Tìm kiếm công ty tuyển dụng trưởng phòng marketing tại Hà Nội ở đâu?

01/06/2020 09:01 AM    |    Tìm việc   >  Thị trường marketing

Rất nhiều doanh nghiệp tuyển dụng trưởng phòng marketing tại Hà Nội nhưng bạn vẫn loay hoay không tìm ra việc làm marketing?

Trưởng phòng marketing là người có nhiệm vụ dẫn dắt và chịu trách nhiệm cho sự thành công hay thất bại của các hoạt động liên quan đến quảng bá và quảng cáo sản phẩm thương hiệu. Thông thường, trưởng phòng marketing sẽ phải lo các công việc có liên quan đến chuyên môn quản lý như lên kế hoạch, quản trị nhân sự marketing, theo dõi, tối ưu hiệu quả marketing chung,… cho tới các nhiệm vụ lặt vặt không liên quan. Đây là vị trí việc làm hết sức “có tiếng nói”, vì vậy, bạn hãy nhanh chóng tham khảo thông tin tuyển dụng trưởng phòng marketing tại Hà Nội dưới đây và ứng tuyển ngay nhé!

Tìm hiểu về ngành marketing

Marketing là sự tổ chức những hoạt động trong quá trình sáng tạo, truyền đạt, kết nối và trao đổi giá trị để mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, khách hàng, đối tác, xã hội. Nguồn ảnh: Internet

Marketing là sự tổ chức những hoạt động trong quá trình sáng tạo, truyền đạt, kết nối và trao đổi giá trị để mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, khách hàng, đối tác, xã hội. Nguồn ảnh: Internet

“Marketing” dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “tiếp thị”. Tuy nhiên, đừng vội nghĩ tiếp thị là mang sản phẩm đi chào bán trực tiếp ở những chỗ công cộng. Marketing không phải là hoạt động tham gia vào công tác bán hàng mà là quá trình giải quyết những câu hỏi như Khách hàng cần gì? Khi nào? Ở đâu? Chi trả bao nhiêu cho sản phẩm?

Marketing có mặt ở nhiều phương diện trong cuộc sống, không chỉ có các thương hiệu mới cần quảng bá để bán hàng. Dù bạn làm bất cứ nghề gì, bạn cũng đều cần đến 1 chút marketing. Nếu là tổ chức phi lợi nhuận, bạn cần nhiều người biết đến để ủng hộ, nếu bạn là người mẫu tự do, bạn cần nhiều người biết đến để “book show”, nếu bạn là thợ may, bạn cũng cần nhiều người biết đến để đặt may… Tất cả đều cần kết nối với khách hàng của mình. Nói tóm lại, marketing là làm sao để càng nhiều người biết đến càng tốt, tiến tới cái đích “buôn may bán đắt”, gia tăng thu nhập.

Nói rộng ra, marketing là các hoạt động hướng tới khách hàng, thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu. Đích đến của marketing chính là trở thành cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Cơ hội việc làm ngành marketing

Một số trường Đại học đào tạo ngành marketing chất lượng như Đại học Ngoại thương, Đại học Thương mại, Học viện Bưu chính Viễn thông, Đại học FPT,… Nguồn ảnh: Internet

Một số trường Đại học đào tạo ngành marketing chất lượng như Đại học Ngoại thương, Đại học Thương mại, Học viện Bưu chính Viễn thông, Đại học FPT,… Nguồn ảnh: Internet

Tất cả các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn đều có chung 1 vấn đề, ấy là làm sao để đưa sản phẩm tới tay khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng và biến họ trở thành khách hàng trung thành. Sản phẩm của bạn dù tốt đến đâu, nếu không được khách hàng biết đến thì cũng xem như sản phẩm không có giá trị, không thể bán được.

Trong thời buổi thị trường bão hòa như hiện nay, có hàng nghìn sản phẩm được giới thiệu mỗi ngày. Người tiêu dùng chưa kịp ấn tượng với sản phẩm của bạn thì đã có những sản phẩm khác “chen chân” vào rồi.

Vì vậy, để tạo ra những chiến dịch quảng cáo ấn tượng và hệ thống dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp thì trong mỗi công ty kinh doanh, không thể thiếu đội ngũ nhân viên marketing chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và bắt kịp xu hướng.

Trong xu thế hội nhập hiện nay, các doanh nghiệp mọc lên rất nhiều, vì thế, đội ngũ marketing được săn đón lớn. Tính đến năm 2020, Việt Nam cần tới 10,000 nhân viên trong lĩnh vực này.

