8 bí kíp làm marketing nhà hàng hiệu quả, hút khách rần rần

04/07/2019 11:10 AM    |    Tìm việc   >  Kiến thức Marketing

Đã bao giờ bạn thắc mắc nhà hàng ăn uống của mình không thua gì nhà hàng người ta mà 1 bên khách ùn ùn vào ăn, 1 bên vắng hoe như chùa bà đanh?

Lý do chỉ có thể là bạn chưa có 1 chiến lược marketing nhà hàng thông minh, để có thể làm việc tại vị trí này thì nhà tuyển dụng cũng có yêu cần không hề thấp cho các ứng viên, hãy cùng đọc bài viết sau đây để tạo ấn tượng sâu sắc cho nhà tuyển dụng marketing nhà hàng nhé.

Bắt kịp nhu cầu ăn uống của người dân, hiện nay nhà hàng mọc ra như nấm với đủ các thể loại món ăn, phong cách ẩm thực… Nhưng càng nhiều thì sức cạnh tranh càng lớn, nhiều nhà hàng rơi vào tình trạng ế ẩm, lỗ vốn, phải dừng kinh doanh. Để giữ chân khách hàng, chất lượng đồ ăn là yếu tố then chốt nhưng muốn thu hút họ, chắc chắn phải lên kế hoạch và thực hiện cùng lúc 1 loạt chiến lược marketing nhà hàng phù hợp, hiệu quả. Dưới đây là những bí kíp giúp nhà hàng của bạn nhanh chóng tạo dựng thương hiệu và sớm thu lời.

Đã làm nhà hàng, muốn được thực khách biết đến thì ngoài chất lượng đồ ăn bạn còn phải biết các phương pháp làm marketing hiệu quả - Ảnh internet

Đã làm nhà hàng, muốn được thực khách biết đến thì ngoài chất lượng đồ ăn bạn còn phải biết các phương pháp làm marketing hiệu quả – Ảnh internet

Xây dựng hình ảnh

Tất cả loại hình kinh doanh ẩm thực muốn thu hút, lưu lại điểm nhấn với khách hàng mới đều phải tạo dựng cho mình 1 hỉnh ảnh ấn tượng, mới lạ và độc đáo. Với thị hiếu ngày nay, thực hiện video marketing cho nhà hàng, quán ăn được đánh giá là phù hợp nhất.

TVC, video quảng cáo hay review ẩm thực xuất hiện và bùng nổ vài năm trở lại đây, đến nay vẫn chưa có dấu hiệu giảm độ hot. Đồ ăn trở nên kích thích thị giác, vị giác hơn bao giờ hết khi xuất hiện trên những shot quảng cáo bằng video được đầu tư chỉnh chu, đẹp mắt. Nếu trước đây, TVC chỉ được phát trên TV, thì hiện nay, các video quảng cáo có thể chạy trực tiếp ở Facebook, Instargram, Youtube, trong các bài viết hay ở mục video của website. Bên cạnh đó, thực khách còn có thể tương tác đa chiều, giúp 2 bên đến gần nhau hơn. Ngoài ra, muốn xây dựng hình ảnh nhà hàng không thể thiếu phương pháp viết bài PR giới thiệu tổng quát không gian, thiết kế, món ăn, dịch vụ và các đặc trưng riêng. Đó là những lý do mà chủ nhà hàng, người quản lý cần phải sớm tận dụng phương pháp này, hiệu quả mang lại sẽ rất bất ngờ đấy.

Xây dựng thương hiệu cho nhà hàng, quảng cáo những hình ảnh đẹp mắt nhất về các món ăn để thu hút khách hàng - Ảnh internet

Xây dựng thương hiệu cho nhà hàng, quảng cáo những hình ảnh đẹp mắt nhất về các món ăn để thu hút khách hàng – Ảnh internet

Quảng cáo trên mạng xã hội, báo điện tử

Quảng cáo là phương pháp tối quan trọng khi thực hiện chiến dịch marketing nhà hàng, quán ăn. Trong thời buổi người người nhà nhà dùng Facebook, đây là mạng xã hội đầu tiên bạn nên nghĩ đến khi phát video quảng cáo của mình. Bên cạnh đó, báo điện tử, Zalo, Foody, Lozi hay Instagram cũng là nơi PR và bán hàng hiệu quả. Đương nhiên bạn sẽ phải đầu tư tiền để làm điều này nhưng sẽ sớm thu hồi lại vốn, thế nên hãy tận dụng hết tất cả các kênh xã hội để đưa sản phẩm ẩm thực của mình đến gần với công chúng.

