Tuyển dụng trợ lý marketing: 4 kỹ năng làm việc giám đốc cực trọng dụng

27/07/2019 10:15 AM    |    Tìm việc   >  Kiến thức Marketing

Việc làm marketing luôn là vấn đề nóng hổi ở thị trường lao động hiện nay, bạn chuẩn bị tham gia tuyển dụng trợ lý marketing, hãy lưu ý tới 4 kỹ năng dưới đây.

Việt Nam đang bước vào thời kỳ công nghệ số, cho nên việc làm marketing ngày càng “hot” trong thị trường lao động nước ta, đây là một ngành có mức lương hậu hĩnh và chế độ đãi ngộ cực tốt. Ở thời điểm hiện nay công việc này có tính cạnh tranh khốc liệt và thay đổi không ngừng. Để ứng tuyển một vị trí marketing trong công ty, doanh nghiệp nào đó, đặc biệt làm trợ lý marketing không phải chuyện đơn giản. Muốn thành công trong lĩnh vực này, bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng cơ bản để đáp ứng mọi yêu cầu của nghề nghiệp cũng như chinh phục được các nhà tuyển dụng trợ lý marketing.

Ứng tuyển làm trợ lý marketing không phải chuyện đơn giản. Muốn thành công trong lĩnh vực này, bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng cơ bản để đáp ứng mọi yêu cầu của nghề nghiệp - nguồn ảnh: internet.

Ứng tuyển làm trợ lý marketing không phải chuyện đơn giản. Muốn thành công trong lĩnh vực này, bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng cơ bản để đáp ứng mọi yêu cầu của nghề nghiệp – nguồn ảnh: internet.

Trợ lý marketing là gì?

Trợ lý marketing hay còn được gọi là trợ lý tiếp thị, vị trí này được đánh giá là cánh tay đắc lực của Trưởng phòng marketing và Giám đốc điều hành. Họ hỗ trợ, lập kế hoạch, thực thi các dự án phục vụ cho việc tiếp thị và quảng bá sản phẩm – dịch vụ của công ty.

Để trở thành một trợ lý marketing là một điều may mắn với những bạn mới vào nghề, đây là một vị trí có tiềm năng, nó đem lại những lợi ích rất tốt, bởi lẽ làm việc ở đây bạn được học hỏi những kinh nghiệm quý báu từ người quản lý, đặc biệt là khi bạn bạn được tham gia, giao phó những nhiệm vụ quan trọng.

Công việc của trợ lý marketing

Công việc của trợ lý marketing thường xuyên phải làm việc với Trưởng phòng và Giám đốc, bên cạnh đó phối hợp chặt chẽ với nhân viên ở các phòng ban khác về các lĩnh vực như: Nghiên cứu thị trường, Quảng cáo, Bán hàng và phân phối sản phẩm – dịch vụ,…

  • Hỗ trợ, lên ý tưởng kế hoạch marketing, kế hoạch quảng cáo thương hiệu.
  • Nghiên cứu thị trường: Theo dõi hoạt động kinh doanh của các đối thủ cạnh tranh (tập đoàn, doanh nghiệp, công ty khác), đồng thời phải đưa ra các đề xuất ứng biến trong mọi trường hợp.
  • Tổ chức các sự kiện, triển lãm và hội thảo về các sản phẩm – dịch vụ của công ty.
  • Thiếp lập mối quan hệ khách hàng: Gửi email để marketing sản phẩm, mời tham dự các sự kiện quảng bá sản phẩm.
  • Triển khai các nội dung website, tài liệu quảng cáo và thông cáo báo chí.
  • Trợ giúp nội dung các bài thuyết trình về sản phẩm – dịch vụ của công ty, nội dung có tốt thì đối tác, khách hàng mới ấn tượng, tìm đến tin tưởng và sử dụng chúng.
Công việc của trợ lý marketing thường xuyên phải làm việc với Trưởng phòng và Giám đốc, bên cạnh đó phối hợp chặt chẽ với nhân viên ở các phòng ban khác - nguồn ảnh: internet.

Công việc của trợ lý marketing thường xuyên phải làm việc với Trưởng phòng và Giám đốc, bên cạnh đó phối hợp chặt chẽ với nhân viên ở các phòng ban khác – nguồn ảnh: internet.

