5 chiêu tiếp thị hiệu quả chinh phục nhà tuyển dụng Marketing Facebook

17/07/2019 08:34 AM    |    Tìm việc   >  Kiến thức Marketing

Muốn tìm việc marketing, chinh phục nhà tuyển dụng Marketing Facebook thì bạn phải nắm được các chiêu tiếp thị hiệu quả mà chúng tôi chia sẻ dưới đây!

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay trên thế giới và theo báo cáo Social Media Stats cho biết, vào tháng 5/2019 Việt Nam có 57,43% cư dân sử dụng Facebook, thời gian trung bình của một người sử dụng Facebook cho 1 ngày khoảng 20 phút, 48% những người từ 18-34 tuổi nghĩ đến việc check Facebook đầu tiên khi họ thức dậy mỗi sáng. Như vậy, Facebook là một miếng mồi béo bở để các doanh nghiệp tập trung các chiến lược Marketing. Bên cạnh đó Facebook cung cấp khả năng truyền thông tương tác và tiếp cận khách hàng số lượng lớn với tính chính xác cao và nó cũng có thể là nền tảng cho các thương hiệu phát triển cộng đồng của mình. Muốn chinh phục được nhà tuyển dụng Marketing Facebook bạn cần phải biết 5 chiêu tiếp thị cực hiệu quả này!

Marketing Facebook là gì?

Marketing Facebook là tất cả các hoạt động liên quan tới việc tìm ra nhu cầu của khách hàng; xúc tiến, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bạn đến khách hàng tiềm năng qua mạng xã hội Facebook để thu lợi nhuận, lợi ích lại cho cá nhân hoặc doanh nghiệp.

Facebook Marketing là tiếp thị sản phẩm trên Facebook (Nguồn ảnh: Internet)

Facebook Marketing là tiếp thị sản phẩm trên Facebook (Nguồn ảnh: Internet)

Ưu nhược điểm của làm Marketing Facebook

Ưu điểm

  • Hiệu quả cao: Nhìn vào con số gần 58 triệu người Việt Nam đang sử dụng Facebook thì chỉ cần bạn tiếp cận được vài phần trăm thôi thì cũng đủ thấy hiệu quả công việc sẽ lớn như thế nào rồi
  • Chi phí thấp: Chỉ với vài giây xuất hiện trên tivi, chắc chắn quảng cáo của bạn sẽ phải chi trả cho nhà đài hàng trăm triệu rồi, bên cạnh đó, marketing trên báo hay Google… thì giá cũng không hề rẻ. Tuy nhiên, Facebook Marketing lại chẳng hề tốn kém như vậy mà hiệu quả đạt được lại rất đáng gờm.
  • Lan truyền tốt: Không nơi nào tốt hơn Facebook để lan truyền thông điệp quảng cáo, đây chính là Viral Marketing
Không nơi nào tốt hơn Facebook để lan truyền thông điệp quảng cáo, đây chính là Viral Marketing (Nguồn ảnh: Internet)

Không nơi nào tốt hơn Facebook để lan truyền thông điệp quảng cáo, đây chính là Viral Marketing (Nguồn ảnh: Internet)

  • Làm đơn giản: Bạn không cần phải làm code giỏi như web, không cần phải giỏi IT nhưng vẫn có thể làm được Facebook Marketing.
  • Chủ động tiếp cận khách hàng: Khác với Google AdWords khách hàng chỉ tìm tới bạn khi có nhu cầu, còn với Facebook thì bạn sẽ là người chủ động trong ‘cuộc chơi’.
  • Dễ dàng nhắm đến khách hàng mục tiêu: Thông qua việc target độ tuổi, vị trí, sở thích của người dùng Facebook, bạn có thể tiếp cận được tệp khách hàng mục tiêu dành cho sản phẩm, dịch vụ của mình.

Nhược điểm

  • Tính cạnh tranh cao: Marketing Facebook có quá nhiều ưu điểm đồng nghĩa với việc sẽ có rất nhiều người ‘xâu xé’ và để thành công được thì bạn phải có chất riêng của mình.
  • Chính sách quảng cáo ngày càng khó: Facebook ngày càng thắt chặt việc quảng cáo, nếu vi phạm tiêu chuẩn bạn có thể bị khóa tài khoản vĩnh viễn.
  • Phải hiểu rõ bản chất Marketing: Nếu chưa biết gì về marketing thì tốt nhất bạn nên học để nắm bắt được những kiến thức cơ bản, vì thực chất làm Facebook Marketing là một phần nhỏ của Marketing Online. Nếu không nắm rõ điều đó rất khó để làm marketing Facebook thành công.
Facebook ngày càng thắt chặt việc quảng cáo, nếu vi phạm tiêu chuẩn bạn có thể bị khóa tài khoản vĩnh viễn. (Nguồn ảnh: Internet)

Facebook ngày càng thắt chặt việc quảng cáo, nếu vi phạm tiêu chuẩn bạn có thể bị khóa tài khoản vĩnh viễn. (Nguồn ảnh: Internet)

Quy trình làm Marketing Facebook

Xác định mục tiêu

Làm gì bạn cũng cần học cách xác định mục tiêu để từ đó tìm được hướng đi đúng, làm Facebook Marketing cũng vậy. Nếu xác định sai hướng thì sẽ không bao giờ thành công được nên muốn được các nhà tuyển dụng Marketing Facebook trọng dụng thì bạn nhất thiết phải làm đúng quy trình.

