Tuyển dụng marketing online không cần kinh nghiệm, lợi hay hại?

16/07/2019 02:55 PM    |    Tìm việc   >  Thị trường marketing

Bạn đang tìm việc marketing, tìm tin tuyển dụng marketing online không cần kinh nghiệm thì hãy đọc ngay bài viết này của chúng tôi để sớm được đi làm nhé!

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân viên marketing rất cao, với những người có kinh nghiệm rồi thì không có gì phải lo lắng. Tuy nhiên, với những sinh viên vừa ra trường, chưa có kinh nghiệm thì sao? Các bạn cũng đừng quá lo lắng bởi hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp tuyển dụng marketing online không cần kinh nghiệm, và để chắc suất được tuyển, các bạn cần tham khảo những công ty mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết.

Marketing online là gì?

Marketing online có thể hiểu đơn giản marketing online là tiếp thị trực tuyến, là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm, phát triển các chiến lược và chiến thuật marketing… nhằm mục đích cuối cùng là đưa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Marketing online có thể hiểu đơn giản marketing online là tiếp thị trực tuyến (Nguồn ảnh: Internet)

Marketing online có thể hiểu đơn giản marketing online là tiếp thị trực tuyến (Nguồn ảnh: Internet)

Các kỹ năng cần thiết của Marketing online

  • Kỹ năng quan sát và phân tích thị trường
  • Kỹ năng phân tích đối thủ cạnh tranh
  • Kỹ năng lên kế hoạch tiếp thị
  • Kỹ năng phát hiện thị trường mới và sản phẩm mới
  • Kỹ năng phát triển kênh truyền thông
  • Kỹ năng về chiến lược thương hiệu
  • Kỹ năng làm việc nhóm
Làm Marketing online cần phải có kỹ năng làm việc nhóm (Nguồn ảnh: Internet)

Làm Marketing online cần phải có kỹ năng làm việc nhóm (Nguồn ảnh: Internet)

Các hình thức Marketing online hiệu quả nhất hiện nay

  • Marketing online trên Google (Search Engine): Đây được coi là hình thức marketing online cần được ưu tiên hàng đầu bởi người dùng khi muốn mua một sản phẩm, dịch vụ nào đó thường tra cứu trên Google.
  • Marketing online trên Facebook (Social media): Tính đến thời điểm này, Facebook là một mảnh đất màu mỡ để các nhà Marketing Online tung hoành chiến lược và hầu như đều gặt hái được những thành công nhất định.
  • Marketing online theo mạng lưới trên Internet (Ad-network): Là một mạng lưới do một đơn vị trung gian làm cầu nối giữa người mua quảng cáo (Advertiser – nhà quảng cáo) và người bán quảng cáo (Publisher – nhà xuất bản website).
Marketing online trên Facebook đang rất phổ biến hiện nay (Nguồn ảnh: Internet)

Marketing online trên Facebook đang rất phổ biến hiện nay (Nguồn ảnh: Internet)

  • Marketing online trên Youtube: Đây là một phương tiện hiệu quả, giúp kết nối người dùng và doanh nghiệp. Có 2 cách làm marketing online trên Youtube đó là: Marketing Youtube có phí và Marketing Youtube free.
  • Marketing online trên Email: Doanh nghiệp có thể nhanh chóng gửi thông tin tiếp thị tới hàng loạt địa chỉ email với chi phí rẻ để tiếp cận khách hàng, hiệu quả đạt được cũng rất cao.

Ưu và nhược điểm của tuyển dụng Marketing online không cần kinh nghiệm

Ưu điểm

Nói tới những người không có kinh nghiệm thì hẳn ai cũng biết ngay được chính là những sinh viên mới ra trường. Vậy liệu tuyển sinh viên mới chân ướt chân ráo ra trường thì liệu có được việc hay không? Tất nhiên là sẽ có những ưu điểm nhất định rồi, và đó là gì?

Tinh thần học hỏi cao

Khi mới ra trường, kinh nghiệm, kĩ năng thực tiễn hầu như chưa có, vì vậy để khẳng định bản thân, họ luôn ý thức và mong muốn bổ sung những kiến thức mới mẻ để làm hành trang cho tương lai. Đây là cơ hội nhà tuyển dụng nên nắm bắt thời cơ, rèn giũa những quân bài chiến lược, tha hồ tùy bút trên những trang giấy trắng.

