Trọng Trong Chiến Lược Tiếp Thị

Green Marketing là Gì và Tầm Quan Trọng Trong Chiến Lược Tiếp Thị

Trong thời đại hiện nay, khi những vấn đề về môi trường ngày càng trở nên nghiêm trọng, green marketing…

Công Việc của Advertising Agency Là Gì?

Công Việc của Advertising Agency Là Gì?

Trong môi trường kinh doanh hiện đại, quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu…

Shopper Marketing là gì: Ý Nghĩa và Ứng Dụng trong Kinh Doanh

Shopper Marketing là gì: Ý Nghĩa và Ứng Dụng trong Kinh Doanh

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ “Shopper Marketing” chưa? Đây là một khái niệm quan trọng trong lĩnh…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.