Chọn kênh để thực hiện

  • Facebook cá nhân: Phù hợp cho những cá nhân nhỏ lẻ muốn bán hàng
  • Group: Là nơi tập hợp của những người có cùng sở thích, mục đích vì thế chỉ bao gồm những khách hàng cùng mục tiêu, giúp việc marketing đạt được hiệu quả cao.
  • Fanpage: Kênh được nhiều người sử dụng nhất bởi nó có thể chạy quảng cáo, tiếp cận khách hàng nhanh và rộng rãi hơn.
Làm gì bạn cũng cần học cách xác định mục tiêu để từ đó tìm được hướng đi đúng, làm Facebook Marketing cũng vậy. (Nguồn ảnh: Internet)

Làm gì bạn cũng cần học cách xác định mục tiêu để từ đó tìm được hướng đi đúng, làm Facebook Marketing cũng vậy. (Nguồn ảnh: Internet)

Xây dựng nội dung

Nội dung là điều quan trọng nhất trong chiến dịch marketing, nó sẽ giúp truyền thông điệp của bạn tới khách hàng. Bạn cần phải lên được danh sách bài viết, video, thời gian đăng bài, nội dung sẽ bao gồm những gì…

Chạy quảng cáo

Nếu chiến dịch của bạn chủ yếu triển khai trên Fanpage thì có thể sử dụng việc chạy quảng cáo để nhanh chóng tiếp cận đến khách hàng.

Đo lường và tổng kết

Trong quá trình làm Facebook Marketing bạn cần thường xuyên đo lường và hiệu chỉnh lại. Bởi không phải lúc nào chiến dịch cũng sẽ suôn sẻ mà luôn có những vấn đề cần giải quyết. Vì thế bước đo lường sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề đó giúp chiến dịch đạt kết quả tốt hơn.

Trong quá trình làm Facebook Marketing bạn cần thường xuyên đo lường và hiệu chỉnh lại. (Nguồn ảnh: Internet)

Trong quá trình làm Facebook Marketing bạn cần thường xuyên đo lường và hiệu chỉnh lại. (Nguồn ảnh: Internet)

5 chiêu giúp Marketing Facebook hiệu quả mà nhà tuyển dụng đánh giá cao

Làm Marketing Facebook thì điều đầu tiên mà doanh nghiệp nào cũng quan tâm đó chính là hiệu quả. Và để đạt được hiệu quả cao nhất thì chắc chắn phải có cách làm đúng. Nếu bạn đang đi tìm việc, muốn được các nhà tuyển dụng Marketing Facebook đánh giá cao thì hãy cập nhật ngay 5 chiêu giúp Marketing Facebook hiệu quả này để ‘múa rìu’ trước mắt nhà tuyển dụng, để nếu họ có hỏi cách làm Marketing Facebook nào hiệu quả thì bạn sẽ biết cách trả lời, đảm bảo họ sẽ rất hứng thú và tuyển bạn ngay.

Tặng miễn phí

Thực tế đã chứng mình đây là một chiến lược Marketing hiệu quả, bởi theo tâm lý chung ai cũng thích được tặng đồ, đã vậy lại còn hoàn toàn không mất phí. Khi nhận được sự quan tâm của nhiều người thì chắc chắn bạn đã Marketing thành công sản phẩm, dịch vụ của mình rồi.

Giảm giá từng mã hàng đặc biệt

Đôi khi giảm giá toàn sản phẩm lại không đạt được mong muốn như giảm giá từng mã sản phẩm, dịch vụ đặc biệt, bởi nó sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng vào một số sản phẩm nhất định, để họ có thể lựa chọn một trong số ít đó thay vì suy nghĩ mông lung về tất cả các sản phẩm.

Giảm giá khi tương tác/like Fanpage

Đây là một chiêu thường gặp đối với những người dùng Facebook. Và tất nhiên, khi muốn tìm hiểu và mua một sản phẩm nào đó nhưng chỉ cần bỏ thời gian tương tác một chút, chẳng mất gì mà lại được giảm giá thì khách hàng nào chẳng thích.

