10 trung tâm cung cấp khóa học marketing online tốt nhất Hà Nội

19/07/2019 09:29 AM    |    Tìm việc   >  Thị trường marketing

Tìm kiếm việc làm marketing, các khóa học marketing online ở đâu? Để có được câu trả lời, bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Giữa thời đại Internet, truyền thông phát triển thì marketing giữ vai trò sống còn cho các hoạt động kinh doanh trong mọi lĩnh vực. Chính vì thế, marketing đã và đang trở thành ngành nghề “hot càng thêm hot”, thu hút nhiều sinh viên theo học. Nếu học tại giảng đường chưa đủ, bạn hoàn toàn có thể đăng kí các khóa học marketing online để nâng cao kiến thức, kỹ năng.

Marketing là gì?

Marketing đóng vai trò lớn lao trong việc hình thành và phát triển công ty, doanh nghiệp. Nguồn ảnh: Internet

Marketing đóng vai trò lớn lao trong việc hình thành và phát triển công ty, doanh nghiệp. Nguồn ảnh: Internet

“Marketing” dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “tiếp thị”. Tuy nhiên, đừng vội nghĩ tiếp thị là mang sản phẩm đi chào bán trực tiếp ở những chỗ công cộng. Marketing không phải là hoạt động tham gia vào công tác bán hàng mà là quá trình giải quyết những câu hỏi như khách hàng cần gì, khi nào, ở đâu, chi trả bao nhiêu cho sản phẩm…

Nói nôm na, marketing là các hoạt động hướng tới khách hàng, thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu. Đích đến của marketing chính là trở thành cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Marketing có mặt ở nhiều phương diện trong cuộc sống, không chỉ có các thương hiệu mới cần quảng bá để bán hàng. Dù bạn làm bất cứ nghề gì, bạn cũng đều cần đến 1 chút marketing, nôm na là làm sao để càng nhiều người biết đến càng tốt, tiến tới cái đích “buôn may bán đắt”. Thế nên đầu tư vào 1 khóa học marketing online là vô cùng đúng đắn.

Phân biệt học marketing hình thức online và ngành Marketing Online

Nhiều người chọn khóa học marketing online để bổ sung kiến thức marketing hiệu quả và không tốn nhiều thời gian. Nguồn ảnh: Internet

Nhiều người chọn khóa học marketing online để bổ sung kiến thức marketing hiệu quả và không tốn nhiều thời gian. Nguồn ảnh: Internet

Đến với khóa học marketing online, bạn có thể tiếp thu kiến thức mà không phải trực tiếp đến các trung tâm. Tất cả những gì bạn cần là 1 chiếc máy tính có kết nối Internet. Thông qua đó, bạn truy cập vào các website để mua khóa học, trao đổi thông tin, bài giảng với người dạy thông qua các phần mềm, công cụ, tính năng nhất định mà trung tâm cung cấp. Hoặc, bạn cũng có thể tự mày mò, tìm hiểu về marketing thông qua Google, Youtube, Facebook… Đó cũng là 1 hình thức học marketing trực tuyến hoàn toàn miễn phí.

Trong khi đó, ngành Marketing Online là ngành chuyên sử dụng, khai thác giá trị của Internet để thực hiện việc tiếp thị, quảng cáo. Hàng ngày, khi tiếp cận với Internet, bạn nhận được rất nhiều lời mời chào mua hàng từ các đơn vị kinh doanh dưới những hình thức như email, banner quảng cáo, bài viết trên Facebook, hình thức hỏi đáp… Đó chính là dấu hiệu của ngành Marketing Online.

Điểm giống nhau giữa 2 hoạt động trên là đều tận dụng triệt để Internet, một bên vào việc học, một bên vào làm việc.

Quy trình làm Marketing Online hiệu quả

Kết hợp 5 bước triển khai Marketing Online dưới đây, bạn sẽ có được kết quả "như mơ" nhưng rất tiếc, không ít người vẫn "đốt cháy giai đoạn". Nguồn ảnh: Internet

Kết hợp 5 bước triển khai Marketing Online dưới đây, bạn sẽ có được kết quả “như mơ” nhưng rất tiếc, không ít người vẫn “đốt cháy giai đoạn”. Nguồn ảnh: Internet

Nghiên cứu thị trường

Trên thực tế hiện nay, bước đầu tiên – nghiên cứu thị trường thường không được nhiều người kinh doanh online quan tâm hoặc nếu có, thì cũng không nắm được rõ công cụ nào để làm công tác này. Hầu hết đều chưa “thông suốt” được giá trị của việc nghiên cứu thị trường. Hãy nhớ, nghiên cứu thị trường là cực kì quan trọng, không những giúp chúng ta hiểu được thị trường cần gì mà hơn thế, chúng ta có thể xây dựng được dữ liệu của các khách hàng mục tiêu.

