4 kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng Marketing Event khó tính

12/07/2019 02:12 PM    |    Tìm việc   >  Kiến thức Marketing

Bạn đang tìm việc Marketing mãi chưa được, vậy bạn cần trau dồi đủ những kỹ năng sau đây để chinh phục nhà tuyển dụng Marketing Event nhé!

Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, nhu cầu kết nối của các doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách hàng cũng như nhu cầu quảng bá và phát triển thương hiệu là vô cùng quan trọng. Có rất nhiều cách khác nhau để khách hàng hay các đối tác tiềm năng cơ thể biết tới công ty, doanh nghiệp của bạn nhiều hơn, ấn tượng hơn, sâu sắc hơn, tuy nhiên một trong những cách được đánh giá là thành công nhất là Marketing Event. Chính vì thế làm Marketing Event được coi là một nghệ thuật, muốn chinh phục được nhà tuyển dụng Marketing Event thì nhất định phải có cả kỹ năng cứng và mềm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những kỹ năng cần thiết của một người làm Marketing Event.

Marketing Event được coi là một nghệ thuật, muốn chinh phục được nhà tuyển dụng Marketing Event thì nhất định phải có cả kỹ năng cứng và mềm (Nguồn ảnh: Internet)

Marketing Event được coi là một nghệ thuật, muốn chinh phục được nhà tuyển dụng Marketing Event thì nhất định phải có cả kỹ năng cứng và mềm (Nguồn ảnh: Internet)

Marketing Event là gì?

Event Marketing (hay gọi cách khác là Event Marketing) là hoạt động quảng bá liên quan đến sự kiện giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay định vị hình ảnh thương hiệu trên thị trường. Nhờ những cơ hội tương tác trực tiếp với khách hàng, doanh nghiệp đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng tiềm năng và mở rộng tập khách hàng trung thành, từ đó thực hiện được các mục tiêu kinh doanh của mình. Một số loại hình Event Marketing là:

  • PR Event: Hoạt động thông cáo báo chí (Press release), Hội nghị khách hàng, Lễ khai trương…
  • Activation Event: Event tung sản phẩm (Product Launch Event), Trình diễn (Event show), Event tại điểm bán (Game activities, Shopper Event)…
  • Public Event: Những hoạt động, sự kiện liên quan tới cộng đồng, sự kiện của vùng miền hay quốc gia, tổ chức cuộc thi (Contest), Chương trình ca nhạc (music show), Hội chợ, Triển lãm, Fesival…
Có rất nhiều loại hình Marketing Event được ứng dụng rộng rãi hiện nay (Nguồn ảnh: Internet)

Có rất nhiều loại hình Marketing Event được ứng dụng rộng rãi hiện nay (Nguồn ảnh: Internet)

Tầm quan trọng của Marketing Event

Đánh bóng thương hiệu: Những Event rầm rộ được tổ chức, sân khấu hoành tráng, nhạc xập xình, ánh sáng rực rỡ, đông người tham gia sự kiện… là những yếu tố rất thu hút được sự chú ý cũng như tính tò mò của tất cả mọi người. Và nghiễm nhiên, công ty của bạn được nhiều người biết đến, những người tò mò hơn nữa thì sẽ đi tìm hiểu ngay và luôn.

Tạo môi trường thân thiện với nhân viên: Đây là một cơ hội tốt để nhà tuyển dụng Marketing Event cho nhân viên trong công ty có cơ hội giao lưu, học hỏi và gắn bó với nhau. Việc tổ chức sự kiện tạo niềm tin và sự tự hào trong nhân viên về doanh nghiệp mình đang gắn bó. Nó góp phần củng cố quan hệ giữa các bộ phận và gia tăng khả năng tuyên truyền từ chính những nhân viên trong công ty.

Marketing Event tạo điều kiện cho nhân viên trong công ty có cơ hội giao lưu, học hỏi và gắn bó với nhau. (Nguồn ảnh: Internet)

Marketing Event tạo điều kiện cho nhân viên trong công ty có cơ hội giao lưu, học hỏi và gắn bó với nhau. (Nguồn ảnh: Internet)

Quảng bá sản phẩm mới: Thời đại hiện nay việc tổ chức sự kiện để quảng bá sản phẩm mới đã không còn xa lạ. Tuy nhiên, nó vẫn mang lại hiệu quả nhất định cho doanh nghiệp. Sự kiện có điểm nhấn, có sức hút sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng. Đưa khách hàng đến trực tiếp trải nghiệm sản phẩm mới của công ty, cho họ những giây phút thoải mái thì mục đích của bạn đã đạt được.