Tặng miễn phí là một chiến lược Marketing hiệu quả (Nguồn ảnh: Internet)

Tặng miễn phí là một chiến lược Marketing hiệu quả (Nguồn ảnh: Internet)

Sử dụng miễn phí

Khi bạn thiết kế ra một hình ảnh, clip hay bất kỳ một sản phẩm online nào mang tính đặc trưng của doanh nghiệp bạn (có thể dùng logo, water mark…) mà cho phép người dùng Facebook sử dụng, chia sẻ, download miễn phí thì đây chẳng phải là một cách Marketing hiệu quả hay sao.

Tổ chức cuộc thi có thưởng

Muốn tăng lượng fan trên trang Faccebook cũng như phát triển danh sách đăng kí nhận email thì cách hiệu quả nhất chính là tổ chức cuộc thi nào đó và có giải thưởng thật hấp dẫn. Với một cuộc thi như vậy, những người biết thông tin thường chia sẻ thông tin với bạn bè, người thân của mình để tăng cơ hội được trúng thưởng. Và như vậy, chỉ tốn một khoản chi cho giải thưởng mà bạn đã được rất nhiều người marketing thay mình rồi!

Các doanh nghiệp đang tuyển dụng Marketing Facebook

  • BỆNH VIỆN THẨM MỸ JW HÀN QUỐC
  • Công ty Cổ phần VCCorp
  • Công Ty CP XNK Dịch Vụ & Du Lịch Hùng Vương
  • Khách Sạn The Ann Hà Nội
  • Công Ty TNHH Ecopath Việt Nam
  • Công Ty TNHH Tambooks Việt Nam
  • Công Ty Cổ Phần Thương Mại Obpharma
  • Công Ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ Vẻ Đẹp Toàn Cầu
  • Công Ty TNHH Truyền Thông & Dữ Liệu Sáng Tạo Việt
  • Công ty TNHH Onplaza Việt Pháp
Hầu như doanh nghiệp nào cũng cần Marketing Facebook nên bạn có rất nhiều cơ hội làm việc và cống hiến (Nguồn ảnh: Internet)

Hầu như doanh nghiệp nào cũng cần tuyển dụng Marketing Facebook nên bạn có rất nhiều cơ hội làm việc và cống hiến (Nguồn ảnh: Internet)

Xem thêm:

Như vậy muốn chinh phục được nhà tuyển dụng Marketing Facebook thì ngoài 5 chiêu tiếp thị mà chúng tôi chia sẻ ở trên thì bạn cần biết được các ưu, nhược điểm cũng như quy trình làm Marketing Online thì mới đạt hiệu quả cao trong công việc được.

Minh Anh
Nguồn: https://timviecmarketing.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Các Hình Thức Trade Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Các Hình Thức Trade Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Ttrade marketing đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ với các đối tác thương mại...

Phát Triển Sản Phẩm là Gì? Lợi Ích của Việc Phát Triển Sản Phẩm Trong Marketing

Phát Triển Sản Phẩm là Gì? Lợi Ích của Việc Phát Triển Sản Phẩm Trong Marketing

Trong ngành công nghiệp hiện đại, quá trình phát triển sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc tạo...

CSAT là gì? Quản Lý CSAT Giúp Cải Thiện Trải Nghiệm Khách Hàng

CSAT là gì? Quản Lý CSAT Giúp Cải Thiện Trải Nghiệm Khách Hàng

Trong lĩnh vực dịch vụ và kinh doanh, CSAT (Customer Satisfaction) là một thuật ngữ quan trọng được sử dụng...

Bài đọc nhiều

công việc cụ thể của nhân viên kinh doanh là gì?

Nếu bạn đang ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh , hãy theo dõi những công việc mà NVKD…

“Bật mí” mức lương của nhân viên marketing mới ra trường trong năm đầu

Sinh viên ngành Marketing khi ra trường có nhu cầu tìm việc marketing vừa sẽ nhận được sự chào đón…

Sơ yếu lý lịch bao gồm những thông tin gì?

Sơ yếu lý lịch hay còn gọi là lý lịch trích ngang, là tờ khai nhằm cung cấp đầy đủ thông…

Bài mới nhất

Các Công Cụ Xúc Tiến Trong Marketing: Chiến Lược Hiệu Quả

Các Công Cụ Xúc Tiến Trong Marketing: Chiến Lược Hiệu Quả

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, việc sử dụng các công cụ xúc tiến trong marketing là…

Các Hình Thức Trade Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Các Hình Thức Trade Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Ttrade marketing đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ với các đối tác thương mại…

Phát Triển Sản Phẩm là Gì? Lợi Ích của Việc Phát Triển Sản Phẩm Trong Marketing

Phát Triển Sản Phẩm là Gì? Lợi Ích của Việc Phát Triển Sản Phẩm Trong…

Trong ngành công nghiệp hiện đại, quá trình phát triển sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc tạo…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.