Nếu bạn là người năng động, tự tin, giao tiếp tốt, hiểu tâm lý người khác thì chắc chắn, bạn rất phù hợp để trở thành một “marketer” trong tương lai.

► Ngoài công việc marketing, bạn có thể tìm việc làm giờ hành chính tại Hà Nội với mức lương thưởng cao

Học ngành marketing trong các trường Đại học, bạn sẽ được đào tạo chuyên sâu về cả 2 mảng marketing truyền thống và marketing hiện đại. Bạn sẽ được tiếp nhận các kiến thức như nghiên cứu, phân đoạn thị trường, hành vi khách hàng, E-marketing, digital marketing, truyền thông,… Ngoài ra, bạn còn được học kiến thức của các ngành khác như quản trị, kế toán, thương mại điện tử,… Kiến thức của các ngành liên quan sẽ giúp bạn điều hành, phát triển công việc thuận lợi.

Con đường nghề nghiệp để trở thành trưởng phòng marketing

Cơ hội thăng tiến, “kiếm bộn” trong ngành marketing là rất lớn, vấn đề còn lại là ở năng lực của bạn mà thôi. Nguồn ảnh: Internet

Cơ hội thăng tiến, “kiếm bộn” trong ngành marketing là rất lớn, vấn đề còn lại là ở năng lực của bạn mà thôi. Nguồn ảnh: Internet

Dưới đây là bức tranh tổng quan và dễ hình dung nhất về con đường nghề nghiệp của 1 người làm marketing:

  • Khi mới ra trường, phần lớn các bạn sẽ khởi đầu ở vị trí thực tập hoặc trợ lý phòng marketing. Công việc của các bạn khi đó khá đơn giản như hỗ trợ, theo dõi và báo cáo. Một số bạn trẻ tài năng có thể “nhảy cóc” qua giai đoạn này nếu có sẵn tố chất và vượt qua được những vòng thi tìm kiếm tài năng lãnh đạo tương lai của những tập đoàn lớn.
  • Sau đó, 1-2 năm tùy vào phong độ mà các bạn có thể được cân nhắc lên các vị trí cao hơn như nhân viên marketing hoặc trợ lý trưởng nhãn hàng. Ở tầm này, bạn sẽ được thực thi và giám sát những dự án nhỏ và riêng lẻ. Nếu là 1 trợ lý giỏi, bạn có thể được giao quản lý 1 thương hiệu nhỏ trong công ty. Đây sẽ là bước đệm, nếu thành công bạn sẽ chính thức bước lên trưởng nhãn hàng.
  • Sau đó, với vị trí trưởng nhãn hàng kèm tổi thiểu 3 năm kinh nghiệm, bạn gần như phải dạn dĩ việc định hướng thương hiệu, lập kế hoạch quản lý, giám sát và bớt đi trách nhiệm thực thi, báo cáo cho các bạn trẻ khác trong team.
  • Nếu chứng tỏ được bản thân, giúp cho thương hiệu tăng trưởng đều đặn được hàng năm, các bạn sẽ được cân nhắc đến những vị trí cao cấp hơn ví dụ như quản lý nhiều thương hiệu hơn, quản lý cả ngành hàng.
  • Tương tự, thành công của ngành hàng sẽ đưa bạn lên trở thành trưởng phòng marketing, giám đốc marketing, không những quản lý hoạt động marketing mà còn đóng góp trách nhiệm vào chiến lược của công ty.

Làm thế nào để trở thành 1 trưởng phòng marketing giỏi?

Để tối đa hóa hiệu quả công việc, trưởng phòng marketing tập trung vào việc định hướng – kiểm soát các hoạt động marketing toàn diện, cũng như đưa ra các định hướng chung về marketing cho cả bộ phận. Nguồn ảnh: Internet

Để tối đa hóa hiệu quả công việc, trưởng phòng marketing tập trung vào việc định hướng – kiểm soát các hoạt động marketing toàn diện, cũng như đưa ra các định hướng chung về marketing cho cả bộ phận. Nguồn ảnh: Internet

Các trưởng phòng marketing tạo ra những chiến lược giúp các công ty đạt được mục tiêu bán hàng.

Họ cũng:

  • Tiến hành nghiên cứu, đánh giá nhu cầu sản phẩm, thiết lập chiến lược giá, xác định đối tượng mục tiêu và xác định cách tốt nhất để tiếp cận đối tượng đó.
  • Tham gia vào việc thiết kế bao bì, phát triển các chiến dịch quảng cáo và lựa chọn ra phương tiện truyền thông như TV, radio, Internet, bảng quảng cáo hoặc báo chí để quảng bá sản phẩm của công ty.
  • Xây dựng nhận thức về thương hiệu thông qua các chiến dịch email, bảng tin, cuộc thi, xác nhận người nổi tiếng và vị trí sản phẩm trong các chương trình truyền hình và phim ảnh.