Không thể bỏ qua bước quảng cáo trên Facebook, Zalo, Instagram, báo mạng điện tử. Các cách quảng cáo truyền thống vẫn có thể áp dụng vì nó mang lại hiệu quả nhất định - Ảnh internet

Không thể bỏ qua bước quảng cáo trên Facebook, Zalo, Instagram, báo mạng điện tử. Các cách quảng cáo truyền thống vẫn có thể áp dụng vì nó mang lại hiệu quả nhất định – Ảnh internet

Sử dụng người nổi tiếng để PR

Người nổi tiếng ở đây là ca sĩ, diễn viên, người mẫu, hotgirl, hotboy, food reviewer… Họ sở hữu trang cá nhân có hàng trăm nghìn đến hàng triệu người theo dõi cùng với lượt tương tác khổng lồ. Tận dụng hình ảnh, độ nổi tiếng, khả năng thu hút người khác của họ để quảng cáo cho nhà hàng là 1 phương pháp marketing rất hiệu quả. Fan hâm mộ tin cậy và yêu thương idol của mình sẽ không tiếc tiền sử dụng sản phẩm được quảng cáo và bạn thì thành công trong việc đưa nhà hàng tiếp cận nhiều hơn các đối tượng khách hàng.

Thuê người nổi tiếng để thực hiện chiến lược PR, quảng cáo cho nhà hàng là 1 gợi ý không tồi - Ảnh internet

Thuê người nổi tiếng để thực hiện chiến lược PR, quảng cáo cho nhà hàng là 1 gợi ý không tồi – Ảnh internet

Đưa nhà hàng lên ứng dụng đặt bàn, ứng dụng giao đồ ăn tận nhà và địa điểm ăn uống

Khi có nhu cầu ăn uống, thực khách quen với thao tác mở điện thoại, trang web ra với ba mục đích: Tìm kiếm nhà hàng, đặt bàn và gọi đồ ăn về tận nhà. Hiện nay có nhiều ứng dụng phục vụ cho ba yêu cầu trên nên việc nhà hàng xuất hiện ở đó là điều cần thiết.

Việc cần làm của 1 nhà hàng mới là:

– Để thực khách tìm kiếm nhà hàng dễ dàng thuận tiện, nó phải xuất hiện trên Google map, Lozi, Foody, Diadiemanuong… Đăng ký đơn giản và hoàn toàn không mất chút phí nào.

– Liên kết với các đơn vị đặt bàn của Pasgo, Table now, Jamja, Booking.com..

– Đưa nhà hàng lên ứng dụng gọi món tận nhà, phổ biến là Now delivery, Grabfood, Foody, AhaMove, Go-Foob… Việc liên kết với các ứng dụng này là miễn phí nhưng nhà hàng phải chia sẻ phần trăm mỗi khi có khách đặt hàng.

– Lên các website so sánh, đánh giá ẩm thực nước ngoài – quảng cáo hữu hiệu cho cả nhà hàng tây lẫn nhà hàng Việt đặc trưng.

Đây là bí quyết "ăn tiền", cực kỳ hữu hiệu trong đời sống hiện nay. Doanh thu nhà hàng sẽ tăng lên đáng kể nhờ phương pháp này - Ảnh internet

Đây là bí quyết “ăn tiền”, cực kỳ hữu hiệu trong đời sống hiện nay. Doanh thu nhà hàng sẽ tăng lên đáng kể nhờ phương pháp này – Ảnh internet

Sử dụng thẻ thành viên cho khách hàng

Nhân viên phục vụ nên gợi ý, giới thiệu cho khách hàng mở thẻ thành viên với nhiều ưu đãi kèm theo. Bạn sẽ có thông tin về số điện thoại, ngày sinh, email để tiện liên lạc và tạo sự thân quen, bền chặt với khách hàng của mình. Hiện nay rất nhiều nhà hàng, chuỗi nhà hàng đều sử dụng thẻ thành viên để đánh giá mật độ xuất hiện của khách và từ đó đưa ra những ưu đã hấp dẫn dành riêng cho nhóm đối tượng này. Đây là cách để tạo ra thêm nhiều khách hàng thân thiết, tiềm năng.

Tổ chức các dịch vụ ưu đãi như giảm giá, miễn phí

Vào những dịp đặc biệt như ngày 8/3, 20/10. 14/2, giáng sinh, năm mới, nhà hàng nên tổ chức dịch vụ khuyến mại để thu hút số lượng lớn khách hàng.

Có nhiều cách khiến thực khách cảm thấy hài lòng, bạn có thể đưa ra ưu đãi đi 4 trả tiền 3, giảm giá khung giờ trưa, miễn khí nước uống, tráng miệng, có đồ tặng kèm, đặt bàn đúng ngày sinh nhật được giảm giá… Chú ý nên kèm theo các điều kiện bắt buộc nếu muốn sử dụng ưu đãi như phải share thông tin về nhà hàng lên trang Facebook cá nhân, đăng ảnh đang ăn uống và check-in địa chỉ cụ thể hay số lượng khách từ 10 người trở lên…

Bên cạnh việc kéo về 1 lượng khách nhất định, phương pháp marketing nhà hàng này còn giúp hình ảnh của cơ sở kinh doanh ẩm thực trở được phổ biến rộng rãi hơn.

