3 bí quyết đỉnh cao giúp bạn tìm việc marketing tại Tp.HCM nhanh chóng

05/07/2019 03:37 PM    |    Tìm việc   >  Thị trường marketing

Để kiếm được một công việc ngành Marketing, các ứng viên phải cạnh tranh với nhau rất gắt gao. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn tìm việc marketing tại Tp.HCM nhanh chóng và hiệu quả.

Thực trạng nhân lực ngành Marketing tại Tp. HCM

Trong những năm qua, Marketing luôn là ngành dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có lượng tuyển dụng nhân sự cao nhất Việt Nam. Có thể thấy tiềm năng phát triển của ngành Marketing gia tăng không ngừng nghỉ qua các năm.

Đặc biệt là nhu cầu nhân lực ngành Marketing tại Tp.HCM mỗi năm đều cần hơn 10.000 người trở lên. Thậm chí trên các trang tuyển dụng, 40% tin tuyển dụng đều dành cho những vị trí thuộc ngành Marketing. Chính vì vậy cho nên, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng thể tìm việc marketing tại Tp.HCM.

Vì là ngành hot nên các bạn trẻ có rất nhiều cơ hội cũng như khả năng thăng tiến cực kỳ rộng mở. Theo một số liệu báo cáo, các vị trí làm việc trong ngành Marketing có mức lương dao động từ 7 triệu cho đến 23 triệu/tháng.

Vì là ngành hot nên các bạn trẻ có rất nhiều cơ hội cũng như khả năng thăng tiến cực kỳ rộng mở. Theo một số liệu báo cáo, các vị trí làm việc trong ngành Marketing có mức lương dao động từ 7 triệu cho đến 23 triệu/tháng. (Nguồn Internet)

Nếu là người mới tốt nghiệp đại học, bạn sẽ nhận được mức lương từ 7 triệu đến 12 triệu/tháng. Còn nếu bạn đã có kinh nghiệm lâu năm, thu nhập sẽ rơi vào khoảng từ 12 triệu đến 23 triệu/tháng. Đặc biệt, cấp quản lý sẽ nhận được từ 23 triệu đến 50 triệu/tháng, vị trí Giám đốc Marketing có mức lương phổ biến là 50 triệu trở lên.

Tìm việc làm bán hàng tại Hồ Chí Minh lương cao lại không yêu cầu nhiều kinh nghiệm

Công việc của một nhân viên marketing

Có thể nói nhiệm vụ chủ yếu của người làm marketing là xây dựng, triển khai các kế hoạch truyền thông, quảng cáo marketing dựa vào những xu hướng và yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, nhân viên marketing còn phải thu thập và phân tích thông tin cũng như xu hướng mới của thị trường, khảo sát đối thủ cạnh tranh,… để đưa ra những phương án phù hợp với yêu cầu, sự lựa chọn của khách hàng.

Ngoài ra họ cũng phải phối hợp cùng với những bộ phận khác thể thực hiện những công việc liên quan, theo yêu cầu của cấp trên.

Ngoài ra họ cũng phải phối hợp cùng với những bộ phận khác thể thực hiện những công việc liên quan, theo yêu cầu của cấp trên. (Nguồn Internet)

Các yếu tố để trở thành nhân viên marketing giỏi

Để có thể bám trụ được với công việc này, bạn cần phải đáp ứng được một vài yếu tố dưới đây để trở thành một nhân viên marketing giỏi.

Để có thể bám trụ được với công việc này, bạn cần phải đáp ứng được một vài yếu tố dưới đây để trở thành một nhân viên marketing giỏi. (Nguồn Internet)

Kỹ năng giao tiếp giỏi

Đây là một kỹ năng vô cùng quan trọng đối với một nhân viên marketing. Bởi một người được coi là nhân viên marketing giỏi là người biết giao tiếp, truyền tải thông tin rõ ràng với đồng nghiệp, có khả năng thuyết phục khách tin tưởng và sử dụng dịch vụ, sản phẩm của mình.

Chính vì vậy mà những ai đang có nhu cầu tìm việc marketing tại Tp.HCM cần phải rèn luyện ngay cho mình kỹ năng giao tiếp tốt, nó sẽ là chìa khóa dẫn tới thành công trong sự nghiệp của bạn.

