Làm marketing ngân hàng – lương rủng rỉnh, tiền đầy túi

10/07/2019 08:48 AM    |    Tìm việc   >  Kiến thức Marketing

Việc làm marketing đang cực hot, trở thành một marketing ngân hàng là điều mong muốn của nhiều người. Vậy chúng ta hiểu như thế nào về công việc này?

Hiện nay, hoạt động kinh doanh của các ngân hàng biến động không ngừng, sự cạnh tranh diễn ra ngày càng gay gắt. Do đó, đòi hỏi các ngân hàng liên tục phải điều chỉnh cách thức hoạt động sao cho phù hợp với thị trường và nhu cầu khách hàng. Điều này chỉ thực hiện tốt khi bộ phận marketing của ngân hàng đi đúng hướng. Làm marketing ngân hàng (MKT ngân hàng) không hề đơn giản, bởi lẽ họ là người phải tạo được tính độc đáo của sản phẩm – dịch vụ ngân hàng. Đồng thời, mang lại sự khác biệt trong thực tế và trong nhận thức của khách hàng. Vậy bạn nên làm gì để thực hiện tốt công việc này? Dưới đây là câu trả lời giải đáp!

MKT ngân hàng là người phải tạo được tính độc đáo của sản phẩm - dịch vụ ngân hàng, mang lại sự khác biệt trong thực tế và trong nhận thức của khách hàng - nguồn ảnh: internet.

MKT ngân hàng là người phải tạo được tính độc đáo của sản phẩm – dịch vụ ngân hàng, mang lại sự khác biệt trong thực tế và trong nhận thức của khách hàng – nguồn ảnh: internet.

Tầm quan trọng marketing ngân hàng

MKT ngân hàng là gì?

MKT ngân hàng được hiểu là hệ thống tổ chức quản lý của một ngân hàng nào đó. Người làm công việc này đưa ra chiến lược kinh doanh làm thỏa mãn nhu cầu cho một hay nhiều nhóm khách hàng (về vốn, sản phẩm dịch vụ, các chính sách lãi – phí,…), từ đó đạt được mục tiêu lợi nhuận cho ngân hàng.

Vai trò MKT ngân hàng 

Giải quyết vấn đề kinh tế cơ bản của hoạt động kinh doanh ngân hàng

  • Trong bất cứ doanh nghiệp, công ty nào bộ phận marketing đều phải giải quyết mọi vấn đề kinh tế cơ bản của hoạt động kinh doanh, ngân hàng cũng không ngoại lệ. Ở đây, MKT ngân hàng phải xác định được sản phẩm dịch vụ cần đưa ra thị trường là gì? Từ đó, thu thập thông tin, nghiên cứu hành vi tiêu dùng, cách thức và sử dụng dịch vụ của khách hàng, xu thế thay đổi,… như vậy bạn mới có thể giải quyết được mọi vấn đề trong kinh doanh của ngân hàng bạn đang làm việc.
  • Tạo dựng mối quan hệ giữa khách hàng và ngân hàng, thông qua các hoạt động như: xây dựng và điều hành các chính sách (vốn, lãi, phí,…), đưa ra sáng kiến nhằm cải tiến các thủ tục nghiệp vụ, đồng thời cung cấp cho khách hàng nhiều tiện ích hơn trong việc sử dụng dịch vụ của nơi bạn đang làm việc.

Khi thực hiện tốt các vấn đề nêu trên, giải pháp này không chỉ là động lực thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động giữa ngân hàng và khách hàng, mà còn trở thành công cụ duy trì và phát triển mối quan hệ quan trọng này.

Cầu nối gắn kết ngân hàng với thị trường

Marketing ngân hàng có vai trò lớn trong việc gắn kết giữa hoạt động ngân hàng với thị trường. Họ giúp chủ ngân hàng nhận biết được nhu cầu cần thiết của khách hàng, sản phẩm dịch vụ nào đang thực sự hot ở thị trường. Bên cạnh đó, nhờ có MKT ngân hàng có thể khai thác huy động vốn, khai thác khả năng huy động vốn, phân chia chúng một cách hợp lý trong thời điểm lúc đó.