Không thể thiếu các dịch vụ giảm giá, miễn phí, chương trình ưu đãi, rất hiệu quả trong việc thu hút thực khách - Ảnh internet

Không thể thiếu các dịch vụ giảm giá, miễn phí, chương trình ưu đãi, rất hiệu quả trong việc thu hút thực khách – Ảnh internet

Thiết kế website và tối ưu hóa nó trên các công cụ tìm kiếm

Website cũng là 1 kênh thông tin hữu hiệu, nó khá quan trọng trong chiến lược marketing vì có sức ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng. Đầu tư thiết kế và xây dựng website cho nhà hàng nên chú tâm vào nội dung và hình thức, truyền tải được thông tin chi tiết về địa điểm quán ăn, không gian nhà hàng, cách đi lại, thực đơn, các loại hình dịch vụ, thông tin khuyến mãi dài hạn, khuyến mãi theo đợt, nhân viên. Nêu rõ được thế mạnh và đặc trưng riêng của quán là 1 điểm cộng. Nhân tiện, bài viết trong website nên được chuẩn SEO để tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm, nhà hàng của bạn sẽ xuất hiện ngay ở những kết quả đầu tiên của Google – 1 phương thức quảng cáo cực kỳ hiệu quả.

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Một khi đã được nhiều người biết đến và đông khách hơn, hãy đảm bảo rằng chất lượng dịch vụ của nhà hàng sẽ có xu hướng chuyên nghiệp, tận tình hơn. Để làm được điều đó phải có hệ thống nhân viên phục vụ tận tình, chu đáo và luôn tâm niệm “khách hàng là thượng đế”.

Đi kèm với chất lượng đồ ăn là chất lượng dịch vụ - hai yếu tố này luôn phải được song hành cùng nhau - Ảnh internet

Đi kèm với chất lượng đồ ăn là chất lượng dịch vụ – hai yếu tố này luôn phải được song hành cùng nhau – Ảnh internet

Tham khảo thêm Tại Đây:

Muốn kinh doanh ẩm thực thành công, phải xây dựng được chiến lược marketing nhà hàng hiệu quả và sử dụng chúng 1 cách chính xác, đúng mực. Cùng với chất lượng món ăn, chất lượng dịch vụ và đội ngũ nhân viên tâm huyết nhiệt tình, nhà hàng của bạn sẽ nhanh chóng nằm trong danh sách ghé qua thường xuyên của các tín đồ sành ăn.

Nguồn: https://timviecmarketing.com/

Tags:

Bài viết liên quan

B2B là gì:Định Nghĩa và Ý Nghĩa của B2B trong Thương Mại Điện Tử

B2B là gì:Định Nghĩa và Ý Nghĩa của B2B trong Thương Mại Điện Tử

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, các thuật ngữ như B2B (Business-to-Business) đang trở nên ngày càng phổ biến....

Giới Thiệu Về POSM là gì: cách hoạt động và ứng dụng

Giới Thiệu Về POSM là gì: cách hoạt động và ứng dụng

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về khái niệm POSM là gì và vai trò...

Planogram là gì? Định nghĩa, Ứng dụng và Lợi ích

Planogram là gì? Định nghĩa, Ứng dụng và Lợi ích

Planogram là một khái niệm quan trọng trong ngành bán lẻ, nhưng bạn có biết chính xác nó là gì...

Bài đọc nhiều

Yêu cầu công việc đối với vị trí Relationship Manager là gì

Yêu cầu công việc đối với vị trí Relationship Manager là gì

Đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, doanh nghiệp thuộc bất kể lĩnh vực nào cũng đều…

công việc cụ thể của nhân viên kinh doanh là gì?

Nếu bạn đang ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh , hãy theo dõi những công việc mà NVKD…

Mẫu CV sáng tạo dễ dàng “gây thương nhớ” cho nhà tuyển dụng

Mẫu CV sáng tạo dễ dàng “gây thương nhớ” cho nhà tuyển dụng

Viết CV không phải là một việc quá mức khó khăn, nhưng viết được một bản CV gây ấn tượng…

Bài mới nhất

B2B là gì:Định Nghĩa và Ý Nghĩa của B2B trong Thương Mại Điện Tử

B2B là gì:Định Nghĩa và Ý Nghĩa của B2B trong Thương Mại Điện Tử

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, các thuật ngữ như B2B (Business-to-Business) đang trở nên ngày càng phổ biến.…

Giới Thiệu Về POSM là gì: cách hoạt động và ứng dụng

Giới Thiệu Về POSM là gì: cách hoạt động và ứng dụng

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về khái niệm POSM là gì và vai trò…

Planogram là gì? Định nghĩa, Ứng dụng và Lợi ích

Planogram là gì? Định nghĩa, Ứng dụng và Lợi ích

Planogram là một khái niệm quan trọng trong ngành bán lẻ, nhưng bạn có biết chính xác nó là gì…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.