Biết phân tích, sáng tạo

Khả năng phân tích, sáng tạo được coi là một trong số những kỹ năng quan trọng để trở thành người làm marketing giỏi. Vì sự biến đổi liên tục của thị trường, nhân viên marketing bắt buộc phải có đầu óc linh hoạt để phân tích, sáng tạo ra các ý tưởng mới, thu hút khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ của mình.

Biết các tổ chức, lập kế hoạch

Nhiệm vụ của người làm marketing là phân tích, xây dựng các chiến dịch truyền thông cho các sản phẩm, dịch vụ của công ty. Chính vì thế cho nên đòi hỏi nhân viên marketing nào cũng phải biết tổ chức, lập kế hoạch và quản lý tốt thời gian để có thể hoàn thành đúng tiến độ công việc.

Khả năng cập nhật công nghệ

Thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, kéo theo đó là các phương thức, hình thức giao tiếp với khách hàng cũng ngày một hiện đại hơn bằng cách sử dụng các phần mềm, ứng dụng mạng xã hội,… Chính vì thế mà nhân viên marketing cần phải biết sử dụng các công nghệ mới để có thể tạo dựng mối quan hệ với khách hàng, hỗ trợ cho công việc được nhiều hơn.

Kinh nghiệm làm marketing

Để trở thành một nhân viên marketing chuyên nghiệp, kinh nghiệm là một yếu tố không thể thiếu. Do vậy, các bạn ứng viên, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường đừng ngại ngần tham gia các chiến dịch PR truyền thông về các sản phẩm, dịch vụ của công ty để tích lũy lấy thêm kinh nghiệm. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao các kỹ năng liên quan đến nghề nghiệp cũng như biết cách tạo dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

Tìm việc marketing tại Tp.HCM ở đâu?

Tìm việc thông qua website tuyển dụng

Phần lớn các nhà tuyển dụng đều đăng tin tuyển dụng trên các website cung cấp dịch vụ lớn nên bạn hoàn toàn có thể tìm được cho mình một công việc marketing nhanh chóng và dễ dàng.

Phần lớn các nhà tuyển dụng đều đăng tin tuyển dụng trên các website cung cấp dịch vụ lớn nên bạn hoàn toàn có thể tìm được cho mình một công việc marketing nhanh chóng và dễ dàng. (Nguồn Internet)

Hiện nay, những trang website tuyển dụng uy tín thường được các ứng viên vào tìm việc marketing tại Tp.HCM như Vietnamplus, JobStress, Topcv.vn,…

Tham gia và các hội nhóm, cộng đồng nghề Marketing

Ngoài ra bạn cũng có thể tìm việc marketing tại trên các trang mạng xã hội Facebook như Việc làm Marketing Online, Cộng đồng Marketing Online, Marketing Jobs In VietNam,… Những hội nhóm, cộng đồng này đều kết nối thường xuyên với các nhà tuyển dụng để cung cấp rất nhiều công việc chất lượng liên quan đến ngành marketing.

Nhờ bạn bè và đồng nghiệp cũ

Bạn cũng có thể tìm việc marketing thông qua bạn bè hoặc đồng nghiệp cũ bởi hầu hết các công ty khi tuyển dụng đều thông qua nhân viên để tìm kiếm được ứng viên thích hợp. Không những thế, thông qua cách này, bạn còn tiết kiệm được chi phí, có cơ hội trúng tuyển cao hơn bởi các nhà tuyển dụng thường có sự đánh giá cao các ứng viên được giới thiệu bởi chính nhân viên của mình.

Tìm trên website nhà tuyển dụng

Bạn cũng có thể tìm việc marketing trên các trang website của các công ty mà bạn thấy hứng thú và cảm thấy khả năng của mình phù hợp để ứng tuyển. Các thông tin và yêu cầu về vị trí tuyển dụng thường được ghi chi tiết hơn các trang web tuyển dụng nên bạn có thể dễ dàng tìm được thông tin liên lạc của người tuyển dụng để liên lạc với họ, tìm một vị trí thích hợp để ứng tuyển.

Bí kíp để tìm việc marketing tại Tp.HCM

Chuẩn bị kỹ CV xin việc

CV được coi là chìa khóa vàng để xin việc làm thành công. Nó chính là cầu nối giữa bạn với nhà tuyển dụng. Vì chưa gặp mặt trực tiếp nên CV chính là chỗ để bạn giới thiệu bản thân mình với nhà tuyển dụng bằng cách đề cập đến những kinh nghiệm, sản phẩm, bằng cấp bạn có trong quá trình học tập và làm việc trước đây.