Tăng cường quan hệ với đối tác và khách hàng: Những Event Marketing sẽ giúp doanh nghiệp củng cố được quan hệ với các đối tác, khách hàng cũ, đồng thời cũng là cơ hội để tiếp cận, thuyết phục khách hàng tiềm năng mới đến với sản phẩm của mình. Khi đến với bất cứ một sự kiện nào khách hàng sẽ có dịp được trải nghiệm cũng như tiếp xúc trực tiếp với các sản phẩm và dịch vụ đến từ công ty đó, được ‘mắt thấy, tai nghe, tay sờ’ để cảm nhận, nhận xét chính xác nhất về doanh nghiệp.

4 kỹ năng mà nhà tuyển dụng Marketing Event nào cũng thích

Biết cách xây dựng ngân sách hợp lý

Khi tổ chức Marketing Event, điều mà doanh nghiệp quan tâm hàng đầu chính là ngân sách. Nếu bạn là một người đã có kinh nghiệm trong việc tổ chức event thì chắc chắn là sẽ hiểu được điều này. Để có cách chi tiêu hợp lý thì chắc chắn phải lên kế hoạch cụ thể, liệt kê được hết tất cả các thứ cần, dự trù chi phí càng cụ thể thì sẽ càng tối ưu được ngân sách.

Tinh tế khi lựa chọn địa điểm

Để có một buổi sự kiện tiếp thị thành công thì địa điểm góp một phần không nhỏ. Tùy từng sản phẩm, dịch vụ, đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp nhắm đến mà bạn sẽ phải chọn được một địa điểm tổ chức cụ thể. Ví dụ đối với những dịch vụ cao cấp, sản phẩm đắt tiền, đối tượng khách hàng là thương gia thì chắc chắn bạn không thể tổ chức event ở chợ hay lề đường được. Thay vào đó phải là những nhà hàng, khách sạn sang xịn. Hoặc đối với những sự kiện đánh vào đối tượng có thu nhập tầm trung thì địa điểm tốt nhất lại là ở gần chợ, hội chợ, các khu công nghiệp… Bên cạnh đó, các yếu tố liên quan khác như vấn đề giao thông thuận lợi, có chỗ gửi xe phù hợp… là một trong những yếu tố hay khiến khách hàng quan ngại nhất khi tham gia sự kiện, bạn cần chú ý để biết cách dung hòa các yếu tố.

Để có một buổi sự kiện tiếp thị thành công thì địa điểm góp một phần không nhỏ. (Nguồn ảnh: Internet)

Để có một buổi sự kiện tiếp thị thành công thì địa điểm góp một phần không nhỏ. (Nguồn ảnh: Internet)

Thông thạo kênh gắn kết khách hàng

Đối với các sự kiện Event Marketing, Landing Page sẽ là 1 nơi để thu hút lượt đăng ký tham gia chương trình, là nơi để các thương hiệu thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, từ đó thực hiện các bước truyền thông tiếp theo. Landing Page là một trang web đơn có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể. Mục đích của việc làm này là thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng (như họ tên, email, số điện thoại) để sử dụng cho hoạt động marketing sau đó. Bên cạnh đó có thể thu thập thông tin bằng một biểu mẫu đăng ký và luôn đi kèm với một lợi ích trao đổi với khách hàng như tư vấn miễn phí, quà tặng, mã giảm giá…

Biết chọn đại diện đúng người, đúng thời điểm

Hiện nay, các doanh nghiệp đều có xu hướng tìm người đại diện hình ảnh, đại sứ thương hiệu, mời những người nổi tiếng, có uy tín trong ngành nghề liên quan để quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ. Nếu muốn được các nhà tuyển dụng Marketing Event đánh giá cao thì chắc chắn bạn phải nắm được điều này. Nếu bạn có những mối quan hệ rộng rãi với các nhân vật như vậy, hoặc những người có nhiều người theo dõi, không bị tai tiếng truyền thông… thì sẽ rất thuận lợi khi đi xin việc đó! Hoặc khi một nhân vật nào đó mới nổi lên, được mọi người quan tâm đặc biệt thì bạn cũng nên chớp thời cơ, mời về quảng cáo cho thương hiệu của mình thì chắc chắn sẽ đạt được những hiệu quả nhất định.

