4 kỹ năng tìm việc làm marketing tại Hà Nội trong một nốt nhạc

04/07/2019 10:47 AM    |    Tìm việc   >  Kiến thức Marketing

Ngày nay, marketing đang là ngành nghề khẳng định được vị thế vô cùng quan trọng trong sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp ở Hà Nội. Tuy nhiên, công việc này không hề dễ dàng, chúng đòi hỏi ứng viên phải có kinh nghiệm dày dặn.

Để tìm việc làm marketing tại Hà Nội, chúng ta cần nắm chắc các kỹ năng dưới đây.

Hiện nay, marketing là một ngành nghề cực hot, các doanh nghiệp/công ty kinh doanh đều cần đến chúng, khi có chiến lược marketing tốt thì thương hiệu và sản phẩm của họ mới được biết đến rộng rãi. Tuy nhiên, để trở thành một nhân viên marketing giỏi không phải điều dễ dàng gì, công việc cần tư duy sáng tạo để viết nội dung, biết cặn kẽ về thị trường, về những nhu cầu và mong muốn của khách hàng, phối hợp bộ phận kinh doanh để gia tăng lợi nhuận. Dưới đây là những kỹ năng cần thiết cho vị trí việc làm này, nắm chắc trong tay bạn có thể tự tin tìm việc làm marketing tại Hà Nội một cách nhanh chóng.

Marketing đang là một vũ khí vô cùng đắc lực để các thương hiệu có thể giữ vững vị thế trên thương trường - nguồn ảnh: internet.

Marketing đang là một vũ khí vô cùng đắc lực để các thương hiệu có thể giữ vững vị thế trên thương trường – nguồn ảnh: internet.

Marketing là gì?

Định nghĩa

Marketing là những công việc mà các công ty, doanh nghiệp cần thực hiện để thu hút khách hàng đến với thương hiệu và sản phẩm của mình, đặc biệt phải biến họ thành khách hàng trung thành. Hiện nay, chúng là một trong những ngành nghề hot được nhiều người quan tâm, đặc biệt là giới trẻ. Công việc đầy thú vị, thử thách và cơ hội việc làm rộng mở.

“Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn thông qua trao đổi" - Theo Philip Kotler – cha đẻ của ngành Marketing - nguồn ảnh: internet.

“Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn thông qua trao đổi” – Theo Philip Kotler – cha đẻ của ngành Marketing – nguồn ảnh: internet.

Tầm quan trọng của marketing

Đối với công ty, doanh nghiệp, tổ chức

  • Quảng bá thương hiệu: Trong thời kỳ công nghệ số, sự phổ biến của mạng xã hội và Internet ngày càng nhân rộng, do đó việc cạnh tranh kinh doanh của doanh nghiệp, công ty trên thị trường càng gay gắt. Khi có một chiến lược marketing tốt, các đơn vị sẽ có ưu thế mạnh mẽ để tiếp cận người tiêu dùng, quảng bá rộng rãi thương hiệu, bán được nhiều sản phẩm.
  • Xây dựng lòng tin với khách hàng: Nhờ có marketing, tên tuổi của doanh nghiệp được nhiều người khách hàng biết đến, từ đó người tiêu dùng đặt niềm tin để sử dụng sản phẩm của bạn. Việc thu hút được nhiều khách hàng cũng là một điểm nhấn khẳng định về chất lượng sản phẩm dịch vụ của mình, đồng thời tạo cho doanh nghiệp một chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
  • Tăng doanh số: Đây là tiền đề giúp các doanh nghiệp, công ty có điều kiện để đầu tư hơn về cơ sở hạ tầng, mở rộng quy mô, chất lượng sản phẩm dịch vụ, và từng bước phát triển trở thành một đơn vị, tổ chức kinh doanh lớn của Việt Nam cũng như thị trường quốc tế.

Đối với xã hội

Tầm quan trọng của marketing trong xã hội được miêu tả giống như sự cung cấp một mức sống cho xã hội, hiện nay các doanh nghiệp, công ty, đặc biệt là khối hoạt động vận tải và phân phối hàng hóa, nhờ có hoạt động marketing thì chúng ta thấy rằng hiệu quả của hệ thống đưa sản phẩm từ người sản xuất đến người tiêu dùng, mang lợi ích nhiều đến vấn đề phúc lợi xã hội.