Ấn tượng ban đầu rất quan trọng. Chính vì thế cho nên bạn phải chuẩn bị thật kỹ bản CV xin việc làm của mình đến từng câu chữ bởi nó sẽ thể hiện bạn là một người cẩn thận, tỉ mỉ với nhà tuyển dụng.

Tìm hiểu kỹ về công ty cũng như vị trí mà bạn ứng tuyển

Để gia tăng cơ hội trúng tuyển, bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin về công ty cũng như vị trí công việc mà bạn ứng tuyển. Những thông tin này có thể sẽ giúp bạn trả lời được những câu hỏi khó nhằn của nhà tuyển dụng. 

Để gia tăng cơ hội trúng tuyển, bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin về công ty cũng như vị trí công việc mà bạn ứng tuyển. Những thông tin này có thể sẽ giúp bạn trả lời được những câu hỏi khó nhằn của nhà tuyển dụng.  (Nguồn Internet)

Ngoài ra, bạn cũng nên trả lời với phong thái tự tin, ứng xử chuẩn mực cùng thái độ nghiêm túc. Tất cả những điều này sẽ cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là một người chuyên nghiệp và có mong muốn được làm việc tại công ty của họ.

Biết nắm bắt cơ hội

Vì marketing đang là một ngành nghề hot, thu hút rất nhiều bạn trẻ theo đuổi nên sự cạnh tranh trong ngày này ngày một lớn. Vì vậy cho nên bạn phải biết nắm bắt cơ hội cũng như thời cơ để có thể tìm việc marketing.

Bạn hãy thường xuyên vào các trang website tuyển dụng và của công ty để cập nhật những thông tin tuyển dụng mới nhất. Đồng thời không nên bỏ qua bất cứ một hoạt động nào trong quá trình tìm việc như đăng ký mail để nhận được những thông tin tuyển dụng từ các công ty marketing mà bạn nhắm đến.

Xem thêm tại đây:

Trên đây là một số bí kíp để có được một công việc ưng ý trong ngành marketing. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp bạn tìm việc marketing tại Tp.HCM nhanh chóng và hiệu quả.

Hana.T

Nguồn: https://timviecmarketing.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Những điều cần biết về sơ yếu lý lịch tự thuật hiện nay

Sơ yếu lý lịch hay còn gọi là lý lịch trích ngang, là tờ khai nhằm cung cấp đầy đủ thông...

Nhân viên tư vấn tuyển sinh là gì? Công việc của vị trí này

Nhân viên tư vấn tuyển sinh là gì? Công việc của vị trí này

Trong ngành giáo dục, nhân viên tư vấn tuyển sinh là một trong những vị trí quan trọng để giúp...

Sales promotion là gì? Lợi ích của hình thức Sales promotion

Sales promotion là gì? Lợi ích của hình thức Sales promotion

Sales promotion là một phương tiện quan trọng trong lĩnh vực marketing để tăng doanh số bán hàng và thúc...

Bài đọc nhiều

công việc cụ thể của nhân viên kinh doanh là gì?

Nếu bạn đang ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh , hãy theo dõi những công việc mà NVKD…

Sơ yếu lý lịch bao gồm những thông tin gì?

Sơ yếu lý lịch hay còn gọi là lý lịch trích ngang, là tờ khai nhằm cung cấp đầy đủ thông…

Những công việc giám sát kinh doanh phải thực hiện

Những công việc giám sát kinh doanh phải thực hiện

Giám sát kinh doanh thường xuyên phải đào tạo đội ngũ nhân viên, để họ có thể đáp ứng được…

Bài mới nhất

Consumer Là Gì: Khám Phá Khái Niệm và Tầm Quan Trọng Trong Kinh Doanh

Consumer Là Gì: Khám Phá Khái Niệm và Tầm Quan Trọng Trong Kinh Doanh

Trong ngành kinh doanh và tiếp thị, khái niệm “consumer” đóng vai trò cực kỳ quan trọng, đặc biệt là…

Các Công Cụ Xúc Tiến Trong Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Các Công Cụ Xúc Tiến Trong Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, việc sử dụng các công cụ xúc tiến trong marketing là…

Các Hình Thức Trade Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Các Hình Thức Trade Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Ttrade marketing đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ với các đối tác thương mại…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.