Biết chọn đại diện đúng người, đúng thời điểm giúp Marketing Event thành công ngoài sức tưởng tượng (Nguồn ảnh: Internet)

Biết chọn đại diện đúng người, đúng thời điểm giúp Marketing Event thành công ngoài sức tưởng tượng (Nguồn ảnh: Internet)

Chỉ số đo lường để đánh giá Marketing Event thành công

  • Tổng doanh thu
  • Sự hài lòng của người tham dự
  • Sự tương tác của người tham dự
  • Các đề cập trên truyền thông mạng xã hội
  • Sự tương tác của diễn giả
  • Tổng số lần đăng ký
  • Tỷ lệ chi phí trên doanh thu
  • Khách hàng chuyển đổi

Các công ty đang tuyển nhân viên Marketing Event

  • iSMART Education – Institution of American Education (IAE)
  • Công Ty TNHH Aeon Mall Việt Nam
  • CÔNG TY TNHH SHOP10K
  • Công ty Cổ Phần Đồ Gỗ và Trang Trí Nội Thất Đông Ngô
  • SAPP Academy
  • Công ty cổ phần đào tạo Công nghệ Trẻ TEKY
  • Babylons Group
  • Cty Cổ Phần Archi Reenco Hòa Bình
  • BIGBOM TECHNOLOGY VIET NAM
  • Công Ty TNHH Tech Data Advanced Solutions
Có rất nhiều công ty tuyển nhân viên Marketing Event, bạn tha hồ lựa chọn (Nguồn ảnh: Internet)

Có rất nhiều công ty tuyển nhân viên Marketing Event, bạn tha hồ lựa chọn (Nguồn ảnh: Internet)

Xem thêm:

Như vậy, với 4 kỹ năng vàng mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết, nếu bạn có đủ thì việc chinh phục nhà tuyển dụng Marketing Event là rất dễ dàng. Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp thêm cho bạn 10 công ty đang tuyển ở vị trí này, chúc các bạn sớm tìm được công việc phù hợp.

Minh Anh
Nguồn: https://timviecmarketing.com

Tags:

Bài viết liên quan

Các Công Cụ Xúc Tiến Trong Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Các Công Cụ Xúc Tiến Trong Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, việc sử dụng các công cụ xúc tiến trong marketing là...

Các Hình Thức Trade Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Các Hình Thức Trade Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Ttrade marketing đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ với các đối tác thương mại...

Phát Triển Sản Phẩm là Gì? Lợi Ích của Việc Phát Triển Sản Phẩm Trong Marketing

Phát Triển Sản Phẩm là Gì? Lợi Ích của Việc Phát Triển Sản Phẩm Trong Marketing

Trong ngành công nghiệp hiện đại, quá trình phát triển sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc tạo...

Bài đọc nhiều

Mức lương trung bình của việc làm marketing hiện nay

Marketing lương bao nhiêu? Đây là vấn đề được đa số mọi người quan tâm khi ứng tuyển vào việc…

“Bật mí” mức lương của nhân viên marketing mới ra trường trong năm đầu

Sinh viên ngành Marketing khi ra trường có nhu cầu tìm việc marketing vừa sẽ nhận được sự chào đón…

Thuật toán là gì? Học thuật toán để làm gì?

Thuật toán là gì? Học thuật toán để làm gì?

Thuật toán là một khái niệm khá trừu tượng và mơ hồ với nhiều người. Vậy Thuật toán là gì?Cùng timviecmarketin.com tìm hiểu rõ hơn về  về…

Bài mới nhất

Consumer Là Gì: Khám Phá Khái Niệm và Tầm Quan Trọng Trong Kinh Doanh

Consumer Là Gì: Khám Phá Khái Niệm và Tầm Quan Trọng Trong Kinh Doanh

Trong ngành kinh doanh và tiếp thị, khái niệm “consumer” đóng vai trò cực kỳ quan trọng, đặc biệt là…

Các Công Cụ Xúc Tiến Trong Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Các Công Cụ Xúc Tiến Trong Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, việc sử dụng các công cụ xúc tiến trong marketing là…

Các Hình Thức Trade Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Các Hình Thức Trade Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Ttrade marketing đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ với các đối tác thương mại…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.