Việt Nam hiện đang là đất nước phát triển, cho nên khâu bán buôn, bán lẻ, vận tải, kho tàng và các khía cạnh phân phối khác là nhu cầu cơ bản để nâng cao mức sống của xã hội. Để có thể đạt đến mức thu nhập như mong muốn, các cá nhân, doanh nghiệp phải trao đổi , bán hàng hóa với các nước khác. Tuy nhiên, nếu không nhờ hoạt động marketing quốc tế thì công việc này khó mà thực hiện được.

Tầm quan trọng của marketing hiện nay đối với các doanh nghiệp và xã hội ngày càng tăng cao - nguồn ảnh: internet.

Tầm quan trọng của marketing hiện nay đối với các doanh nghiệp và xã hội ngày càng tăng cao – nguồn ảnh: internet.

Kỹ năng cần có của nghề marketing

Marketing bắt đầu từ nhu cầu người tiêu dùng, thị trường và các yếu tố tác động đến hoạt động doanh nghiệp. Để trở thành một nhân viên marketing chuyên nghiệp, đòi hỏi người làm công việc này phải biết thu thập thông tin, phân tích thị trường và nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, phải có những kỹ năng cần thiết để thành công trong môi trường khốc liệt, hay tìm việc làm marketing tại Hà Nội một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng mềm quan trọng của tất cả các ngành nghề, với ngành marketing, chúng là yếu tố cốt lõi quyết định 70% thành công trong công việc này. Bên cạnh việc giao tiếp hàng ngày (trao đổi, truyền đạt thông tin,…) với đồng nghiệp một cách rõ ràng hay xây dựng, trình bày các chiến lược marketing sao cho thật thuyết phục, thì họ cần phải biết thuyết phục khách hàng của mình tin tưởng lựa chọn, sử dụng sản phẩm của mình.

Nếu bạn đang có định hướng hay đang theo đuổi việc làm này hãy trau dồi cho mình kỹ năng giao tiếp thật tốt, ứng xử khéo léo phù hợp với từng môi trường làm việc là chìa khóa thành công cho bạn trên con đường sự nghiệp.

Phân tích thị trường

Thị trường vốn rộng lớn, biến đổi liên tục, để đáp ứng thị hiếu, nhu cầu của người tiêu dùng, người làm marketing phải biết nắm bắt sáng tạo các ý tưởng mới lạ, mọi hướng đi mới mà công ty doanh nghiệp khác chưa nhìn nhận ra, đồng thời có khả năng phân tích thị trường với nhiều mảng khác nhau theo cách nhìn riêng của mình. Kỹ năng này sẽ giúp nhân viên marketing định hướng được đúng lối đi chính xác khi thực hiện chiến dịch kinh doanh cho đơn vị bạn đang làm việc.

Lên kế hoạch, quản lý thời gian hợp lý

Khi làm ở lĩnh vực marketing, khả năng tổ chức và lập kế hoạch, sắp xếp thời gian làm việc là kỹ năng rất cần thiết cần có ở mỗi cá nhân đang làm công việc này. Thường xuyên phải phân tích, xây dựng các chiến dịch: truyền thông, PR,…sản phẩm dịch vụ của công ty, nếu bạn không biết phân bổ thời gian làm việc khoa học, bạn không thể hoàn thành công việc theo đúng tiến độ.

Khi làm ở lĩnh vực marketing, sắp xếp thời gian làm việc khoa học là kỹ năng rất cần thiết cần có ở mỗi cá nhân - nguồn ảnh: internet.

Khi làm ở lĩnh vực marketing, sắp xếp thời gian làm việc khoa học là kỹ năng rất cần thiết cần có ở mỗi cá nhân – nguồn ảnh: internet.

Sử dụng thành thạo các phần mềm, ứng dụng mạng xã hội

Ngày nay, công nghệ đang không ngừng phát triển: ứng dụng mạng xã hội, các phần mềm quản lý thông dụng cập nhật liên tục hàng ngày hàng giờ. Cho nên, việc tiếp cận chúng một cách thành thạo rất quan trọng với nhân viên làm trong ngành marketing. Bạn cần học hỏi, trau dồi, rèn luyện chúng mỗi ngày, để có thể theo kịp xu thế, đặc biệt là không bị lạc hậu so với đồng nghiệp cũng như đối thủ cạnh tranh.