MKT ngân hàng có vai trò lớn trong việc gắn kết giữa hoạt động ngân hàng với thị trường. Họ giúp chủ ngân hàng nhận biết được nhu cầu cần thiết của khách hàng, sản phẩm dịch vụ nào đang thực sự hot ở thị trường - nguồn ảnh: internet.

MKT ngân hàng có vai trò lớn trong việc gắn kết giữa hoạt động ngân hàng với thị trường. Họ giúp chủ ngân hàng nhận biết được nhu cầu cần thiết của khách hàng, sản phẩm dịch vụ nào đang thực sự hot ở thị trường – nguồn ảnh: internet.

Phát triển, nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường

Nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường là một trong những vai vô cùng quan trọng của người làm MKT ngân hàng. Ở đây, họ phải tập trung giải quyết các vấn đề sau:

  • Người làm trong lĩnh vực này cần đưa ra sự khác biệt, ý tưởng độc – lạ của sản phẩm dịch vụ. Như vậy, khách hàng mới có ấn tượng về mọi dịch vụ của ngân hàng bạn đang làm việc.
  • Sự khác biệt bạn tạo ra phải có tầm quan trọng đối với khách hàng, có giá trị thực tế và được họ coi trọng thực sự. Trong trường hợp này, nếu không được khách hàng coi trọng thì bộ phận marketing phải tìm mọi cách điều chỉnh để điều đó thực sự có ý nghĩa đối với khách hàng. Mặt khác, MKT ngân hàng phải làm rõ lợi thế về sự khác biệt của khách hàng thông qua chiến dịch PR, truyền thông.
  • Cố gắng duy trì sự khác biệt trong nội dung cũng như ý tưởng marketing, quan trọng hơn cả là có biện pháp ngăn chặn sự sao chép của đối thủ cạnh tranh.
Nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường là một trong những vai vô cùng quan trọng của người làm MKT ngân hàng - nguồn ảnh: internet.

Nâng cao vị thế cạnh tranh trên thị trường là một trong những vai vô cùng quan trọng của người làm MKT ngân hàng – nguồn ảnh: internet.

Những giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động MKT ngân hàng

Xác định rõ đối tượng khách hàng

Trước khi đưa ra chiến lược marketing cho ngân hàng, bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng là ai? Từ đó, bạn có thể đưa ra nội dung cụ thể, phù hợp với nhu cầu của họ. Giải pháp này, không chỉ giúp ngân hàng tiến hành định giá một cách chính xác các sản phẩm phù hợp với thị trường lúc bấy giờ mà còn mang đến hình thức quảng cáo, kênh phân phối hiệu quả nhất.

Tìm hiểu, khai thác nhu cầu của khách hàng

Một trong những giải pháp quan trọng trong lĩnh vực MKT ngân hàng không thể bỏ qua giải pháp là tìm hiểu nhu cầu và những mong muốn của khách hàng. Thông thường, các vị khách lựa chọn cho mình sản phẩm dễ sử dụng và nhiều tiện ích. Cho nên, các ngân hàng hãy tối ưu hóa các dịch vụ của mình, để có thể mang lại hiệu quả và nhiều lợi nhuận nhất.

Tìm hiểu nhu cầu và những mong muốn của khách hàng là việc làm cần của người làm marketing trong ngân hàng - nguồn ảnh: internet.

Tìm hiểu nhu cầu và những mong muốn của khách hàng là việc làm cần của người làm marketing trong ngân hàng – nguồn ảnh: internet.

Thiết lập chiến lược MKT ngân hàng

Đây là vấn đề ban lãnh đạo cũng như toàn bộ các phòng ban hướng tới, người làm MKT ngân hàng phải thực sự có tư duy, mới có thể đưa ra kế hoạch marketing độc đáo và mới mẻ. Nếu có một chiến lược marketing tốt, không chỉ giúp các ngân hàng chủ động nắm bắt mọi thay đổi của thị trường mà còn là cơ sở để đánh giá hiệu quả của hoạt động kinh doanh về sau này.