Kỹ năng cần có của trợ lý marketing

Marketing ngày nay là một trong những nghề có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất. Theo khảo sát thời gian gần đây, trên 50% tuyển dụng ở Việt Nam dành cho vị trí thuộc lĩnh vực marketing. Thu nhập bình quân từ cấp trợ lý đã trên 7 triệu đồng/tháng, cấp quản lý có doanh nghiệp trả hơn 20 triệu đồng/tháng. Do đó có thể thấy đây là nghề nghiệp hấp dẫn và đáng mơ ước với các bạn trẻ.

Ngành nghề này bắt đầu từ nhu cầu người tiêu dùng, thị trường và các yếu tố tác động đến hoạt động doanh nghiệp. Để trở thành một nhân viên marketing hay một trợ lý marketing  chuyên nghiệp, đòi hỏi người làm công việc này phải biết nắm bắt thị trường, nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh sáng tạo, hỗ trợ cấp trên có bản kế hoạch hoàn hảo nhất. Ngoài ra, bạn phải có những kỹ năng cần thiết để phát triển và tồn tại trong môi trường khốc liệt này, đặc biệt chinh phục mọi nhà tuyển dụng trợ lý marketing.

Trợ lý marketing phải biết nắm bắt thị trường, nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh sáng tạo, hỗ trợ cấp trên có bản kế hoạch hoàn hảo nhất - nguồn ảnh: internet.

Trợ lý marketing phải biết nắm bắt thị trường, nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh sáng tạo, hỗ trợ cấp trên có bản kế hoạch hoàn hảo nhất – nguồn ảnh: internet.

Am hiểu về ngành marketing

Ngành marketing hay còn được gọi là tiếp thị – Một hình thức phổ biến giúp các công ty, doanh nghiệp kinh doanh kết nối với khách hàng. Marketing bao gồm tất cả những công việc cần thực hiện để thu hút khách hàng đến với thương hiệu và duy trì mối quan hệ với họ.

Am hiểu về ngành marketing – đây là kỹ năng không thể thiếu của người trợ lý marketing. Hiện nay, có rất nhiều loại hình marketing trên thị trường như: Facebook marketing, SEO, Youtube marketing, Video marketing,…Do đó, bạn cần nắm vững kiến thức, cách sử dụng những loại hình trên để có thể đưa ra phương pháp tiếp cận với khách hàng hiệu quả nhất, hỗ trợ cấp trên một cách dễ dàng.

Khả năng giao tiếp, chuyển giao thông tin

Khả năng giao tiếp tốt là lợi thế cực mạnh trong tất cả ngành nghề, với ngành marketing cũng không ngoại lệ, chúng có thể quyết định 80% thành công trong công việc này. Tuyển dụng trợ lý marketing, các doanh nghiệp/công ty luôn yêu cầu ứng viên phải có kỹ năng nói tốt, truyền đạt thông tin thật rõ ràng. Bởi lẽ, vị trí này vừa làm việc với sếp, vừa phối hợp cùng các các phòng ban, đồng thời thuyết phục khách hàng tin tưởng sản phẩm của mình. Nếu bạn không làm tốt kỹ năng này, bạn khó có thể trụ được lâu dài.

Bạn đang có định hướng hay đang theo đuổi công việc này hãy trau dồi cho mình kỹ năng giao tiếp thật tốt, ứng xử khéo léo phù hợp với từng môi trường làm việc là chìa khóa thành công cho bạn trên con đường sự nghiệp.

Kỹ năng giao tiếp tốt là lợi thế cực mạnh trong tất cả ngành nghề, với ngành marketing cũng không ngoại lệ - nguồn ảnh: internet.

Kỹ năng giao tiếp tốt là lợi thế cực mạnh trong tất cả ngành nghề, với ngành marketing cũng không ngoại lệ – nguồn ảnh: internet.

Kỹ năng tổ chức, quản lý thời gian hợp lý

Trợ lý marketing phải làm việc trên nhiều dự án, thế nhưng vẫn phải đáp ứng thời hạn và duy trì mức độ chính xác cao, do vậy khả năng tổ chức và lập kế hoạch, sắp xếp thời gian làm việc là kỹ năng rất cần thiết cần có. Nếu bạn không biết phân bổ thời gian làm việc khoa học, bạn không thể hoàn thành công việc theo đúng tiến độ.

