7 bí kíp ‘câu’ khách được nhà tuyển dụng marketing dược đánh giá cao

05/07/2019 02:03 PM    |    Tìm việc   >  Quảng cáo marketing

Muốn được các nhà tuyển dụng marketing dược đánh giá cao, ứng viên nhất định phải biết đến 7 chiêu câu khách đặc biệt hiệu quả này để tìm việc marketing.

Hiện nay, dược phẩm đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, không phải một công ty hay cá nhân nào kinh doanh mặt hàng này cũng thành công. Với cùng một dòng dược phẩm có thể là cùng một nhà sản xuất hay từ các thương hiệu khác nhau nhưng nơi thì bán đắt hàng, nơi thì ế ẩm. Nguyên nhân của sự ế ẩm là do đâu? Là do các doanh nghiệp này chưa có chiến lược marketing dược cụ thể, chính vì thế rất dễ thua các đối thủ cạnh tranh khác. Như vậy có thể thấy được marketing trong ngành dược đóng vai trò hết sức quan trọng, liên quan trực tiếp đến sự sống còn của một doanh nghiệp hay cá nhân nào đó. Và nếu bạn đang muốn xin vào làm trong lĩnh vực này thì cần nhớ rõ 10 bí quyết ‘câu’ khách cực hiệu quả này, đảm bảo sẽ được các nhà tuyển dụng marketing dược đánh giá cực cao.

Marketing dược có gì khác biệt?

Không giống như marketing của các ngành nghề khác, marketing dược là sự kết hợp giữa kiến thức marketing cơ bản với sự hiểu biết về dược phẩm, nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Tuy nhiên sự kết hợp này không phải ai cũng làm được bởi nó yêu cầu tính tuyệt đối, khoa học rất cao, phải tiếp thị đúng đối tượng, đúng loại dược, đúng giá và đúng mục đích sử dụng, nếu sai một ly có thể đi ngàn dặm luôn. Chính vì để làm marketing dược giỏi thì trước hết bạn phải có kiến thức về dược trước.

Marketing dược là sự kết hợp giữa kiến thức marketing cơ bản với sự hiểu biết về dược phẩm

Marketing dược là sự kết hợp giữa kiến thức marketing cơ bản với sự hiểu biết về dược phẩm (Nguồn ảnh: Internet)

Bí quyết marketing dược hiệu quả

Khi bạn đang là nhân viên marketing dược hoặc đang trong quá trình đi tìm việc, nếu bạn biết được 7 bí quyết làm marketing ngành dược hiệu quả nhất này thì chắc chắn nhà tuyển dụng marketing dược sẽ rất thích và không ngần ngại nhận bạn vào làm ngay.

1. Marketing trên truyền thông xã hội

Hiện nay, mạng xã hội phát triển cực mạnh, điển hình là Facebook, Twitter, Zalo, Instagram… nên đây chính là những mảnh đất tuyệt vời để bạn tiếp thị ngành dược. Bạn có thể chia sẻ về những loại thuốc, dịch vụ của bên bạn, hay thậm chí là đăng những bài cảnh báo, nhắc nhở về bệnh dịch… Khi độc giả thấy bài viết của bạn hữu ích thì họ sẽ rất quan tâm, đồng thời còn chia sẻ đến nhiều người khác. Đây chẳng phải là một hình thức marketing hiệu quả hay sao?

Facebook, Twitter, Zalo, Instagram... chính là những mảnh đất tuyệt vời để bạn tiếp thị ngành dược

Facebook, Twitter, Zalo, Instagram… chính là những mảnh đất tuyệt vời để bạn tiếp thị ngành dược (Nguồn ảnh: Internet)

2. Marketing bằng phương pháp tiếp cận cộng đồng

Đây là một hình thức PR doanh nghiệp hết sức khéo léo, bằng cách mở ra những chương trình thiện nguyện khám chữa bệnh miễn phí, hay các sự kiện vì sức khỏe như chạy bộ, đua xe đạp… khuyến khích khách hàng tham gia. Đây là một cách giúp mọi người hiểu rõ đến tầm quan trọng của sức khỏe cũng như nâng cao kiến thức để bảo vệ nó. Tổ chức những hoạt động vì cộng đồng như thế này, bạn sẽ nhận được nhiều thiện cảm từ khách hàng, bên cạnh đó nhiều khi còn được các cơ quan truyền thông chú ý và đăng tin. Theo thời gian, các liên kết trên có thể làm tăng thứ hạng trang web, thương hiệu của bạn trên công cụ tìm kiếm.