Nhân viên marketing cần học hỏi, trau dồi, rèn luyện mỗi ngày, để có thể theo kịp xu thế, đặc biệt là không bị lạc hậu so với đồng nghiệp cũng như đối thủ cạnh tranh - nguồn ảnh: internet.

Nhân viên marketing cần học hỏi, trau dồi, rèn luyện mỗi ngày, để có thể theo kịp xu thế, đặc biệt là không bị lạc hậu so với đồng nghiệp cũng như đối thủ cạnh tranh – nguồn ảnh: internet.

Ngoài những kỹ năng cần có ở một marketer nói trên, chúng ta không bỏ qua yếu tố kinh nghiệm. Làm trong lĩnh vực marketing, càng tích lũy được nhiều kinh nghiệm thì cơ hội thăng tiến của bạn càng cao. Để làm được điều đó, bạn có thể tham gia các chiến dịch truyền thông, PR của doanh nghiệp, công ty, sử dụng mọi kênh khác nhau để tạo các mối quan hệ khách hàng. Những điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, vừa nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, vừa có cơ hội phát triển tiến xa hơn trong tương lai.

Xem thêm tại đây:

Marketing vẫn đang là ngành nghề khẳng định được vị thế vô cùng quan trọng trong sự tồn tại và phát triển trong các doanh nghiệp, đặc biệt là ở thành phố Hà Nội. Nếu muốn trở thành một nhân viên marketing giỏi, hay các ứng viên đang tìm việc làm marketing tại Hà Nội, nhất định bạn phải nắm rõ các kỹ năng trên để chứng minh cho người khác thấy được năng lực của mình.

Nguồn: https://timviecmarketing.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Direct Mail là gì? Ưu Điểm Của Direct Mail Trong Chiến Lược Marketing

Direct Mail là gì? Ưu Điểm Của Direct Mail Trong Chiến Lược Marketing

Trong môi trường marketing ngày nay, "direct mail" là một khái niệm đã tồn tại từ lâu nhưng vẫn đang...

Consumer Là Gì? Vai Trò của Consumer Trong Marketing

Consumer Là Gì? Vai Trò của Consumer Trong Marketing

Trong lĩnh vực Marketing, khái niệm "consumer" đóng vai trò cực kỳ quan trọng, đặc biệt là khi nó liên...

Các Công Cụ Xúc Tiến Trong Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Các Công Cụ Xúc Tiến Trong Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, việc sử dụng các công cụ xúc tiến trong marketing là...

Bài đọc nhiều

Bản mô tả công việc của kế toán vật tư cập nhật mới nhất

Bản mô tả công việc của kế toán vật tư cập nhật mới nhất

1. Nhập kho vật tư hàng hóa Đây là công việc không thể thiếu của kế toán vật tư phải…

Những công việc giám sát kinh doanh phải thực hiện

Những công việc giám sát kinh doanh phải thực hiện

Giám sát kinh doanh thường xuyên phải đào tạo đội ngũ nhân viên, để họ có thể đáp ứng được…

Mẫu CV sáng tạo dễ dàng “gây thương nhớ” cho nhà tuyển dụng

Mẫu CV sáng tạo dễ dàng “gây thương nhớ” cho nhà tuyển dụng

Viết CV không phải là một việc quá mức khó khăn, nhưng viết được một bản CV gây ấn tượng…

Bài mới nhất

Trung Gian Marketing Là Gì? Hiểu Rõ Vai Trò và Ưu Nhược Điểm

Trung Gian Marketing Là Gì? Hiểu Rõ Vai Trò và Ưu Nhược Điểm

Trong ngành tiếp thị, thuật ngữ “trung gian marketing” đã trở nên phổ biến, nhưng không phải ai cũng hiểu…

Direct Mail là gì? Ưu Điểm Của Direct Mail Trong Chiến Lược Marketing

Direct Mail là gì? Ưu Điểm Của Direct Mail Trong Chiến Lược Marketing

Trong môi trường marketing ngày nay, “direct mail” là một khái niệm đã tồn tại từ lâu nhưng vẫn đang…

Consumer Là Gì? Vai Trò của Consumer Trong Marketing

Consumer Là Gì? Vai Trò của Consumer Trong Marketing

Trong lĩnh vực Marketing, khái niệm “consumer” đóng vai trò cực kỳ quan trọng, đặc biệt là khi nó liên…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.