Khả năng phân tích

Thị trường kinh doanh vốn rộng lớn, không ngừng phát triển, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tìm ra được sự mới lạ khác của đối thủ cạnh tranh, đây là nhiệm vụ của bộ phận marketing phải hoàn thành. Do đó, người làm marketing phải có khả năng phân tích tốt, từ đó mới đề xuất ra kế hoạch và hoạch định chương trình tiếp thị cho công ty.

Ngoài ra, một trợ lý marketing xuất sắc không thể không có tính kiên trì, khả năng chịu áp lực cao. Lượng công việc khá lớn, nếu không có đức tính này bạn rất dễ bị căng thẳng, khiến hiệu quả công việc sẽ đi xuống. Đồng thời, tự tin dám mạo hiểm và chấp nhận mọi rủi ro, đây là phẩm chất giúp bạn cảm thấy có động lực để làm việc hết năng suất, tự tin vào những việc mình làm.

Người làm marketing phải có khả năng phân tích tốt, từ đó mới đề xuất ra kế hoạch và hoạch định chương trình tiếp thị cho công ty - nguồn ảnh: internet.

Người làm marketing phải có khả năng phân tích tốt, từ đó mới đề xuất ra kế hoạch và hoạch định chương trình tiếp thị cho công ty – nguồn ảnh: internet.

Xem thêm tại đây:

Trên đây là 4 kỹ năng quan trọng của một trợ lý marketing, muốn chinh phục được nhà tuyển dụng trợ lý marketing thì chắc chắn phải bạn trau dồi thường xuyên, mỗi ngày. Hi vọng với thông tin hữu ích đó, bạn có thể hoàn thiện bản thân hơn, khắc phục những phần còn khuyết để trở thành một trợ lý giỏi, cánh tay phải vững chắc cho ban lãnh đạo.

L.Tú Anh

Nguồn: https://timviecmarketing.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Các Công Cụ Xúc Tiến Trong Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Các Công Cụ Xúc Tiến Trong Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, việc sử dụng các công cụ xúc tiến trong marketing là...

Các Hình Thức Trade Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Các Hình Thức Trade Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Ttrade marketing đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ với các đối tác thương mại...

Phát Triển Sản Phẩm là Gì? Lợi Ích của Việc Phát Triển Sản Phẩm Trong Marketing

Phát Triển Sản Phẩm là Gì? Lợi Ích của Việc Phát Triển Sản Phẩm Trong Marketing

Trong ngành công nghiệp hiện đại, quá trình phát triển sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc tạo...

Bài đọc nhiều

Những công việc giám sát kinh doanh phải thực hiện

Những công việc giám sát kinh doanh phải thực hiện

Giám sát kinh doanh thường xuyên phải đào tạo đội ngũ nhân viên, để họ có thể đáp ứng được…

Sơ yếu lý lịch bao gồm những thông tin gì?

Sơ yếu lý lịch hay còn gọi là lý lịch trích ngang, là tờ khai nhằm cung cấp đầy đủ thông…

Thuật toán là gì? Học thuật toán để làm gì?

Thuật toán là gì? Học thuật toán để làm gì?

Thuật toán là một khái niệm khá trừu tượng và mơ hồ với nhiều người. Vậy Thuật toán là gì?Cùng timviecmarketin.com tìm hiểu rõ hơn về  về…

Bài mới nhất

Consumer Là Gì: Khám Phá Khái Niệm và Tầm Quan Trọng Trong Kinh Doanh

Consumer Là Gì: Khám Phá Khái Niệm và Tầm Quan Trọng Trong Kinh Doanh

Trong ngành kinh doanh và tiếp thị, khái niệm “consumer” đóng vai trò cực kỳ quan trọng, đặc biệt là…

Các Công Cụ Xúc Tiến Trong Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Các Công Cụ Xúc Tiến Trong Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, việc sử dụng các công cụ xúc tiến trong marketing là…

Các Hình Thức Trade Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Các Hình Thức Trade Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Ttrade marketing đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ với các đối tác thương mại…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.