Nói tới những người không có kinh nghiệm thì hẳn ai cũng biết ngay được chính là những sinh viên mới ra trường. (Nguồn ảnh: Internet)

Nói tới những người không có kinh nghiệm thì hẳn ai cũng biết ngay được chính là những sinh viên mới ra trường. (Nguồn ảnh: Internet)

Nắm “thóp” công nghệ và mạng xã hội

Một thế mạnh của giới trẻ là nắm bắt những thành tựu khoa học công nghệ rất nhanh, hiểu biết tốt về các kênh truyền thông cùng khả năng nắm bắt những “hot trend”, đây lại là một ưu điểm lớn đối với Marketing online nói chung và nhà tuyển dụng marketing online không cần kinh nghiệm nói riêng.

Nhiệt huyết và sẵn sàng cống hiến

Vừa mới “chân ướt chân ráo” đi làm nên các bạn trẻ thường mong muốn được chứng tỏ khả năng và tạo ấn tượng tốt với nhà quản lý. Những người này luôn mang trong người nguồn năng lượng dồi dào, sự nhiệt tình và khát khao thay đổi bản thân, chinh phục ước mơ. Họ cũng có thể sẵn sàng làm việc ngoài giờ, xung phong đảm nhận nhiều công việc một lúc bởi chưa có những vướng bận gia đình.

Những sinh viên mới ra trường luôn muốn được cống hiến, muốn thể hiện bản thân (Nguồn ảnh: Internet)

Những sinh viên mới ra trường luôn muốn được cống hiến, muốn thể hiện bản thân (Nguồn ảnh: Internet)

Dễ đào tạo và quản lý

Sinh viên mới ra trường thường thích nghi nhanh và hào hứng bắt tay vào công việc, khả năng tiếp thu kiến thức cũng rất dễ dàng. Họ có nhiều ý tưởng, tinh thần cầu tiến và tiếp thu cái mới. Hơn nữa, vì còn non nớt nên các bạn trẻ chưa bị tác động bởi các văn hóa xấu hay sự “lươn lẹo”, cạnh tranh không lành mạnh ở công sở nên việc quản lý có phần sẽ dễ dàng hơn.

Mức lương không cao

Nếu tuyển những nhân viên nhiều kinh nghiệm bạn sẽ phải bỏ ra số tiền gấp đôi, thậm chí gấp 3 so với người chưa có kinh nghiệm. Còn các tân cử nhân luôn mong muốn có cơ hội làm việc, học hỏi kinh nghiệm hơn là chú trọng vào mức lương, bạn sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc tuyển dụng khi tuyển những người trẻ.

Nhược điểm

Thiếu kỹ năng và kinh nghiệm

Đây là điều tất nhiên bởi sinh viên vừa ra trường, chưa có cơ hội và vấp và tiếp xúc nhiều nên kinh nghiệm làm việc lẫn kinh nghiệm sống còn rất non nớt. Nếu như một doanh nghiệp nào đó đang hoạt động rất hiệu quả, họ sẽ tìm một người có kinh nghiệm vào để phát triển thêm, chứ không có ý định tuyển một người chưa có chút kinh nghiệm nào để mở ‘trường mẫu giáo’. Thiếu kỹ năng và kinh nghiệm được coi là một trong những trở ngại lớn đối với sinh viên, vì vậy lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, ngoài nắm bắt kiến thức bằng lý thuyết, các bạn hãy mạnh dạn đi làm thêm ở đúng ngành mà mình đang theo học, để trau dồi kinh nghiệm và kỹ năng bằng thực tiễn.

Thiếu kỹ năng và kinh nghiệm thì làm việc sẽ không đạt được hiệu quả tức thì (Nguồn ảnh: Internet)

Thiếu kỹ năng và kinh nghiệm thì làm việc sẽ không đạt được hiệu quả tức thì (Nguồn ảnh: Internet)

Không có mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng

Hiện nay, nhiều sinh viên ngồi trên ghế nhà trường, học chuyên ngành Marketing nhưng lại thực sự không chú tâm học tập, thậm chí không biết mình nên học tập chuyên vào cái gì, chỉ cần tốt nghiệp cầm tấm bằng trên tay là được. Với suy nghĩ này, nhiều sinh viên khi ra trường không hề nắm bắt được những kiến thức nền tảng, cơ bản về ngành mình đang học, chính vì thế việc xác định mục tiêu nghề nghiệp rất mông lung. Nếu bản thân bạn không biết mình làm được cái gì, phù hợp với vị trí nào thì sao có thể đòi hỏi nhà tuyển dụng marketing online không cần kinh nghiệm trọng dụng bạn được. Do đó, các bạn sinh viên nên đặt cho mình đích đến trong tương lai và lập hẳn một kế hoạch chi tiết sẽ vươn đến nó như thế nào. Các bạn thể hiện quan điểm sống, định hướng nghề nghiệp tương lai của mình trước nhà tuyển dụng sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Quá chú trọng vào lương