Marketing bằng phương pháp tiếp cận cộng đồng là một hình thức PR doanh nghiệp hết sức khéo léo (Nguồn ảnh: Internet)

3. Marketing trên trang web

Hầu như mỗi doanh nghiệp dược phẩm đều có một website của riêng mình để giới thiệu các dịch vụ cũng như sản phẩm mới. Mỗi bài viết được đăng lên trang của bạn với những cách thức làm Seo phù hợp thì chắc chắn sẽ được xuất hiện trong số các kết quả tìm kiếm của Google. Bên cạnh đó, nếu những bài viết đó thực sự hay và hữu ích thì lượng khán giả trung thành của bạn sẽ tăng lên, đồng nghĩa với tăng cơ hội tìm kiếm được bệnh nhân mới.

Những bài viết đó thực sự hay và hữu ích thì lượng khán giả trung thành của bạn sẽ tăng lên.

Những bài viết đó thực sự hay và hữu ích thì lượng khán giả trung thành của bạn sẽ tăng lên. (Nguồn ảnh: Internet)

4. Marketing trên công cụ tìm kiếm

Ai cũng biết Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất, và chỉ tốn một một chút chi phí, Google Ads có thể giúp khắc phục mọi thiếu sót trong nỗ lực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và đảm bảo rằng trang web hay các sản phẩm của bạn có cơ hội xuất hiện trong các vị trí nổi bật trên các trang kết quả tìm kiếm. Nếu bạn biết đến hình thức marketing này thì sẽ được các nhà tuyển dụng marketing dược đánh giá rất cao.

5. Retargeting

Retargeting là một hệ thống quảng cáo theo dõi người dùng trên web sau khi họ đã truy cập vào trang web của bạn. Sau khi một người truy cập trang web của bạn và rời đi, anh ấy sẽ thấy quảng cáo về phòng khám/dịch vụ y tế của bạn khi anh ấy truy cập các trang web khác trên cùng một mạng hiển thị. Một số mạng hiển thị nhắm mục tiêu phổ biến nhất là AdRoll, Chango và Perfect Audience.

Hình thức marketing bằng retarget rất phổ biến hiện nay

Hình thức marketing bằng retargeting rất phổ biến hiện nay (Nguồn ảnh: Internet)

6. Marketing trực tuyến

Bạn hãy tổ chức một sự kiện theo một chủ đề sức khỏe nào đó, sau đó tường thuật trực tiếp trên Youtube hay quay livestream trên Facebook cùng với sự tham gia của những người nổi tiếng hay những chuyên gia về sức khỏe thì sẽ đặc biệt thu hút được sự chú ý của mọi người. Đây là một hình thức rất phổ biến hiện nay khi một doanh nghiệp nào đó muốn giới thiệu một sản phẩm mới, và thường là đạt được hiệu quả rất cao.

Video tường thuật trực tiếp trên Youtube hay quay livestream trên Facebook luôn thu hút được sự chú ý của mọi người

Video tường thuật trực tiếp trên Youtube hay quay livestream trên Facebook luôn thu hút được sự chú ý của mọi người (Nguồn ảnh: Internet)

7. Marketing bằng Email

Khi bạn có các thông tin của khách hàng, cụ thể là địa chỉ email thì chỉ cần tạo những luồng mail phân chia khách hàng, sau đó tiếp thị những sản phẩm, dịch vụ thích hợp với từng đối tượng. Đối với mỗi đối tượng khách hàng, một khi bị đánh đúng vào tâm lý thì sẽ thu hút được sự quan tâm đặc biệt, chính vì thế đây là một hình thức marketing rất hiệu quả mà người làm dược cần lưu ý.

Học marketing dược ở đâu

Hiện nay lĩnh vực Y tế đặc biệt là dược phẩm đang ngày một phát triển với nhiều công ty dược phẩm ra đời và bên cạnh đó sẽ là rất nhiều sản phẩm dược được đưa ra thị trường. Vậy một sản phẩm thuốc mới ra làm thế nào để được khách hàng biết đến? Cùng một dòng sản phẩm mà có đến hàng trăm loại công ty dược khác nhau đưa ra, vậy làm thế nào để cạnh tranh? Để giải quyết những vấn đề này, tất cả đều cần phải dùng đến Marketing dược. Nắm bắt được nguyên lý này, rất nhiều trường đã mở ngành đào tạo Marketing dược và dưới đây là một số cơ sở chúng tôi gợi ý cho bạn:

  • Cao đẳng Y Dược Pasteur TP.HCM
  • Cao đẳng y dược Sài Gòn
  • Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội
  • Cao đẳng Y Dược Yên Bái
  • Cao đẳng Y Dược Đà Nẵng
  • Cao đẳng Y Dược Hà Nội
Hãy chọn một trường phù hợp để theo học ngành này

Hãy chọn một trường phù hợp để theo học ngành này (Nguồn ảnh: Internet)

Các công ty đang tuyển dụng marketing dược

  • Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Vĩnh Phúc
  • Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Goldhealth Việt Nam
  • Công Ty TNHH Dược Phẩm Ích Nhân
  • Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Dược Phẩm Và Thương Mại SOHACO
  • IDS Medical Systems (Vietnam) Limited
  • Công Ty TNHH Thương Mại Dược Phẩm Đông Á
  • Công Ty Cổ Phần Dược Liệu Việt Nam
  • Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Goldhealth Việt Nam
  • Công Ty Cổ Phần Thương Mại Dược Mỹ Phẩm Đào Tiến
  • Công Ty CP Goodhealth Việt Nam
Rất nhiều công ty có nhu cầu tuyển dụng marketing dược

Rất nhiều công ty có nhu cầu tuyển dụng marketing dược (Nguồn ảnh: Internet)

Xem thêm tại đây:

Bài viết này chắc chắn rất hữu ích đối với những người đã và đang nhen nhóm ý định làm marketing dược. Vì là một ngành đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối cũng như cái tâm nghề nghiệp rất cao nên một khi đã xác định làm công việc này thì ứng viên nên tìm hiểu thật kỹ rồi hãy đưa ra quyết định. Hy vọng với 7 chiêu ‘câu’ khách hiệu quả mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết, các bạn sẽ có chiến lược kinh doanh cụ thể, giúp doanh nghiệp gặt hái được nhiều thành công. Và đặc biệt, nếu bạn luôn học hỏi và không ngừng trau dồi kiến thức marketing ngoài 7 bí kíp mà chúng tôi nêu trên thì chắc chắn lúc nào bạn cũng được các nhà tuyển dụng marketing dược đánh giá cao ngất ngưởng.

Minh Anh
Nguồn: https://timviecmarketing.com

Tags:

Bài viết liên quan

Booking là gì? Những hoạt động booking phổ biến nhất hiện nay

Booking là gì? Những hoạt động booking phổ biến nhất hiện nay

Booking là gì? Những hoạt động booking phổ biến nhất hiện nay Booking PR Booking PR là một hình thức...

Đánh giá ưu và nhược điểm khi chạy quảng cáo CPL là gì

Đánh giá ưu và nhược điểm khi chạy quảng cáo CPL là gì

Đánh giá ưu và nhược điểm khi chạy quảng cáo CPL là gì Ưu điểm Ưu điểm của chạy quảng...

Tuyển dụng Digital Marketing – Tìm kiếm những ứng viên tiềm năng

Tuyển dụng Digital Marketing - Tìm kiếm những ứng viên tiềm năng

Hiện nay, Digital Marketing là một trong những lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ và có nhu cầu tuyển...

Bài đọc nhiều

“Bật mí” mức lương của nhân viên marketing mới ra trường trong năm đầu

Sinh viên ngành Marketing khi ra trường có nhu cầu tìm việc marketing vừa sẽ nhận được sự chào đón…

Vai trò của Product Owner trong dự án không phải ai cũng biết

1.Tầm quan trọng của Product Owner Trong quy trình Scrum, PO là người đại diện cho khách hàng để làm…

Bản mô tả công việc của kế toán vật tư cập nhật mới nhất

Bản mô tả công việc của kế toán vật tư cập nhật mới nhất

1. Nhập kho vật tư hàng hóa Đây là công việc không thể thiếu của kế toán vật tư phải…

Bài mới nhất

Các Công Cụ Xúc Tiến Trong Marketing: Chiến Lược Hiệu Quả

Các Công Cụ Xúc Tiến Trong Marketing: Chiến Lược Hiệu Quả

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, việc sử dụng các công cụ xúc tiến trong marketing là…

Các Hình Thức Trade Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Các Hình Thức Trade Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Ttrade marketing đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ với các đối tác thương mại…

Phát Triển Sản Phẩm là Gì? Lợi Ích của Việc Phát Triển Sản Phẩm Trong Marketing

Phát Triển Sản Phẩm là Gì? Lợi Ích của Việc Phát Triển Sản Phẩm Trong…

Trong ngành công nghiệp hiện đại, quá trình phát triển sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc tạo…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.