Cần có phương pháp đánh giá, đo lường hiệu quả của hoạt động MKT ngân hàng

Sau khi hoàn thành xong một chiến dịch marketing, ban lãnh đạo cũng như bộ phận marketing và các phòng ban trong ngân hàng cần đưa ra những đánh giá, đo lường hiệu quả hoạt động vừa triển khai. Giải pháp này sẽ giúp ngân hàng rút ra kinh nghiệm, có bài học cho mình và đưa ra chiến dịch marketing mới phù hợp hơn trong tương lai. Đồng thời, loại bỏ thứ không mang lại hiệu quả.

Sau khi thực hiện xong chiến dịch marketing, cần có phương pháp đánh giá, đo lường hiệu quả của hoạt động MKT ngân hàng - nguồn ảnh: internet.

Sau khi thực hiện xong chiến dịch marketing, cần có phương pháp đánh giá, đo lường hiệu quả của hoạt động MKT ngân hàng – nguồn ảnh: internet.

Xem thêm tại đây: 

Ngân hàng cũng giống như các doanh nghiệp, công ty kinh doanh khác trên thị trường, hoạt động của chúng cũng cần phải có vốn, có mua và bán, có lợi nhuận, doanh số, doanh thu,…nhưng ở đây chủ yếu là hoạt động kinh doanh tiền tệ và cung cấp các dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Do vậy, marketing ngân hàng là một quy trình mà trong đó ngân hàng hướng đến nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó mang lợi nhuận về cho mình. Người làm trong lĩnh vực này, cần có một cái đầu tư duy thật nhạy bén, sáng tạo, tạo dựng chiến lược thật độc đáo, mang về cho ngân hàng của mình một lượng khách hàng “khủng”, doanh thu cao ngất ngưởng.

L.Tú Anh

Nguồn: https://timviecmarketing.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Direct Mail là gì? Ưu Điểm Của Direct Mail Trong Chiến Lược Marketing

Direct Mail là gì? Ưu Điểm Của Direct Mail Trong Chiến Lược Marketing

Trong môi trường marketing ngày nay, "direct mail" là một khái niệm đã tồn tại từ lâu nhưng vẫn đang...

Consumer Là Gì? Vai Trò của Consumer Trong Marketing

Consumer Là Gì? Vai Trò của Consumer Trong Marketing

Trong lĩnh vực Marketing, khái niệm "consumer" đóng vai trò cực kỳ quan trọng, đặc biệt là khi nó liên...

Các Công Cụ Xúc Tiến Trong Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Các Công Cụ Xúc Tiến Trong Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, việc sử dụng các công cụ xúc tiến trong marketing là...

Bài đọc nhiều

Những công việc giám sát kinh doanh phải thực hiện

Những công việc giám sát kinh doanh phải thực hiện

Giám sát kinh doanh thường xuyên phải đào tạo đội ngũ nhân viên, để họ có thể đáp ứng được…

Bản mô tả công việc của kế toán vật tư cập nhật mới nhất

Bản mô tả công việc của kế toán vật tư cập nhật mới nhất

1. Nhập kho vật tư hàng hóa Đây là công việc không thể thiếu của kế toán vật tư phải…

Mức lương trung bình của việc làm marketing hiện nay

Marketing lương bao nhiêu? Đây là vấn đề được đa số mọi người quan tâm khi ứng tuyển vào việc…

Bài mới nhất

Trung Gian Marketing Là Gì? Hiểu Rõ Vai Trò và Ưu Nhược Điểm

Trung Gian Marketing Là Gì? Hiểu Rõ Vai Trò và Ưu Nhược Điểm

Trong ngành tiếp thị, thuật ngữ “trung gian marketing” đã trở nên phổ biến, nhưng không phải ai cũng hiểu…

Direct Mail là gì? Ưu Điểm Của Direct Mail Trong Chiến Lược Marketing

Direct Mail là gì? Ưu Điểm Của Direct Mail Trong Chiến Lược Marketing

Trong môi trường marketing ngày nay, “direct mail” là một khái niệm đã tồn tại từ lâu nhưng vẫn đang…

Consumer Là Gì? Vai Trò của Consumer Trong Marketing

Consumer Là Gì? Vai Trò của Consumer Trong Marketing

Trong lĩnh vực Marketing, khái niệm “consumer” đóng vai trò cực kỳ quan trọng, đặc biệt là khi nó liên…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.