Đa số các bạn sinh viên mới ra trường luôn mong ngóng tìm được một công việc lương cao vì thế mà khi đi tìm việc thường ứng tuyển vào những công ty trả lương cao mà không cần để ý đến yêu cầu chuyên môn. Như vậy, dù có được tuyển vào làm nhưng sau đó không đạt được hiệu quả công việc như mong muốn thì chuyện nghỉ làm có khả năng rất cao. Bởi vậy thay vì việc quá chú tâm vào mức lương, các bạn nên chăm chỉ làm việc để tích lũy thật nhiều kinh nghiệm và nắm bắt lấy mọi cơ hội mình có. Và nếu bạn hoàn thành tốt công việc được giao cũng như có các kế hoạch, dự án cho công ty thì không có lý do gì mà công ty không cân nhắc tăng lương và trọng dụng bạn.

Nhiều sinh viên mới ra trường quá chú trọng vào tiền lương thay vì hiệu quả công việc (Nguồn ảnh: Internet)

Nhiều sinh viên mới ra trường quá chú trọng vào tiền lương thay vì hiệu quả công việc (Nguồn ảnh: Internet)

Các công ty đang tuyển nhân viên Marketing online không cần kinh nghiệm

  • Công Ty Cổ Phần Agilead Global
  • Công ty nguyên liệu ăn dặm Pinkspoon
  • Công ty Cổ phần Tư vấn và Xây dựng ACH
  • Công ty cổ phần thương mại NTG
  • Công ty CP Europharma Việt Nam
  • Công ty TNHH Giải Pháp Viễn Thông Công Nghệ Số SOHO
  • Công ty Công nghệ D&D Vietnam
  • Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội
  • Công ty CPTM, SX & DV Keiko Việt Nam
  • Công ty CP Nam Bảo Dược
Chúc các bạn sinh viên sớm tìm được công việc phù hợp (Nguồn ảnh: Internet)

Chúc các bạn sinh viên sớm tìm được công việc phù hợp (Nguồn ảnh: Internet)

Xem thêm:

Bài viết đã chia sẻ rất đầy đủ về khái niệm cũng như các kỹ năng, hình thức marketing online hiệu quả nhất hiện nay. Bên cạnh đó chúng tôi chia sẻ thêm các công ty đang tuyển dụng marketing online không cần kinh nghiệm, nếu bạn đang tìm việc thì hãy ứng tuyển ngay nhé!

Minh Anh
Nguồn: https://timviecmarketing.com

Tags:

Bài viết liên quan

Những điều cần biết về sơ yếu lý lịch tự thuật hiện nay

Sơ yếu lý lịch hay còn gọi là lý lịch trích ngang, là tờ khai nhằm cung cấp đầy đủ thông...

Nhân viên tư vấn tuyển sinh là gì? Công việc của vị trí này

Nhân viên tư vấn tuyển sinh là gì? Công việc của vị trí này

Trong ngành giáo dục, nhân viên tư vấn tuyển sinh là một trong những vị trí quan trọng để giúp...

Sales promotion là gì? Lợi ích của hình thức Sales promotion

Sales promotion là gì? Lợi ích của hình thức Sales promotion

Sales promotion là một phương tiện quan trọng trong lĩnh vực marketing để tăng doanh số bán hàng và thúc...

Bài đọc nhiều

Vai trò của Product Owner trong dự án không phải ai cũng biết

1.Tầm quan trọng của Product Owner Trong quy trình Scrum, PO là người đại diện cho khách hàng để làm…

công việc cụ thể của nhân viên kinh doanh là gì?

Nếu bạn đang ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh , hãy theo dõi những công việc mà NVKD…

“Bật mí” mức lương của nhân viên marketing mới ra trường trong năm đầu

Sinh viên ngành Marketing khi ra trường có nhu cầu tìm việc marketing vừa sẽ nhận được sự chào đón…

Bài mới nhất

Các Công Cụ Xúc Tiến Trong Marketing: Chiến Lược Hiệu Quả

Các Công Cụ Xúc Tiến Trong Marketing: Chiến Lược Hiệu Quả

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, việc sử dụng các công cụ xúc tiến trong marketing là…

Các Hình Thức Trade Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Các Hình Thức Trade Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Ttrade marketing đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ với các đối tác thương mại…

Phát Triển Sản Phẩm là Gì? Lợi Ích của Việc Phát Triển Sản Phẩm Trong Marketing

Phát Triển Sản Phẩm là Gì? Lợi Ích của Việc Phát Triển Sản Phẩm Trong…

Trong ngành công nghiệp hiện đại, quá trình phát triển sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc tạo…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.