Xây dựng sản phẩm và dịch vụ

Bạn cần xem xét liệu sản phẩm, dịch vụ có đáp ứng nhu cầu của thị trường hay không để điều chỉnh, cân nhắc, bổ sung thêm các tính năng. Thông số, dữ liệu của bước nghiên cứu thị trường sẽ hỗ trợ đắc lực cho thao tác này.

Tiếp cận khách hàng mục tiêu

Bạn phải lưu ý đến nhu cầu, vấn đề mà khách hàng đang gặp phải để cung cấp thông tin cần thiết. Nhiều người làm tiếp thị trực tuyến nhầm rằng ở bước này cần đưa ra luôn những lời mời chào nhưng như vậy là sai lầm lớn.

Thay vào đó, bạn cần phải chú trọng vào việc xây dựng nội dung, truyền thông để tư vấn, định hướng, tiếp cận họ dần dần.

Ví dụ, khách hàng đang có vấn đề về sức khỏe, bạn phải tạo ra các tin bài có nội dung cải thiện sức khỏe, làm sao để sở hữu sức khỏe dẻo dai chứ không phải bạn đưa luôn ra tên 1 loại thuốc nào đó và thuyết phục họ mua.

Khách hàng mục tiêu thường lên Internet để tìm kiếm. Nếu họ “search” ra những tin tức, bài viết hướng về họ thì khả năng rất cao họ sẽ “đi theo” bạn, sẵn sàng cung cấp thông tin cá nhân và nhu cầu của họ cho bạn.

Chăm sóc khách hàng mục tiêu

Khi khách hàng mục tiêu đã “để ý” tới các sản phẩm, dịch vụ của bạn, nếu bạn chăm sóc họ tốt, chắc chắn họ sẽ không ngần ngại “chi hầu bao”.

Hãy tích cực trò chuyện, trao đổi thêm với nhóm khách hàng này, cho họ thấy cần giải quyết, khắc phục vấn đề như thế nào, nếu không giải quyết sẽ phát sinh thêm trục trặc gì.

Bán hàng

Khi nhu cầu mua hàng của khách hàng đã cao, cộng với cảm xúc họ nhận thấy bạn chu đáo, nhiệt tình thì khả năng bạn bán được hàng là rất lớn.

Hãy đưa ra những thông điệp bán hàng rõ ràng, nêu bật những lợi ích bạn có thể đáp ứng được vấn đề của khách hàng, có thể giải quyết được vấn đề tận gốc thì càng tốt. Đồng thời, hãy chứng minh sản phẩm, dịch vụ của bạn là 1 trong những giải pháp ưu việt nhất.

Đừng quên bán sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi nhất và đưa ra gói bảo hành hợp lý nhất.

Lặp đi lặp lại quy trình trên, bạn sẽ sở hữu trong tay nhóm khách hàng trung thành.

Ngoài khóa học marketing online, cần làm gì thêm để phát triển sự nghiệp marketing?

Ngành marketing là 1 ngành năng động, không chỉ đòi hỏi kiến thức chuyên môn mà còn cả sự thông minh và đam mê. Nguồn ảnh: Internet

Ngành marketing là 1 ngành năng động, không chỉ đòi hỏi kiến thức chuyên môn mà còn cả sự thông minh và đam mê. Nguồn ảnh: Internet