Họ cần:

  • Có bằng cử nhân về tiếp thị hoặc quản trị kinh doanh ngoài kinh nghiệm sâu rộng trong tiếp thị, quảng cáo, quản lý thương hiệu hoặc bán hàng.
  • Kỹ năng lãnh đạo giỏi và khả năng tuyển dụng, đào tạo cũng như động viên các thành viên trong nhóm.
  • Sở hữu kỹ năng giao tiếp, bán hàng và trình bày thật tốt. Kiến thức chuyên sâu về các xu hướng marketing hiện tại và nền tảng đa phương tiện cũng là rất cần thiết.
  • Nên có khả năng lập ngân sách thật tốt.
  • Định hướng mục tiêu rõ ràng, linh hoạt và sáng tạo dưới áp lực, thường phải chịu trách nhiệm nhiều dự án 1 lúc.

13 trang web uy tín liên tục đăng tin tuyển dụng trưởng phòng marketing tại Hà Nội

Trưởng phòng marketing được ví như là giám đốc tiếp thị. Hiện nay, chức danh này được ví như một "tướng tiên phong" của doanh nghiệp. Nguồn ảnh: Internet

Trưởng phòng marketing được ví như là giám đốc tiếp thị. Hiện nay, chức danh này được ví như một “tướng tiên phong” của doanh nghiệp. Nguồn ảnh: Internet

  • https://timviec.com.vn
  • https://vn.indeed.com
  • https://www.jobstreet.vn
  • https://www.vietnamworks.com
  • https://www.vietnamplus.vn
  • https://mywork.com.vn
  • https://careerbuilder.vn
  • https://www.careerlink.vn
  • https://goodcv.vn
  • https://123job.vn
  • https://www.timviecnhanh.com
  • https://www.topcv.vn
  • https://vieclam24h.vn

Xem thêm:

Tùy vào doanh nghiệp mà trưởng phòng marketing có quyền hạn và nhiệm vụ tương đương với giám đốc marketing. Thường trong các công ty nhỏ, giám đốc marketing sẽ kiêm luôn nhiệm vụ của trưởng phòng marketing. Hy vọng, bài viết đã cung cấp tới bạn thông tin tuyển dụng trưởng phòng marketing tại Hà Nội thực sự hữu ích để bạn nắm bắt cơ hội phát triển sự nghiệp. Chúc bạn thành công!

Alex

Nguồn: https://timviecmarketing.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Những điều cần biết về sơ yếu lý lịch tự thuật hiện nay

Sơ yếu lý lịch hay còn gọi là lý lịch trích ngang, là tờ khai nhằm cung cấp đầy đủ thông...

Nhân viên tư vấn tuyển sinh là gì? Công việc của vị trí này

Nhân viên tư vấn tuyển sinh là gì? Công việc của vị trí này

Trong ngành giáo dục, nhân viên tư vấn tuyển sinh là một trong những vị trí quan trọng để giúp...

Sales promotion là gì? Lợi ích của hình thức Sales promotion

Sales promotion là gì? Lợi ích của hình thức Sales promotion

Sales promotion là một phương tiện quan trọng trong lĩnh vực marketing để tăng doanh số bán hàng và thúc...

Bài đọc nhiều

Vai trò của Product Owner trong dự án không phải ai cũng biết

1.Tầm quan trọng của Product Owner Trong quy trình Scrum, PO là người đại diện cho khách hàng để làm…

Yêu cầu công việc đối với vị trí Relationship Manager là gì

Yêu cầu công việc đối với vị trí Relationship Manager là gì

Đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, doanh nghiệp thuộc bất kể lĩnh vực nào cũng đều…

“Bật mí” mức lương của nhân viên marketing mới ra trường trong năm đầu

Sinh viên ngành Marketing khi ra trường có nhu cầu tìm việc marketing vừa sẽ nhận được sự chào đón…

Bài mới nhất

Consumer Là Gì? Vai Trò của Consumer Trong Marketing

Consumer Là Gì? Vai Trò của Consumer Trong Marketing

Trong lĩnh vực Marketing, khái niệm “consumer” đóng vai trò cực kỳ quan trọng, đặc biệt là khi nó liên…

Các Công Cụ Xúc Tiến Trong Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Các Công Cụ Xúc Tiến Trong Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày nay, việc sử dụng các công cụ xúc tiến trong marketing là…

Các Hình Thức Trade Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Các Hình Thức Trade Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Ttrade marketing đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ với các đối tác thương mại…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.