  • Tích cực tham gia vào các môi trường kinh doanh như phụ giúp việc buôn bán của gia đình, bán hàng online, đi làm thêm tại các cửa hàng, shop thời trang, phát tờ rơi, PG, nhân viên tổ chức sự kiện … Như vậy, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội tiếp xúc với các hình thức kinh doanh và biết cách xử lý các va chạm, tình huống phát sinh.
  • Nghiên cứu kiến thức tâm lý học để đánh trúng, “đọc vị” tâm lý khách hàng, từ đó truyền tải thông điệp truyền cảm, thuyết phục.
  • Thường xuyên cập nhật thông tin qua mạng xã hội, báo đài, tạp chí, nhất là những ấn phẩm, bài viết liên quan đến kinh doanh, tiếp thị, doanh nghiệp, doanh nhân…
  • Liên tục đặt câu hỏi “Tại sao….?” trong đầu về các chiến lược quảng cáo, sản phẩm, nội dung PR, chương trình khuyến mãi…
  • Tận dụng tối đa, triệt để công cụ tìm kiếm Google.
  • Đôi khi, hãy tự tạo áp lực cho mình để thử thách bản thân. Hãy nhớ, áp lực là thứ luôn song hành với việc kinh doanh.
  • Tham gia vào các dự án nghiên cứu thị trường.
  • Liên tục trau dồi, học hỏi, tạo dựng quan hệ với những bậc tiền bối trong nghề.
  • Am hiểu sâu sắc về khách hàng cũng như những người tham gia trong việc phân phối và bán lẻ hàng hóa.
  • Nắm bắt rõ ràng, chính xác những thông tin công nghệ, kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, công nghệ, môi trường,… cũng như đối thủ cạnh tranh, nhà cung cấp, sản phẩm thay thế, các tổ chức ảnh hưởng…
  • Phân tích, giải đáp cái hay dở, đúng sai trong các động thái của các doanh nghiệp
  • Suy nghĩ linh hoạt, cởi mở, liên tục biến hóa, sáng tạo vì marketing không dành cho những người có tư duy kỹ thuật cao, cố chấp, bảo thủ. Trong marketing không có ai đúng, ai sai mà tất cả đều là 1 phần của ngành nghề này.
  • Nâng cấp kiến thức về media (truyền thông).
  • Học từng bước, bắt đầu học từ tổng quan đến chi tiết, cơ bản đến nâng cao, mở rộng đến chuyên sâu.
  • Đừng lúng túng nếu bạn chưa hiểu vấn đề khi đọc các cuốn sách marketing ở lần đầu tiên. Hãy nhẫn nại với những lần tiếp theo, chắc chắn bạn sẽ lĩnh hội, tiếp thu được nhiều thứ.

Công cụ làm Marketing Online đang được ưa chuộng

Nếu bạn biết cách phối hợp các công cụ, chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều khách hàng. Nguồn ảnh: Internet

Nếu bạn biết cách phối hợp các công cụ, chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều khách hàng. Nguồn ảnh: Internet

Dưới đây là một số công cụ phổ biến, chủ lực, giúp bạn triển khai làm Marketing Online dễ dàng trong thời buổi hiện nay:

  • Youtube
  • Facebook
  • SEO – SEM
  • Email
  • SMS
  • Blog
  • Call center 24/7
  • Chat trực tuyến

10 trung tâm cung cấp khóa học marketing online tốt nhất Hà Nội

  • Vinalink
  • VietEdu
  • INET
  • ONNET
  • VietMoz
  • SEONgon
  • PTI
  • AdsBNC
  • REACH
  • DGM

Xem thêm:

Hy vọng, bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích về ngành marketing cùng nơi cung cấp các khóa học marketing online. Chúc bạn tìm được công việc phù hợp!

Alex

Nguồn: https://timviecmarketing.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Những điều cần biết về sơ yếu lý lịch tự thuật hiện nay

Sơ yếu lý lịch hay còn gọi là lý lịch trích ngang, là tờ khai nhằm cung cấp đầy đủ thông...

Nhân viên tư vấn tuyển sinh là gì? Công việc của vị trí này

Nhân viên tư vấn tuyển sinh là gì? Công việc của vị trí này

Trong ngành giáo dục, nhân viên tư vấn tuyển sinh là một trong những vị trí quan trọng để giúp...

Sales promotion là gì? Lợi ích của hình thức Sales promotion

Sales promotion là gì? Lợi ích của hình thức Sales promotion

Sales promotion là một phương tiện quan trọng trong lĩnh vực marketing để tăng doanh số bán hàng và thúc...

Bài đọc nhiều

Yêu cầu công việc đối với vị trí Relationship Manager là gì

Yêu cầu công việc đối với vị trí Relationship Manager là gì

Đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, doanh nghiệp thuộc bất kể lĩnh vực nào cũng đều…

Mức lương trung bình của việc làm marketing hiện nay

Marketing lương bao nhiêu? Đây là vấn đề được đa số mọi người quan tâm khi ứng tuyển vào việc…

công việc cụ thể của nhân viên kinh doanh là gì?

Nếu bạn đang ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh , hãy theo dõi những công việc mà NVKD…

Bài mới nhất

Các Công Cụ Xúc Tiến Trong Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Các Công Cụ Xúc Tiến Trong Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, việc sử dụng các công cụ xúc tiến trong marketing là…

Các Hình Thức Trade Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Các Hình Thức Trade Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Ttrade marketing đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ với các đối tác thương mại…

Phát Triển Sản Phẩm là Gì? Lợi Ích của Việc Phát Triển Sản Phẩm Trong Marketing

Phát Triển Sản Phẩm là Gì? Lợi Ích của Việc Phát Triển Sản Phẩm Trong…

Trong ngành công nghiệp hiện đại, quá trình phát triển sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc tạo…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.